หุ้น MICRO โดนใจนักลงทุนเก่า-ใหม่ !

หุ้น MICRO โดนใจนักลงทุนเก่า-ใหม่ !

ริมถนนนักลงทุน เสิร์ฟความเคลื่อนไหวแวดวงตลาดหุ้น ตลอดสัปดาห์ที่ผ่านมา หนึ่งความเคลื่อนไหวน่าสนใจ ยกให้ความ 'คึกคัก' หุ้นน้องใหม่ไอพีโอ 'ไมโครลิสซิ่ง' ผู้นำธุรกิจให้บริการสินเชื่อเช่าซื้อรถบรรทุกมือสอง หลังนักลงทุนหน้าเก่า-ใหม่ สนใจเป็นเจ้าของล้นหลาม

แว่วๆ มาว่าหุ้นน้องใหม่ไอพีโออย่าง  บมจ.ไมโครลิสซิ่ง หรือ MICRO กลุ่มบริษัทที่เป็นผู้นำการประกอบธุรกิจให้บริการสินเชื่อเช่าซื้อรถบรรทุกมือสอง เช่น รถบรรทุก 6 ล้อ 10 ล้อ และ 12 ล้อ กำลังจะเข้าระดมทุนในวันที่ 1 ต.ค. นี้ ซึ่งเป็นที่ 'ฮอตฮิต' อย่างมากตั้งแต่ยังไม่เคาะราคาไอพีโอ สำหรับนักลงทุนทั้งรายใหญ่-รายย่อย ที่อยากจับจองเป็นเจ้าข้าวเจ้าของหุ้นกันให้วุ่นวาย !! เรียกว่าสายโทรศัพท์ของที่ปรึกษาทางการเงิน (FA) อย่าง บล.เอเชีย พลัส และผู้ถือหุ้นใหญ่แทบไหม้แล้ว   

งานนี้ 'บิสวีค' เจอะเจอ 'วินิตย์ ปิยะเมธาง' นายใหญ่ MICRO จึงต้องถามถึงความฮอตฮิตของหุ้นดังกล่าวทันที นายใหญ่ MICRO” บอกว่า หุ้นไม่เพียงพอกับความต้องการของนักลงทุนจริงๆ ก่อนกระซิบว่า นักลงทุนรายใหญ่ในตลาดหุ้นก็อยากได้แต่เราไม่มีหุ้นให้เพราะว่าเขาต้องการหุ้น MICRO จำนวนมากๆ !”  ความต้องการที่เข้ามามากอาจจะมาจากบริษัทมีผลประกอบการเติบโตอย่างต่อเนื่อง แม้มีวิกฤติโควิด-19 ธุรกิจก็โต จากประสิทธิภาพในการบริหารพอร์ตสินเชื่อเช่าซื้อรถบรรทุกมือสองที่มีฐานพันธมิตรอันแข็งแกร่ง...

160103009639

วินิตย์ ปิยะเมธาง

ผลกระทบจากการแพร่ระบาดของ 'โควิด-19' ทำให้ผู้บริโภคบางส่วนมีการปรับเปลี่ยนพฤติกรรมในการซื้อสินค้าผ่านช่องทางออนไลน์มากขึ้น 'ปิยวัชร ราชพลสิทธิ์' ซีเอฟโอ บมจ. ดู เดย์ ดรีม หรือ DDD ปรับกลยุทธ์เพื่อลดผลกระทบที่เกิดขึ้นจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 โดยมุ่งเน้นการเข้าถึงกลุ่มลูกค้าเดิมที่ได้รับผลกระทบและหวังสร้างฐานลูกค้าใหม่ให้เพิ่มมากขึ้น ผ่านช่องทางออนไลน์ นอกเหนือจากช่องทางการขายปกติ

ใกล้จะได้เป็นสมาชิกน้องใหม่ไอพีโอแล้ว สำหรับ บมจ. สยามราชธานี หรือ SO อีกหุ้นไอพีโอ น้องใหม่ที่นักลงทุนจับตามองและกำลังเตรียมตัวเข้าระดมทุนในตลาดหลักทรัพย์  เร็ว ๆ นี้ ด้วยศักยภาพผู้ให้บริการ Outsource มุ่งเน้นคุณภาพและบริการหลากหลาย ที่มาพร้อมเทคโนโลยีและนวัตกรรม สามารถตอบโจทย์ลูกค้าได้ตรงจุด ช่วยให้ธุรกิจง่ายขึ้น 'จิรณุ กุลชนะรัตน์' นายใหญ่ SO โรดโชว์แนะนำธุรกิจ 'จุดแข็งและโอกาสการเติบโต' เพื่อเตรียมขายไอพีโอ 85 ล้านหุ้น

เตรียมส่งท้ายไตรมาส 3 ปี 2563 ในการรับข่าวดีเรื่องยอดขายในสาขาต่างๆ เริ่มกลับมาแล้ว 'บมจ.ซาบีน่า' ยังมีเรื่องน่าปลื้มใจเป็นระลอก ไม่ว่าจะติดอันดับ 200 บริษัทที่ดีที่สุดในเอเชียจากการจัดอันดับของนิตยสารฟอร์บส์ การติดอันดับเป็นหุ้นใหม่ที่ถูกคำนวณในดัชนี FTSE Micro Cap ล่าสุดยังติดอันดับหุ้นยั่งยืน ESG100 ประจำปี 2563 ของสถาบันไทยพัฒน์ มูลนิธิบูรณะชนบทแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์

งานนี้ ซีอีโอคนเก่งซาบีน่า 'บุญชัย ปัณฑุรอัมพร' บอกว่า ชื่นใจทุกเรื่อง แต่ที่ปลื้มที่สุดคงหนีไม่พ้นการติดอันดับ ESG100 เพราะสะท้อนความมุ่งมั่นและตั้งใจของบริษัทที่จะเดินหน้าสร้างความยั่งยืน รวมถึงส่งต่อโอกาสดีๆ ให้กับสังคมไทยผ่านโครงการต่างๆ โดยเฉพาะการร่วมผลิตหน้ากากผ้าให้กับหน่วยงานที่ขาดแคลนในช่วงการแพร่ระบาดของโควิด-19 ซึ่งไม่ใช่แค่สร้างความภาคภูมิใจให้กับองค์กรและพนักงานเท่านั้น แต่ยังหมายถึงผู้ถือหุ้น รวมถึงลูกค้าของซาบีน่า ที่ทุกคนต่างมีส่วนร่วมอีกด้วย

เสียงโทรศัพท์ดังตลอดๆ สำหรับแม่ทัพใหญ่ 'กวิศพงษ์ สิริธนนนท์สกุล' แห่ง บมจ. เคแอนด์เค ซุปเปอร์สโตร์ เซาท์เทิร์น หรือ KK ดำเนินธุรกิจค้าปลีกและค้าส่งสินค้าอุปโภคบริโภค ภายใต้ ชื่อร้าน 'เคแอนด์เค ซุปเปอร์สโตร์'  ถึงกับแอบบ่นนิดหน่อย !! ว่ามือถือไหม้แล้ว หลังพันธมิตรทางการค้าสนใจอยากจองหุ้นไอพีโอ KK เพียบ ! แต่งานนี้ 'กวิศพงษ์' บอกว่า หุ้น KK ไม่เพียงพอกับความต้องการ ผมขายหุ้นนิดเดียวแค่ 69 ล้านหุ้นเอง

๐ 'เฮียกวิศพงษ์' กระซิบว่า คงมีงอนกันไปบ้างแล้ว แต่ผมไม่มีหุ้นให้จริงๆ หลังบรรยากาศการนำเสนอข้อมูล (โรดโชว์) ที่ หาดใหญ่ จังหวัดสงขลา มีนักลงทุนสนใจจองหุ้นเยอะมาก ก็แหม...บรรยากาศไม่เหมือนงานโรดโชว์ แต่เหมือนงานเลี้ยงโต๊ะจีนบรรดาญาติๆ กันมากกว่า และล่าสุดกับบรรยากาศงานปิดท้ายโรดโชว์ที่กรุงเทพฯ นักลงทุนก็สนใจเข้ามาฟัง 'จุดเด่น-การเติบโตธุรกิจ' กันอย่างคึกคัก ! โดยสัปดาห์หน้าคาดว่าจะเคาะราคาไอพีโอและเดินหน้าระดมทุนในเดือนต.ค. นี้

160103022490

กวิศพงษ์ สิริธนนนท์สกุล

ข้ามมาที่รุ่นพี่ 'ค้าปลีก' อย่าง บมจ.ธนพิริยะ หรือ TNP ต้นแบบค้าปลีกท้องถิ่นของคนไทย ยิ้มรับไฮซีซั่นส่งท้ายปี 2563 รับมาตรการกระตุ้นการท่องเที่ยว 'ไทยเที่ยวไทย' หนุนภาพรวมยอดขายคึกคัก ฟากสองแม่ทัพใหญ่ 'ธวัชชัย และ อมร พุฒิพิริยะ' เดินหน้าขยายสาขาใหม่เพิ่มขึ้นต่อเนื่อง ครอบคลุมจังหวัดเชียงรายและพื้นที่โซนภาคเหนือ แย้มครึ่งหลังปีนี้สดใส จากสินค้าของบริษัทเป็นสินค้าจำเป็น ใช้เพื่อการอุปโภคและบริโภค ไม่กระทบวิกฤติ หนุนทั้งปีรายได้โตไม่ต่ำกว่า 10-15%

บมจ.เอสซีจี แพคเกจจิ้ง หรือ SCGP เคาะช่วงราคาเสนอขาย IPO 33.50–35.00 บาทต่อหุ้น เตรียมเสนอขายหุ้น IPO ไม่เกิน 1,127.6 ล้านหุ้น ระยะเวลาการจองซื้อ 28 ก.ย.–7 ต.ค.นี้ (ขึ้นอยู่กับประเภทของผู้จองซื้อ) ด้วย 'จุดเด่น' ศักยภาพผู้นำด้านบรรจุภัณฑ์แบบครบวงจรในภูมิภาคอาเซียน เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าที่แตกต่าง คาด 4 เมกะเทรนด์หนุนความต้องการใช้บรรจุภัณฑ์ในอาเซียนขยายตัวมากขึ้น

๐ ฟาก 'วิชาญ จิตร์ภักดี' ซีอีโอ SCGP บอกว่า เรามุ่งมั่นพัฒนาบรรจุภัณฑ์ที่มีคุณภาพเพื่อตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคที่หลากหลาย ทั้งในด้านรูปแบบ คุณสมบัติและวัตถุประสงค์การใช้งาน โดยมีฐานการผลิตใน 5 ประเทศ ได้แก่ ประเทศไทย ประเทศเวียดนาม ประเทศอินโดนีเซีย ประเทศฟิลิปปินส์ และประเทศมาเลเซีย นอกจากนี้ยังมีฐานลูกค้าในอุตสาหกรรมที่หลากหลายครอบคลุมถึงสินค้าอุปโภคบริโภคในชีวิตประจำวัน และสินค้าอุตสาหกรรม