‘หอไอเฟล’ สั่งอพยพด่วน หลังถูกขู่วางระเบิด

‘หอไอเฟล’ สั่งอพยพด่วน หลังถูกขู่วางระเบิด

หอไอเฟลในฝรั่งเศสสั่งอพยพด่วนวันนี้ (23 ก.ย.) หลังมีโทรศัพท์ขู่วางระเบิด ขณะนี้ตำรวจเข้าตรวจสอบพื้นที่แล้ว

สำนักข่าวอาร์ที รายงานว่า ตำรวจติดอาวุธฝรั่งเศสสั่งอพยพนักท่องเที่ยวในหอไอเฟลกลางกรุงปารีสและประชาชนที่อยู่พื้นที่โดยรอบ และเข้าปิดล้อมพื้นที่ดังกล่าว หลังได้รับโทรศัพท์ลึกลับขู่วางระเบิดสถานที่ท่องเที่ยวชื่อดังเมื่อเวลา 12.00 น.ตามเวลาท้องถิ่น (18.00 น.ตามเวลาไทย) โดยขณะนี้กำลังเร่งตรวจสอบว่าคำขู่ดังกล่าวเป็นเรื่องจริงหรือไม่

คลิปจากประชาชนที่อยู่ในเหตุการณ์เผยให้เห็นตำรวจติดอาวุธจำนวนหนึ่งเข้าปิดพื้นที่รอบหอไอเฟลและทำเขตตรวจสอบความปลอดภัย ขณะเดียวกันยังมีสุนัขดมกลิ่นและเจ้าหน้าที่เก็บกู้ระเบิดเข้าร่วมตรวจหาวัตถุต้องสงสัยด้วย

160086289059

โฆษกบริษัทที่ดำเนินการหอไอเฟล ระบุว่า การสั่งอพยพเป็นมาตรการป้องกันล่วงหน้าหลังตำรวจได้รับโทรศัพท์จากบุคคลลึกลับ แต่ไม่ได้ให้รายละเอียดเพิ่มเติม

หอไอเฟลกลับมาเปิดรับนักท่องเที่ยวอีกครั้งเมื่อวันที่ 25 มิ.ย. ที่ผ่านมา หลังต้องปิดให้บริการนาน 104 วันในช่วงการระบาดของโควิด-19 ทั่วฝรั่งเศส

สถานที่นี้เป็นหนึ่งในแลนด์มาร์คที่มีผู้มาเยือนมากที่สุดในฝรั่งเศสและช่วยให้ปารีสดึงดูดนักท่องเที่ยวหลายล้านคนในแต่ละปี

อย่างไรก็ตาม นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่หอไอเฟลเผชิญกับคำขู่ก่อการร้าย

เมื่อเดือน พ.ค. 2561 หอไอเฟลสั่งอพยพนักท่องเที่ยว หลังได้รับคำขู่วางระเบิดซึ่งภายหลังตำรวจพบว่าเป็นข่าวลวง และเดือน มิ.ย. 2560 มีผู้พบกล่องต้องสงสัยถูกทิ้งไว้ในหอไอเฟล ซึ่งหลังจากเจ้าหน้าที่ตรวจสอบก็ไม่พบวัตถุอันตรายใด ๆ

ย้อนไปอีกเมื่อเดือน ก.ย. 2553 หอไอเฟลสั่งอพยพคน เนื่องจากมีคำขู่วางระเบิดที่สุดท้ายก็เป็นข่าวลวงอีกเช่นกัน