5 เสน่ห์ A Fox Princess ท่าเตียน 'คาเฟ่' สุดฮิปที่ต้องปักหมุด!

5 เสน่ห์ A Fox Princess ท่าเตียน 'คาเฟ่' สุดฮิปที่ต้องปักหมุด!

รีวิว "คาเฟ่" บรรยากาศดีอย่าง "A Fox Princess Kitchen ท่าเตียน" ร้านอาหารอิตาเลียนกึ่งคาเฟ่ป้ายแดง ที่กำลังมาแรงและจัดจ้านในย่านท่าเตียน เพิ่งเปิดครัวต้อนรับนักชิมสายชิลไปสดๆ ร้อนๆ เมื่อสองสัปดาห์ก่อนนี่เอง

ถ้าคุณเป็นหนุ่มสาววัยทำงานที่อยากเปลี่ยนบรรยากาศการกินข้าวนอกบ้านให้มีสีสันมากขึ้น หรือเป็น Cafe Hopper สายฮิปสเตอร์ที่กำลังมองหา "คาเฟ่" สำหรับแฮงเอาท์กับเพื่อนๆ แต่ไม่อยากได้ร้านที่เป็นทางการมากเกินไปล่ะก็.. ขอบอกว่าอย่าลังเลที่จะมาปักหมุดที่ "A Fox Princess Kitchen" สาขาใหม่ ร้านอาหารอิตาเลียนกึ่งคาเฟ่ป้ายแดง ที่มาแรงและจัดจ้านในย่านท่าเตียนในตอนนี้

กรุงเทพธุรกิจออนไลน์   จะพาไปทำความรู้จักร้านนี้ให้มากขึ้น เผื่อใครกำลังมองร้านร้านอาหารสำหรับดินเนอร์ชิลๆ ในช่วงสุดสัปดาห์นี้  

สำหรับ A Fox เป็นร้านอาหารที่แตกยอดมาจากร้านอาหาร It’s Happened To Be A Closet ณ สุขุมวิท 23 (มี 1 สาขาเท่านั้น) ซึ่งถือเป็นยานแม่ของร้าน A Fox Princess kitchen ที่มีทั้งหมด 4 สาขาด้วยกัน (รวมสาขาใหม่ล่าสุด) ได้แก่

-  A Fox Princess + A Spider ศูนย์การค้าเซ็นทรัลชิดลม

-  A Fox Princess + Friends ศูนย์การค้าเซ็นทรัลลาดพร้าว

-  A Fox Princess + a coffee shoppe ศูนย์การค้าสยามพารากอน

-  A Fox Princess KITCHEN ท่าเตียน (เพิ่งเปิดบริการเมื่อ 12 กันยายน 2563)

160102101499

นอกจากนี้ยังมีร้านเค้กคาเฟ่อันโด่งดังอย่าง A Pink Rabbit อีก 2 สาขา ที่เปิดบริการมาแล้วหลายปี จนถึงตอนนี้ก็ยังคงได้รับการตอบรับจากนักชิมสายหวานอย่างท่วมท้นเสมอมา ได้แก่ A Pink Rabbit + Bob สาขาท่าเตียน และ A Pink Rabbit Cake Cafe + Palette Outlet สาขาเซ็นทรัลวิลเลจ

รู้แบ็คกราวน์ของร้านคร่าวๆ แล้ว ได้เวลาไปเจาะลึกภายในร้าน “A Fox Princess kitchen ท่าเตียน” กับเสน่ห์ที่โดดเด่นเป็นเอกลักษณ์ ใครมาเยือนก็เป็นต้องตกหลุมรักทุกรายไป

1. หน้าร้านเรียบง่าย แต่ภายในสุดฮิป

เริ่มกันที่หน้าร้าน แม้จะดูเป็นร้านเล็กๆ หน้าแคบ ทางเข้าออกแบบเป็นแนวเรียบง่าย แต่ก็มองเห็นได้ชัดเจนสะดุดตาด้วยตัวประตูไม้สีขาว และชื่อร้านที่ใช้เป็นตัวอักษรสีขาวเช่นกัน แต่พอเปิดประตูก้าวมาข้างในร้านเท่านั้นแหละ โอ้โห.. บรรยากาศเปลี่ยนไปถนัดตา

ภายในตกแต่งไปด้วยสีสันสะดุดตามากกว่าหน้าร้านเสียอีก แต่ก็คุมโทนแสงสีและบรรยากาศออกมาได้อย่างกลมกลืน ออกแนวคล้ายบาร์แจ๊ส แต่ให้ความรู้สึก Casual Bistro ที่มีความเรียบง่ายและสบายๆ มากกว่า ในขณะเดียวกันก็ดูเท่ๆ ฮิปๆ เหมาะกับไลฟ์สไตล์ของหนุ่มสาวรุ่นใหม่ยุค 2020

160102101485

2. มีครัวเปิดให้ความรู้สึกเป็นกันเอง

เดินเข้ามาในร้านจะพบกับ  “ครัวเปิด” ที่เชฟจะปรุงอาหารสดใหม่ให้เห็นกันเลย ได้ความรู้สึกเหมือนมาทานอาหารที่บ้านเพื่อนแบบสบายๆ

3. เลือกบรรยากาศได้หลายสไตล์

สำหรับที่นั่งของทางร้านแบ่งออกเป็น 4 ชั้น 4 โซน  โดย “ชั้น 1” เป็นที่นั่งในโซนที่มีบรรยากาศสนุกสนาน มีสีสัน นั่งสบาย เหมาะกับการมาทานอาหารหรือนั่งดื่มคนเดียวชิลๆ หรือมานั่งคุยกับเพื่อนสองคนก็สามารถมานั่งโซนนี้ได้

แต่ถ้ามากันเยอะก็สามารถเดินขึ้นไปนั่งบน “ชั้น 2” และ “ชั้น 3” ได้ บรรยากาศของสองชั้นนี้ก็ยังมีความชิลๆ สนุกสนานคล้ายโซนแรก เพิ่มเติมด้วยการจัดแสงและออกแบบให้มีความเรียบหรูขึ้นมาอีกหนึ่งเบอร์ แถมบางมุมของ “ชั้น 3” ก็มีโต๊ะขนาดกลางจำนวน 2 โต๊ะ ที่รับรองได้ 4-6 ที่นั่ง และแยกพื้นที่เป็นส่วนตัวมากขึ้น

160102101413

160102101466

160102101446

ถัดมาที่ “ชั้น 4” เป็นโซนที่มีความไพรเวทมากที่สุด มีความสวยงามอลังการและความหรูหราเพิ่มขึ้นมาอีก เหมาะกับการมาฉลองมื้อใหญ่กับครอบครัวหรือเพื่อนฝูงจำนวนหลายคน โดยสามารถรับรองได้ 7-14 ที่นั่ง

160102101569

4. เสิร์ฟ Warm Bread ก่อนมื้อหลัก

ตามสเต็ปของร้านอาหารอิตาเลียน ก่อนจะเสิร์ฟมื้อหลักที่ลูกค้าสั่งไป ทางร้านจะมีการเสิร์ฟ Appetizer ให้ก่อนเสมอ ซึ่งร้านนี้ก็ไม่พลาดรายละเอียดข้อนี้เช่นกัน พอลูกค้านั่งที่โต๊ะปุ๊บ พนักงานจะเข้ามาเซ็ตโต๊ะให้ปั๊บ! จากนั้นไม่นานก็จะเสิร์ฟ Appetizer ฟรี เป็นขนมปังอบหอมๆ ชิ้นน่ารักกำลังดี มาพร้อมกับ Dipping น้ำมันมะกอกและบัลซามิก ตามสไตล์อาหารอิตาเลียน

5. อาหารอิตาเลียนฝีมือเชฟไทย อร่อยไม่แพ้เชฟนอก!

อาหารทุกเมนูของจักรวาลร้าน It’s Happened และ A Fox ทุกสาขา ล้วนแต่ถูกปรุงอย่างพิถีพิถันจากฝีมือเชฟคนไทยทั้งหมด 4 คน โดยเป็นเชฟที่มีประสบการณ์ด้านอาหารอิตาเลียนโดยเฉพาะ ซึ่งเชฟใหญ่ของร้าน คือ “เชฟวินัย กันภัย” ที่อยู่ประจำร้านนี้มานานถึง 20 ปี ที่ล่าสุดมาอยู่ประจำร้าน A Fox ท่าเตียน สาขาใหม่ล่าสุดด้วย การันตีความอร่อยทุกจานแน่นอน สำหรับเมนูแนะนำที่น่าสนใจ ได้แก่

  • สลัดขนมปัง ราคา 260 บาท

(Panzanella Salad Sour Dough toast, Grilled tomato, Mozzarella, Basil, Garlic, Capsicum)

ขนมปังอบเป็นส่วนผสมหลักของเมนูนี้ ปรุงขนมปังเล็กน้อยด้วยบัลซามิก เสิร์ฟทัพความอร่อยด้วยมอสซาเรลล่าชีส มะเขือเทศย่าง พริกหวานย่าง กระเทียมย่าง และให้ความหอมด้วยใบโหระพา ทานแล้วให้ความรู้สึกสดชื่น รสชาติคลีนๆ ไม่หนักจนเกินไป ชีสมอสซาเรลล่าคือดีมาก ให้มาชิ้นใหญ่ หอม นุ่ม เคี้ยวหนึบ

160102101562

  • ราวิโอลี่ไส้เห็ดบนซอสหมึกดำ ราคา 280 บาท

(Grantortelloni Porcini with Manila Clam & Black Ink Sauce)

ราวิโอลี่สอดไส้เห็ดพอร์ชินี่ผัดเนยและชีส วางบนซอสหมึกดำ ส่วนด้านบนราวิโอลี่ราดด้วยหอยกาบมะนิลาผัดกับการ์ลิคบัตเตอร์ที่มีพริกแดงและโหระพาใส่เพิ่มลงไปด้วย  ราวิโอลี่แป้งนุ่ม ไส้เห็ดผัดข้างในก็อร่อยกลมกล่อม โดยเฉพาะหอยกาบผัดการ์ลิคบัตเตอร์ที่ราดมาด้านบนต้องบอกเลยว่าอร่อยเด็ด หอมสมุนไพรและมีราชาติเผ็ดนิดๆ ถูกปากคนไทย ทานแล้วไม่เลี่ยนเลย

160102101594

  • พาสต้าทะเลหมึกดำ ราคา 290 บาท

(Black Ink Pasta with Mixed of Manila Clam, Blue Mussel, White Prawn)

พาสต้าทะเลผัดซอสหมึกดำ ใส่มาทั้งหอยกาบมะนิลา หอยแมงภู่ และกุ้งขาวไซส์บิ๊ก ผัดคลุกซอสหมึกมาอย่างดี เชฟปรุงรสชาติได้อย่างกลมกล่อม ถูกปากคนไทย ได้ความหอมสมุนไพร และได้รสชาติเผ็ดนิดๆ จากพริกไทยดำ

160102101573

  • สเต๊กแซลมอน ถั่วปากอ้าบดและเพสโต้มิ้นท์ซอส ราคา 280 บาท

(Salmon Green Broad bean Mint Pesto Sauce)

เมนูแซมอนย่างมากำลังดี สวยเกรียมด้านนอก ส่วนด้านในก็นุ่มชุ่มฉ่ำ ไม่สุกจนเกินไป วางมาบนถั่วปากอ้าบดปรุงรสด้วยเกลือและพริกไทยดำ ชิมแล้วได้รสหวานจากถั่วและได้รสเผ็ดนิดๆ อร่อยกลมกล่อม เมื่อทานกับเนื้อปลาแซมอนแล้วเข้ากันได้ดี ส่วนซอสมิ้นท์เพสโต้ก็ช่วยเพิ่มความหอมสมุนไพรให้กับจานนี้มากขึ้น

  • สเต๊กหมูพอร์คช้อป  ราคา 350 บาท

(Our Favourite Pork chop with Apple Gravy, Poached Pear, Purple Mash, Sauté Cabbage)

เมนูสเต๊กหมูพอร์คช้อปชิ้นใหญ่ ย่างมาสุกดี ราดด้วยพริกไทยดำ เสิร์ฟมาพร้อมกับซอสเกรวี่แอปเปิ้ลรสหวานนุ่มละมุน และยังมีลูกแพร์เชื่อม มันม่วงบด และผัดกะหล่ำปลี ตัวสเต๊กย่างมาดี ปรุงรสชาติดี หอมพริกไทย ทานคู่กับซอสเกรวี่แอปเปิ้ลแล้วก็ได้รสชาติแปลกใหม่ที่เข้ากันดี (แต่บางคนอาจจะไม่ชอบรสหวานแบบนี้บนเมนูสเต๊ก)

160102101397

  • สเต๊กปลาเก๋าบนผักย่างหลากสี  ราคา 320 บาท

(A Fish In A Garden : Garoupa with Roasted Shitake Tomato Green Bean)

เมนูนี้เป็นสเต็กปลาเก๋า ย่างมาสุกกำลังดี ปรุงรสชาติดี หอมสมุนไพร เสิร์ฟมาพร้อมกับผักย่างนานาชนิด เช่น เห็ดชิตาเกะ (เห็ดหอม) มะเขือเทศย่าง ถั่วแขกย่าง มันฝรั่ง เป็นต้น

  • เลมอน คัสตาร์ด ช็อค ราคา 185 บาท / ซอฟท์ช็อคและมาสคาโปนชีส ราคา 175 บาท

(Bowl Cake : Lemon Custard Choc / Soft Choc Mascarpone)

ปิดท้ายกับของหวานเมนูเด็ดอย่าง Bowl Cake    ซึ่งถูกดีไซน์ให้แตกต่างจากร้าน  A Pink Rabbit  เราได้ลองชิมเค้กสองเมนู ได้แก่

160102101324

-  Lemon Custard Choc : เป็นพายเลมอนรสเปรี้ยวหวานโดนใจวัยรุ่น มาพร้อมครีมสด ซอสเลมอน ครีมคัสตาร์ด และซอสช็อคโกแลต กินรวมกันแล้วรสชาติลงตัว 

-  Soft Choc Mascarpone : เป็นเค้กช็อคโกแลตเนื้อฉ่ำ ไม่หวานจนเกินไป ได้รสช็อคโกแลตเข้าข้น มาพร้อมกับครีมสด และมาสคาโปนชีส เพิ่มความหอมมันให้เมนูนี้มากยิ่งขึ้น