"สุกิจ"เตือน "ม็อบปลดแอก" เจองานเข้าตัวเอง

"สุกิจ"เตือน "ม็อบปลดแอก" เจองานเข้าตัวเอง

รัฐสภาเร่งทำความสะอาด หลังม็อบปลดแอกทิ้งสัญลักษณ์ประท้วงการลงมติสมาชิกรัฐสภ

         น.พ.สุกิจ อัถโถปกรณ์ ที่ปรึกษาประธานสภาผู้แทนราษฏร แถลงต่อกรณีที่มีการชุมนุมของกลุ่มปลดแอก ที่บริเวณด้านหน้ารัฐสภา เมื่อวันที่ 24 กันยายน ซึ่งกล่าวโทษนายชวน หลีกภัย ประธานรัฐสภา ต่อการทำหน้าที่ประธานในที่ประชุมว่า นายชวน ดำเนินการประชุมด้วยความเป็นกลาง ยึดหลักรัฐธรรมนูญ ข้อบังคับการประชุมรัฐสภาอย่างเคร่งครัด รวมถึงหลักจริยธรรมด้วย ดังนั้นมติที่เป็นผลออกมานั้น คือความคิดของที่ประชุมไม่ใช่สิ่งที่นายชวนสั่งการ ทั้งนี้การควบคุมการประชุมนั้นต้องใช้ความเด็ดขาดเพื่อให้เกิดความราบรื่น 

        “กลุ่มผู้ชุมนุมจะพอใจหรือไม่พอใจอย่างไรก็ไปพูดกับส.ส. และส.ว.ของพวกคุณ อย่ามากล่าวหาท่านชวน ส่วนการชุมนุมที่พบว่าใช้ถ้อยคำหยาบคายนั้น นายชวนกำชับให้เจ้าหน้าที่อย่าใช้ความรุนแรงกับผู้ชุมนุม แต่กลับพบการใช้ถ้อยคำหยาบคายต่อนายชวน  ผมจึงหวังว่าม็อบควรสำนึกในการกระทำของตนเอง ไม่ควรกล่าวโทษนายชวน" นพ.สุกิจ แถลง 

         นพ.สุกิจ แถลงด้วยว่า สิ่งที่ม็อบดำเนินการตนไม่สามารถพูดอะไรได้ เพราะพวกเขาเป็นแบบนั้น สามารถเขียนอะไรได้ทุกอย่างไม่ว่าสิ่งนั้นจะหยาบคายขนาดไหน ทั้งนี้ตนขอเตือนว่าสักวันม็บออาจจะโดนแบบนี้บ้าง ถ้าปล่อยให้สังคมยังเป็นอยู่แบบนี้

160101366830

                 เจ้าหน้าที่รัฐสภา เร่งทำความสะอาดกำแพงด้านหน้ารัฐสภา หลังม็อบปลดแอก นำสติ๊กเกอร์หมุดคณะราษฎร์63 ติดเพื่อแสดงสัญลักษณ์ระหว่างกาชุมนุมเมื่อวันที่ 24กันยายน.

        ผู้สื่อข่าวรายงานจากรัฐสภา ว่าเมื่อช่วงเช้า เจ้าหน้าที่รัฐสภากำลังเร่งทำความสะอาดบริเวณกำแพงและรั้วรัฐสภา หลังจากเมื่อวันที่ 24ก.ย.ที่ผ่านา คณะประชาชนปลดแอกและกลุ่มฟื้นฟูประชาธิปไตยเดินทางมาชุมนุมหน้ารัฐสภานำบล็อกซึ่งเป็นรูปหมุดคณะราษฎร 2563 ไปพ่นสีสเปรย์ลงบนกำแพงรั้วหน้ารัฐสภาและแปะสติ๊กเกอร์ลงที่รั้ว รวมถึงถนนทางเข้ารัฐสภา โดยเจ้าหน้าที่นำมีดมาแกะสติ๊กเกอร์ดังกล่าวออก และเก็บริ้บบิ้นสีขาวที่ผูกติดอยู่ตามจุดต่างๆ ออก อีกทั้งจัดเตรียมน้ำยามาล้างสีสเปรย์ที่ถูกพ่นลงกำแพงด้วย