โบรกฯ คาดหุ้นไทยวันนี้ส่อแววดิ่งลง 1,250 จุด

โบรกฯ คาดหุ้นไทยวันนี้ส่อแววดิ่งลง 1,250 จุด

นักวิเคราะห์บล.กรุงศรี ประเมินตลาดหุ้นไทยวันนี้ปรับตัวลงทดสอบระดับ 1,250 จุด เหตุหวั่นหลายประเทศจะกลับมาใช้มาตรการล็อกดาวน์เพื่อควบคุมการแพร่ระบาดโควิด-19 ประกอบกับความกังวลต่อมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจชุดใหม่สหรัฐที่ล่าช้า ฉุดดาวโจนส์ร่วงกว่า 525 จุด

นักวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.กรุงศรี เปิดเผยว่าแนวโน้มตลาดหุ้นไทยวันนี้มีมุมมองเป็นลบ โดยคาดว่าดัชนี SET จะปรับตัวลงทดสอบระดับ 1,250 จุด เนื่องจากจากความกังวลหลายประเทศจะกลับมาใช้มาตรการล็อกดาวน์เพื่อควบคุมการแพร่ระบาดโควิด-19 นอกจากนี้ตัวเลข PMI ของสหรัฐที่ลงต่ำสุดในรอบ 2 เดือน รวมถึงเมื่อคืนนี้ตลาดหุ้นดาวโจนส์ร่วงกว่า 525 จุด เนื่องจากความกังวลต่อมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจชุดใหม่ที่ล่าช้าจะกดดันให้เศรษฐกิจของสหรัฐฟื้นตัวช้ากว่าที่คาดไว้ ซึ่งปัจจุบันมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจชุดนี้ยังอยู่ระหว่างการพิจารณาของสภาฯ ซึ่งมีความเห็นขัดแย้งกันระหว่างพรรคเดโมแครต และ รีพับลิกัน โดยตลาดคาดการณ์ว่ามาตรการดังกล่าวอาจล่าช้าไปถึงช่วงหลังเลือกตั้งสหรัฐในเดือน พ.ย.2563 ซึ่งจะเป็นแรงกดดันต่อดัชนีฯในช่วงนี้

ส่วนด้านกลยุทธ์การลงทุนแนะนำเลือกซื้อกลุ่มที่คาดว่างบไตรมาส 3/2563 จะเติบโต อาทิ TU, ASIAN, COM7, CHG, PTG, PLANB และ DELTA, HANA, KCE, SMT เนื่องจากรับอานิสงส์เงินบาทอ่อนค่า