'กลุ่มนักเรียนเลว' ขึ้นเวทีปราศรัย หน้าสภา

'กลุ่มนักเรียนเลว' ขึ้นเวทีปราศรัย หน้าสภา

"กลุ่มนักเรียนเลว" ขึ้นเวทีปราศรัย หน้าสภาฯ เรียกร้องตั้งตัวแทนร่วม สสร. แก้รัฐธรรมนูญ ขณะที่ "ประธานชวน" ส่ง "ราเมศ" สังเกตการณ์

เมื่อเวลา 16.45 น. ที่เวที กลุ่มผู้ชุมนุมคณะประชาชนปลดแอก ตัวแทนกลุ่มนักเรียนเลว "มิน" ลภนพัฒน์ หวังไพสิฐ กล่าวบนเวที ว่า รัฐธรรมนูญปัจจุบันนี้เป็นรัฐธรรมนูญที่สืบทอดอำนาจ ไม่ได้ทำเพื่อประชาชน เยาวชน นักเรียน ฉบับ 60 ต่างจากฉบับ50 ที่มีการปกป้องคุ้มครองเยาวชน หวังว่าการร่าง รัฐธรรมนูญใหม่จะนำเอาเรื่องการปกป้อง สิทธิเด็กและเยาวชนกลับคืนมา รัฐธรรมนูญเป็นกฏหมายสูงสุด วันนี้เพื่อนต่อการพัฒนาเศรษฐกิจ สังคมและการศึกษา ซึ่งการศึกษาจะดีหรือไม่ก็อยู่ที่รัฐธรรมนูญ และรัฐธรรมนูญไทย แตกต่างจากของต่างประเทศ คือ ไม่ได้มุ่งเน้นในการปกป้องคุ้มครองสิทธิเด็ก ดังนั้นจึงต้องออกมาเรียกร้องเรื่อยๆ จนกว่าจะได้มา ในครั้งนี้ขอเรียกร้องให้การแก้รัฐธรรมนูญมีการตั้งสสร. ที่มี ตัวแทนจากนักเรียน เข้าไปร่วมออกแบบรัฐธรรมนูญ เพื่อให้ประเทศไทยมีประชาธิปไตยที่ดีกว่าเพื่อไม่ต้องให้นักเรียน ในรุ่นต่อๆไป ต้องออกมาเรียกร้องไม่จบไม่สิ้น

160094487513

จากนั้น เวลา 16.50 น. นายราเมศ รัตนะเชวง เลขานุการประธานรัฐสภา พร้อมด้วยนายวิวรรธน์ นิลวัชรมณี ส.ส.สุราษฎร์ธานี พรรคประชาธิปัตย์ และนายสมชาติ ประดิษฐพร ส.ส.สุราษฎร์ธานี พรรคประชาธิปัตย์ เดินออกจากอาคารรัฐสภา เพื่อร่วมสังเกตการณ์การชุมนุมและปราศรัยของแกนนำค

\'กลุ่มนักเรียนเลว\' ขึ้นเวทีปราศรัย หน้าสภา

โดยนายราเมศ กล่าวว่า ตนออกมาดูพื้นที่ตามปกติ โดยนายชวน หลีกภัย ประธานรัฐสภาได้กำชับมาว่าให้ดูแลความเรียบร้อยของกลุ่มผู้ชุมนุมและประชาชนให้มีความปลอดภัย ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้พูดคุยเป็นอย่างดี ตนคิดว่าไม่น่ามีปัญหาอะไร เพราะอีกไม่กี่ชั่วโมงก็จะมีการโหวตแล้ว ซึ่งทุกอย่างคงเป็นไปด้วยความเรียบร้อยและไม่น่ามีอะไรเกิดขึ้น