'ธนกร' ย้ำรัฐบาลไม่เคยขวางแก้ รธน. วอน ส.ส.-ส.ว.หาทางออกร่วมกัน

'ธนกร' ย้ำรัฐบาลไม่เคยขวางแก้ รธน. วอน ส.ส.-ส.ว.หาทางออกร่วมกัน

"ธนกร" สวน "พิธา" ประเทศไทยไม่มีระบอบประยุทธ์ ชี้ทุกฝ่ายมาจากการเลือกตั้งด้วย รธน.ฉบับเดียวกัน ย้ำรัฐบาลไม่เคยขวางแก้ รธน. ลั่นไม่ควรแตะหมวด 1-2 วอน ส.ส.-ส.ว.หาทางออกร่วมกัน

เมื่อวันที่ 24 ก.ย. 63 นายธนกร วังบุญคงชนะ เลขานุการรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงการประชุมร่วมรัฐสภาเพื่อพิจารณาญัตติร่างแก้ไขเพิ่มเติมรัฐธรรมนูญจำนวน 6 ฉบับ ว่า ตนไม่เข้าใจ ส.ส.พรรคก้าวไกล หลายคนที่พยายามโจมตี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม อยู่ตลอดเวลา โดยเฉพาะ นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล ที่พยายามใช้วาทกรรมเหน็บแนมว่าเป็นระบอบประยุทธ์ ส.ส.ฝ่ายรัฐบาลทำตามคำสั่งระบอบประยุทธ์ ทั้งๆ ที่รัฐบาลนี้มาจากการเลือกตั้งตามระบอบประชาธิปไตย นายพิธา เองก็ลงเลือกตั้งมาตามรัฐธรรมนูญ ปี60 ที่สำคัญ พล.อ.ประยุทธ์ ไม่เคยขัดขวางการแก้รัฐธรรมนูญ แต่ขอให้ทุกฝ่ายหารือร่วมกัน ซึ่ง ส.ส.รัฐบาลและฝ่ายค้านก็เห็นด้วยในการแก้ไขมาตรา 256 ตั้ง ส.ส.ร. ขึ้นมาร่างรัฐธรรมนูญ ดังนั้น นายพิธา อย่าพยายามดิสเครดิต พล.อ.ประยุทธ์

นายธนกร กล่าวอีกว่า ส่วนตัวไม่เห็นด้วยที่จะไปแตะหมวด 1 และ 2 ไม่เข้าใจว่าทำไมพรรคก้าวไกลจึงพยายามจะแก้ไขหมวด 1 และ 2 ให้ได้ วันนี้แกนนำนักศึกษาบางคนจาบจ้วงสถาบันอันเป็นที่รักและศรัทธาของพี่น้องคนไทยทุกคนจนจะรับกันไม่ไหว ตนบอกเสมอว่าเชื่อมั่นในพลังบริสุทธิ์ของนักศึกษา แต่ตนไม่เชื่อมั่นและไม่เห็นด้วยกับแกนนำนักศึกษา 3-4 คนที่ออกมาจาบจ้วงสถาบันอย่างเหิมเกริม ดังนั้นอยากให้ทุกฝ่าย ไม่ว่าจะเป็นส.ส. หรือ ส.ว. หาทางออกร่วมกันเพื่อไม่ให้บ้านเมืองไปสู่ความขัดแย้งอีก ที่ผ่านมาประเทศบอบช้ำมามากแล้ว