‘เงินบาท’ ปิดตลาดวันนี้ ‘อ่อนค่า’ ที่31.47บาทต่อดอลลาร์

‘เงินบาท’ ปิดตลาดวันนี้  ‘อ่อนค่า’ ที่31.47บาทต่อดอลลาร์

เงินบาทอ่อนค่าต่อเนื่องหลังมีแรงกดดันเพิ่มจากแนวโน้มในระยะข้างหน้าของเศรษฐกิจไทยที่กนง. ระบุว่า อาจต้องใช้เวลาไม่ต่ำกว่า 2 ปี

นางสาวกาญจนา  โชคไพศาลศิลป์  ผู้บริหารงานวิจัย กลุ่มงานวิจัย  บริษัท ศูนย์วิจัยกสิกรไทย  เปิดเผยว่าเงินบาทปิดตลาดที่ 31.47 บาทต่อดอลลาร์ จากช่วงเปิดตลาดที่31.38 บาทต่อดอลลาร์ และระหว่างวันเงินบาทอ่อนค่าสุดในรอบ 1 เดือนที่ 31.52 บาทต่อดอลลาร์

โดยเงินบาทอ่อนค่าลงสอดคล้องกับหลายสกุลเงินในภูมิภาค และสินทรัพย์เสี่ยงในภาพรวม ท่ามกลางความกังวลต่อผลกระทบทางเศรษฐกิจจากความเสี่ยงที่เพิ่มขึ้นของการแพร่ระบาดของโควิด-19 โดยเฉพาะในยุโรป และมาตรการการคลังของสหรัฐฯ ที่ยังไร้ข้อสรุป ซึ่งเป็นปัจจัยที่เร่งการซื้อคืนเงินดอลลาร์ฯ ของนักลงทุน

นอกจากนี้เงินบาทน่าจะมีแรงกดดันเพิ่มเติมจากมุมมองระมัดระวังต่อแนวโน้มในระยะข้างหน้าของเศรษฐกิจไทยจากกนง. ซึ่งระบุว่า อาจต้องใช้เวลาไม่ต่ำกว่า 2 ปีกว่ากิจกรรมทางเศรษฐกิจจะฟื้นตัวกลับสู่ระดับปกติก่อนการระบาดของโควิด-19 (แม้ว่า กนง. จะปรับทบทวนตัวเลขประมาณการจีดีพีปี 2563 มาที่ -7.8% จากคาดการณ์เดิมที่ -8.1% ก็ตาม)

สำหรับกรอบการเคลื่อนไหวของเงินบาทในวันพรุ่งนี้ คาดไว้ที่ 31.20-31.60 บาทต่อดอลลาร์ ขณะที่ตัวเลขเศรษฐกิจสหรัฐฯ ที่สำคัญ ได้แก่ จำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานรายสัปดาห์ และข้อมูลยอดขายบ้านใหม่เดือนส..