'เราเที่ยวด้วยกัน' ยังเหลือสิทธิ์! รีบลงทะเบียน พร้อมทริค 'วางแผนเที่ยว' ให้คุ้มเกินคุ้ม

'เราเที่ยวด้วยกัน' ยังเหลือสิทธิ์! รีบลงทะเบียน พร้อมทริค 'วางแผนเที่ยว' ให้คุ้มเกินคุ้ม

วันหยุดยาว 2563 ยังเหลือเพียบ รีบอัพเดทสิทธิ์ "เราเที่ยวด้วยกัน" พร้อมทำความรู้จักกับ 4 ทริควางแผนเที่ยว ที่ช่วยให้เดินทางให้สนุก สะดวก และคุ้มค่ากว่าทุกครั้ง

แม้โครงการ "เราเที่ยวด้วยกัน" จะเปิดให้ประชาชนทั่วไปเริ่มลงทะเบียนใช้สิทธิ์ได้ตั้งแต่วันที่ 15 กรกฎาคม 2563 แต่ ณ ปัจจุบัน (23 กันยายน 2563) ยังมีสิทธิ์ในการจองโรงแรม และซื้อตั๋วเครื่องบิน ที่ยังสามารถลงทะเบียนได้เหลืออยู่หลักล้านสิทธิ์

โดยข้อมูลจากเว็บไซต์ เราเที่ยวด้วยกัน ณ วันที่ 23 กันยายน 2563 (ณ เวลา 18.30 น.) ระบุว่า จำนวนที่พักเหลือ 3,799,645 สิทธิ์ และจำนวนสิทธิตั๋วเครื่องบินเหลือ 1,954,688 สิทธิ์ ซึ่งหมายความว่า ประชาชนที่ต้องการเดินท่องท่องเที่ยวในช่วงนี้ ยังสามารถที่จะขอใช้สิทธิ์ "เราเที่ยวด้วยกัน" ได้เพื่อช่วยประหยัดค่าใช้จ่ายได้อีกทาง

160086034129

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง:

นอกจากโครงการกระตุ้นการท่องเที่ยวของภาครัฐจะช่วยให้ประชาชนประหยัดเงินในกระเป๋าเพิ่มขึ้นแล้ว การวางแผนการท่องเที่ยวที่ดี ยังจะช่วยให้สามารถจัดการค่าใช้จ่ายได้เหมาะสม โดย “กรุงเทพธุรกิจออนไลน์” จะพาไปทำความรู้จักกับ 4 ทริควางแผนเที่ยว ที่สามารถนำมาประยุกต์ใช้กับโครงการ “เราเที่ยวด้วยกัน” ซึ่งจะเป็นกุญแจสำคัญที่จะเปิดประตูการเดินทางให้สนุก และคุ้มค่ากว่าทุกครั้ง ดังนี้

  •  วางแผนใช้จ่ายแบบช่วยกันแชร์ 

เมื่อวางแผนเที่ยวกับพรรคพวก ไม่ว่าจะเป็นแก๊งเพื่อน เพื่อนร่วมงาน ญาติพี่น้อง หรือแม้แต่คนรัก เมื่องัดเทคนิคแบบ “ช่วยกันจ่าย” มาใช้ก็ช่วยเฉลี่ยค่าใช้จ่ายของแต่ละคนลงได้แบบเสมอภาค ไม่ว่าจะเป็น ค่าอาหาร ค่ารถ ค่าที่พัก ซึ่งนอกจากจะช่วยลดค่าใช้จ่ายแล้วการเดินทางไปพร้อมกันหลายๆ คนยังทำให้ได้เรียนรู้กันมากขึ้น และเป็นโอกาสดีในการพบปะสังสรรค์กันได้แบบงบไม่บานปลายอีกด้วย 

  •  จัดสรรงบ และเก็บเงินก่อนเที่ยว 

สิ่งที่สำคัญที่ขาดไม่ได้ก่อนออกเดินทางท่องเที่ยวทุกครั้งคือ “แผนการเงิน” ที่ควรจะเตรียมให้พร้อมก่อนออกเดินทาง เพื่อช่วยให้ใช้จ่ายได้ง่าย งบไม่บานปลาย 

โดยสามารถเริ่มต้นจากการตั้งงบประมาณที่ชัดเจน ว่าต้องใช้เงินเท่าไรบ้าง ทั้งค่าที่พัก ค่าอาหาร ค่าเดินทาง ค่าของฝาก ฯลฯ จากนั้นลองทยอยแบ่งเงินจากรายได้มาเก็บไว้ให้ได้ตามเป้าก่อนออกเดินทาง ซึ่งอาจใช้วิธีการหักออกมาเป็นก่อนครั้งเดียว หรือนำจำนวนเงินเป้าหมาย มาหารจำนวนวันที่เหลือก่อนเริ่มทริป และเก็บเงินทุกๆ วันจนครบตามเป้า

ซึ่งเงินจำนวนนี้ควรจะเป็นเงินที่แยกออกมาจากเงินเก็บ หรือค่าใช้จ่ายอื่นๆ อย่างสิ้นเชิง สำหรับใช้เที่ยวในครั้งนี้โดยเฉพาะ แม้จะดูเป็นวิธีสุดแสนจะธรรมดา แต่นี่คือจุดเริ่มต้นในการท่องเที่ยว ที่จะช่วยการันตีว่าจะไม่มีปัญหาการเงินตามติดมาหลักจากจบทริป 

  •  เที่ยววันธรรมดา 

อีกหนึ่งทริคที่สายเที่ยวหลายคนหลงใหล โดยเฉพาะคนที่ชอบการท่องเที่ยวในบรรยากาศที่เป็นส่วนตัว นั่นคือการวางแผน “เที่ยวในวันธรรมดา” ที่จะมีค่าใช้จ่ายที่จะต่ำกว่าวันหยุดสุดสัปดาห์ วันหยุดนักขัตฤกษ์ และวันหยุดยาว อย่างไรก็ตามการหาช่องว่างในการท่องเที่ยวในวันธรรมดาจะต้องจัดสรรให้ไม่กระทบกับการทำงาน 

  •  เปรียบเทียบที่พักที่ใช่ ในเส้นทางที่เหมาะสม 

การหาที่พักควรจะเริ่มต้นจากจริตการเดินทางของคนในทริป เช่น โรงแรม โฮมสเตย์ หรือโฮสเทล โดยควรเปรียบเทียบราคาและรายละเอียดต่างๆ ก่อนตัดสินใจ ซึ่งปัจจัยที่ควรนำมาพิจารณาเลือกที่พัก อาจเริ่มต้นจากการถามตัวเองก่อนจองว่าคุณใช้มันอย่างคุ้มค่าแค่ไหน ถ้าการท่องเที่ยวของคุณมีที่พักไว้แค่นอนเท่านั้น ไม่ได้ตั้งใจตั้งใจทำกิจกรรมอื่นๆ ในโรงแรม คุณอาจลองปรับระดับของที่พักลงมา ลองหาที่พักที่สะอาด ปลอดภัย เดินทางสะดวก และสอดคล้องกับเส้นทางที่จะไป ไม่ต้องเดินทางกลับไปกลับมา จะช่วยให้ค่าใช้จ่ายในทริปนี้ประหยัดขึ้นอีกเยอะ