รองผบช.น.กำชับตร.รับมือฝนตกรถติด

รองผบช.น.กำชับตร.รับมือฝนตกรถติด

รองผบช.น.ดูแลงานจราจร สั่งให้เจ้าหน้าที่เตรียมความพร้อมอำนวยความสะดวกและคลี่คลายปัญหาการจราจรที่เป็นผลมาจากพายุฝนที่ตกลงมาในพื้นที่นครบาล 

วันนี้ ที่ กองบัญชาการตำรวจนครบาล พลตำรวจตรีจิรสันต์ แก้วแสงเอก รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาลดูแลงานจราจร เปิดเผยถึงการดูแลจราจรกรณีฝนตกน้ำท่วมบริเวณกรุงเทพมหานคร ว่า ขณะนี้มีเป็นช่วงฤดูฝนและพายุฝนเข้ามาในพื้นที่กรุงเทพมหานครบ่อยครั้งเป็นจำนวนมาก ทางเจ้าหน้าที่จึงได้มีการเตรียมความพร้อม เพื่อให้พื้นผิวการจราจรใช้ให้ได้มากที่สุด จึงได้มีการประสานทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องดูแลพื้นถนน เช่น กรุงเทพมหานคร แขวงการทาง ทางหลวงชนบท เพื่อให้เร่งระบายน้ำออกจากพื้นผิวที่มีการจราจรให้เร็วที่สุด พร้อมประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องกับการก่อสร้าง เนื่องจากเวลาฝนตกหลายถนนบริเวณจุดต่างๆ อาจจะมีการยุบตัวหรือแผ่นเหล็กที่วางไว้เกิดการทรุดตัวลงเป็นหลุมเป็นบ่อเกิดขึ้นกระทบเกิดปัญหาการจราจรเกิดขึ้นเป็นวงกว้าง ถึงแม้ว่าจะมีการเตรียมความพร้อมไว้แล้วก็ตาม

พลตำรวจตรี จิรสันต์ กล่าวต่อว่า เช่นเมื่อวันที่ 23 กันยายนที่ผ่านมา บางจุดที่มีปริมาณน้ำฝนค่อนข้างมากบริเวณทางตะวันออกของกรุงเทพมหานคร ได้แก่ ย่านบางซื่อ สุทธิสาร รามคำแหง ลาดพร้าว ได้รับผลกระทบเป็นอย่างมาก ทำให้มีน้ำรอการระบาย ช่วงเวลาขณะนั้นทำให้เกิดผลกระทบมากที่สุด เจ้าหน้าตำรวจจราจรเร่งอำนวยความสะดวกด้านการจราจรมากที่สุดแล้วก็ตาม แต่เมื่อผ่านจุดบริเวณน้ำท่วมขังใช้เวลาค่อนข้างมากทำให้มีรถติดสะสมท้ายแถวติดต่อเนื่อง กรณีดังกล่าวจึงเป็นข้อจำกัดด้านกายภาพ ขอให้พี่น้องประชาชนตรวจสอบสภาพการจราจรเส้นทางใดที่ได้รับผลกระทบจะได้มีการวางแผนการเดินทางก่อน ซึ่งหากหลีกเลี่ยงไม่มาเพิ่มปริมาณรถในเส้นทางการจราจรที่มีปัญหาอยู่แล้วจะช่วยให้การจราจรเบาบางลงไปได้มาก ทำให้เจ้าหน้าที่อำนวยความสะดวกการจราจรให้คลี่คลายได้

พลตำรวจตรี จิรสันต์ กล่าวด้วยว่า กรณีที่ไม่เจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรลงไปในพื้นที่นั้น ทางกองบัญชาการตำรวจนครบาลได้กำชับสั่งการไปก่อนที่ฝนกำลังจะตก แต่จุดที่ไปแก้ไขปัญหาจราจรอยู่ประชาชนอาจจะไม่เห็น อาจจะไปแก้ไขตามจุดที่เกิดปัญหาต่าง ๆ เช่น ช่วยย้ายรถที่จอดเสียเข้าข้างทาง อาจจะทำให้ไม่มีคนเห็น