ตร.ประสาน ออกหมายแดง 'บอส อยู่วิทยา'

ตร.ประสาน ออกหมายแดง 'บอส อยู่วิทยา'

ตำรวจนครบาลทองหล่อทำหนังสือถึงกองการต่างประเทศ ให้ประสานองค์การตำรวจสากล เพื่อดำเนินการประกาศตำรวจสากลสีแดง ให้ติดตามตัว "บอส อยู่วิทยา" หลังอัยการสูงสุด แจ้งสั่งฟ้อง

วันนี้ พันตำรวจเอก กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ปิดเผยถึงความคืบหน้าการดำเนินคดีกับ นายวรยุทธ อยู่วิทยา หรือ “บอส กระทิงแดง” ว่าได้รับรายงานจาก สน.ทองหล่อ ว่า พนักงานสอบสวน ได้รับหนังสือจากสำนักงานอัยการสูงสุด แจ้งคำสั่งฟ้องนายวรยุทธ อยู่วิทยา ในข้อหาความผิดฐาน “ ขับรถโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้ถึงแก่ความตายและ เสพยาเสพติดให้โทษประเภท 2 (โคคาอีน) โดยผิดกฎหมาย” พร้อมให้ติดตามตัวผู้ต้องหามาดำเนินคดีตามขั้นตอนกฎหมาย

โดยก่อนหน้านี้ ศาลอาญากรุงเทพใต้ อนุมัติหมายจับ นายวรยุทธ อยู่วิทยา หรือ บอส ในข้อหา “ขับรถโดยประมาทเป็นเหตุให้เฉี่ยวชนรถผู้อื่นเสียหาย มีผู้ถึงแก่ความตาย, ขับรถในทางก่อให้เกิดความเสียหายแก่บุคคล ไม่หยุดรถและให้ความช่วยเหลือตามสมควรแก่ผู้ได้รับความเสียหายและไม่แจ้งเหตุต่อเจ้าพนักงานในทันที และ เสพยาเสพติดให้โทษ ประเภท 2 (โคคาอีน) โดยผิดกฎหมาย” อายุความ 15 ปี ซึ่งพนักงานสอบสวน สน.ทองหล่อ ได้มีหนังสือแจ้งไปยัง กองทะเบียนประวัติอาชญากรและสำนักงานตำรวจคนเข้าเมือง เพื่อดำเนินการประกาศสืบจับและเฝ้าระวัง ติดตามข้อมูล ในระบบการเดินทางเข้า - ออกประเทศไทย อย่างเข้มงวด

รองโฆษก กล่าวต่ออีกว่า หลังจากนี้ พนักงานสอบสวน จะมีหนังสือไปยังกองการต่างประเทศ เพื่อที่จะประสานไปยัง องค์การตำรวจสากล INTERPOL ดำเนินการประกาศตำรวจสากลสีแดง หรือ INTERPOL RED NOTICE ให้ติดตามตัวนายวรยุทธ มาดำเนินคดีตามกฎหมาย ภายในอายุความ พร้อมระบุที่หมาย ที่ปรากฏโดยจะแจ้งไปยังประเทศสมาชิกองค์การตำรวจสากล ทั้ง 194 ประเทศ เพื่อให้ทราบว่าบุคคลดังกล่าว เป็นบุคคลที่ทางการไทย ต้องการตัวกลับมาดำเนินการตามขั้นตอนทางกฎหมายและกระบวนการยุติธรรมของไทยต่อไป