ฟื้นตัวได้บ้าง ภาพรวมยังไซด์เวย์

ฟื้นตัวได้บ้าง ภาพรวมยังไซด์เวย์

ตลาดหุ้นไทยรีบาวด์ ท่ามกลางปัจจัยภายนอกซึ่งดีขึ้นเล็กน้อยจากช่วงก่อนหน้า

มุมมอง SET Index วันศุกร์: ฝ่ายวิจัยฯ ประเมินตลาดหุ้นไทยรีบาวด์ (หลังปรับลง 4 วันติดต่อกัน ตามความกังวลต่อเศรษฐกิจโลกที่กลับมาอีกรอบ)... ท่ามกลางปัจจัยภายนอกซึ่งดีขึ้นเล็กน้อยจากช่วงก่อนหน้า หลังจากความคาดหวังต่อมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจสหรัฐฯ กลับสู่ตลาดอีกครั้ง และราคาน้ำมันดิบ
รีบาวด์เล็กน้อย... อย่างไรก็ดี ทางขึ้นของ SET Index ยังถูกจำกัดโดยการติดเชื้อ COVID-19 ที่เร่งตัวขึ้นมาก ผนวกกับนักลงทุนส่วนหนึ่งมีความกังวลต่อการที่ ตลท. จะกลับมาใช้เกณฑ์ชอร์ตเซลตามปกติ (ขายชอร์ตที่ราคา bid ได้) ในวันที่ 1 ต.ค. นี้เป็นต้นไป

ปัจจัยต่างประเทศ - เป็นกลาง: i) นักลงทุนกลับมาคาดหวังว่ามาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจรอบ 2 ของสหรัฐฯ จะเข้าสู่สภาคองเกรสในเร็วๆ นี้ หลังจากพรรคเดโมเครตยอมลดขนาดของมาตรการฯ เหลือ 2.2-2.4 ล้านล้านดอลล่าร์ฯ จากเดิม 3 ล้านล้านดอลล่าร์ฯ เพื่อให้มีโอกาสบรรลุข้อตกลงกับฝั่งรีพับลิกันได้ง่ายขึ้น อย่างไรก็ดี ในส่วนของปัจจัยอื่นๆ ยังเป็นลบ โดยเฉพาะการติดเชื้อ COVID-19 ในฝั่งยุโรป เมื่อวานนี้ฝรั่งเศสรายงานผู้ติดเชื้อรายวัน 1.6 หมื่นคน ทำสถิติสูงสุดใหม่ และยังมีความเสี่ยงที่เมืองต่างๆ ในยุโรปจะต้องยกระดับนโยบายคุมเข้มอีกในระยะถัดไป

ปัจจัยภายในประเทศ - เป็นกลาง: ติดตามตัวเลขเศรษฐกิจไทยเดือน ส.ค. ที่ทาง ธปท. จะรายงานออกมาในวันที่ 30 ก.ย. รวมทั้งสถานการณ์การเมืองในประเทศและการชุมนุมต่อต้านรัฐบาล หลังจากเมื่อวานนี้ ที่ประชุมรัฐสภามีมติให้ตั้งกรรมาธิการศึกษาการแก้ไขรัฐธรรมนูญ ก่อนที่จะลงมติอีกครั้งใน 1 เดือนจากนี้

หุ้นเด่นวันนี้ ตามปัจจัยพื้นฐาน 

เก็งกำไร EPG*, PTG*, SF

- EPG* (เป้า Consensus 5.8 บาท) 1) ประเมินแนวรับ 4.92 บาท / แนวต้าน 5.15 - 5.25 บาท (Trailing stop 4.8 บาท) 2) ประเมินแนวโน้มผลการดำเนินงานผ่านจุดตํ่าสุดโดยเฉพาะ i) ธุรกิจชิ้นส่วนยานยนต์ (ราคา Laggard กลุ่มยานยนต์) และ ii) ธุรกิจบรรจุภัณฑ์พลาสติก 3) คาดเริ่มรับอานิสงส์จากต้นทุนที่ลดลง i) ต้นทุนเม็ดพลาสติกลดลง และ ii) การคุมค่าใช้จ่ายในการขายและบริหาร

- PTG* (เป้าพื้นฐาน 21.4 บาท) 1) ประเมินแนวรับ 17.8 บาท / แนวต้าน 18.5 - 18.9 บาท หาก Breakout ผ่านได้ประเมินมีโอกาสทดสอบแนวต้าน 20 บาท (Trailing stop 17.4 บาท) 2) ฝ่ายวิจัยฯ ประเมินผลการดำเนินงาน 3Q63 ยังโตเด่น +80% YoY (ค่าการตลาดฯ + ปริมาณขายดีขึ้น) แต่
ชะลอตัวลงเล็กน้อย -9% QoQ (ค่าการตลาดฯลดลงเล็กน้อย QoQ) ขณะที่ประเมิน Upside จะอยู่ที่ธุรกิจไบโอดีเซลที่ล่าสุดราคาน้ำมันปาล์มดิบปรับขึ้นแรงต่อเนื่อง (โอกาสกำไรสต็อกมากกว่าคาด)

- SF (เป้าพื้นฐาน 5.8 บาท) 1) ประเมินแนวรับ 4.46 บาท / แนวต้าน 4.6 - 4.7 บาท หาก Breakout ผ่านได้ประเมินมีโอกาสทดสอบแนวต้าน 4.8 บาท (Stop loss 4.40 บาท) 2) ประเมินผลกระทบจากโควิด-19 น้อย จาก i) ลูกค้าส่วนใหญ่ของ SF เป็นคนไทย จึงได้รับผลกระทบจากนักท่องเที่ยวต่างชาติที่ลดลง น้อยกว่าผู้ประกอบการอื่น อย่าง CPN* และ MBK ii) ส่วนลดค่าเช่าพื้นที่ให้ลูกค้าน้อยลงใน 2H63 และน้อยกว่าผู้ประกอบการรายอื่นที่พึ่งพิงนักท่องเที่ยวต่างชาติ 3) PE ปี 2563 - 64 ตํ่าเพียง 8.5 และ 7.0 เท่า ตามลำดับ

หุ้นมีข่าว

(-) BTS* ฟ้องศาลปกครองแล้ว ค้านรฟม.แก้เกณฑ์ชิงสีส้ม (ข่าวหุ้น) “บีทีเอส” ยื่นฟ้องศาลปกครองแล้ว ค้านรฟม.ปรับเงื่อนไขประมูลรถไฟฟ้าสายสีส้มตะวันตก มูลค่า 1.2 แสนล้านบาท ย้ำไม่เป็นธรรมเพราะปรับเงื่อนไขหลังขายซองเสร็จสิ้นแถมการเทคะแนนเทคนิคก่อสร้าง 30% ไปรวมข้อเสนอการเงิน
ยังสร้างความได้เปรียบแก่ยักษ์รับเหมา 2 ราย CK*-ITD ชัดเจน

(+) BCPG* ลุยสร้างสายส่ง 220 กิโลโวลต์ในลาว รองรับผลิตไฟ 500MW (ข่าวหุ้น) “บีซีพีจี”เดินหน้าสร้างสายส่งขนาด 220 กิโลโวลต์ในลาว เพื่อรองรับกำลังการผลิตไฟฟ้า 500 เมกะวัตต์ พร้อมปักหมุดขายไฟจากลาวไปเวียดนามภายในปี 65

(+) TNR ขยายตลาดถุงยาง PLAYBOY รุกขายในวอลมาร์ทกว่า 4,000 สาขา (ผู้จัดการรายวัน360 องศา) ไทยนิปปอน รับเบอร์อินดัสตรีเ ชูแบรนด์ PLAYBOY หัวหอกขยายตลาดถุงยางอนามัยในต่างประเทศ โชว์ความคืบหน้าตลาดในสหรัฐฯ รุกวางจำหน่ายสินค้าในห้างค้าปลีกวอลมาร์ทครบทุกสาขาทั่วประเทศแล้วกว่า 4,000 แห่ง และมีคำสั่งซื้อสินค้าล็อตใหญ่ในไตรมาส 4 พร้อมตั้งตัวแทนจำหน่ายในเวเนซูเอลาและมองโกเลีย ส่วนในไทยขยายช่องทางจำหน่ายผ่านร้านขายยาต่างจังหวัด

(+) INSET เล็งประมูลเสา 5G จับตากำไรโตชนะโควิด (ทันหุ้น) INSET กางแผนธุรกิจ 5 ปี ตั้งเป้ารายได้ประจำแตะ 300-400 ล้านบาท คิดเป็น 10% ของพอร์ต "ศักดิ์บวร พุกกะณะสุต" ส่งซิกครึ่งปีหลัง 2563 ดีกว่าครึ่งปีแรก ตุนงานในมือแน่น 3 พันล้านบาท ลุ้นผลประมูลงานมูลค่า 200 ล้านบาท พร้อม
เกาะติดการประมูลเสาสัญญาณ 5G

(+) CPW ผนึก ADVANC* ผุด A-Store ลุยขายสินค้าไอทีเจาะกลุ่มมหาลัย (ทันหุ้น) CPW มั่นใจครึ่งปีหลัง 2563 โตกว่าครึ่งปีแรก รับสินค้าใหม่เปิดตัว และเป็นไฮซีซันธุรกิจ ล่าสุดผนึก ADVANC* ปั้นแบรนด์ร้าน "เอ สโตร์ A-Store by AIS" จำหน่ายสินค้าเทคโนโลยีล้ำสมัย ขยายฐานลูกค้ากลุ่มหาวิทยาลัยปัจจุบันมีเข้าร่วมมากกว่า 11 มหาวิทยาลัย และเตรียมเปิดสาขาแรกให้บริการในไตรมาส 4/2563