กก.มูลนิธิสมเด็จฯโต ยันแทน 'สรพงษ์ ชาตรี' ไม่ไล่คนใส่เสื้อเห็นต่างการเมือง ไม่ให้เข้าวัด

กก.มูลนิธิสมเด็จฯโต ยันแทน 'สรพงษ์ ชาตรี' ไม่ไล่คนใส่เสื้อเห็นต่างการเมือง ไม่ให้เข้าวัด

กรรมการมูลนิธิสมเด็จพระพุฒาจารย์โต ยัน "สรพงษ์ ชาตรี" ไม่มีพฤติกรรมห้ามคนใส่เสื้อเห็นต่างทางการเมือง ไม่ให้เข้าวัด ชี้โพสต์โซเชียลหวังดิสเครดิต

จากกรณีที่ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง โพสต์ข้อความและรูปภาพ ระบุว่าถูก สรพงษ์ ชาตรี นักแสดงชื่อดังและศิลปินแห่งชาติ ไล่ออกจากวัดขณะเข้ามากราบไหว้หลวงพ่อโต ที่วัดโนนกุ่ม หรือวัดหลวงพ่อโต ใน อ.สีคิ้ว จ.นครราชสีมา เนื่องจากใส่เสื้อที่มีข้อความแสดงความคิดเห็นทางการเมือง “สู้เป็นไท ถอยเป็นทาส”

ล่าสุดผู้สื่อข่าว ได้ลงพื้นที่มูลนิธิสมเด็จพระพุฒาจารย์โต ตำบลมิตรภาพ อ.สีคิ้ว จ.นครราชสีมา ได้พูดคุยกับกรรมการท่านหนึ่ง เผย สรพงษ์ ไม่มีพฤติกรรม ไล่คนออกจากวัด เพราะเห็นต่าง หรือสีเสื้อทางการเมือง ยันคนโพสต์ต้องการดิสเครดิต โจมตีหรือใส่ร้าย สรพงษ์ ชาตรี

นายสมนึก เขียวงามดี กรรมการมูลนิธิสมเด็จพระพุฒาจารย์โต พรหมรังษี และเป็นผู้ดูแลสถานที่ เปิดเผยว่า รู้สึกตกใจกับข่าวที่ออกไป เพราะตนกลับสรพงษ์รู้จักกันมานาน ซึ่งสรพงษ์ไม่เคยมีพฤติกรรมแบบนี้ที่จะไล่คนออกจากวัด เพียงเพราะการเมืองหรือใส่เสื้อที่เกี่ยวกับการเมือง จึงคิดว่าคนที่โพสต์มีเจตนาที่จะต้องการติดเครดิต หรือโจมตีใส่ร้ายสรพงษ์อย่างแน่นอน ซึ่งที่นี่มีกฎระเบียบ ว่ากรรมการหรือเจ้าหน้าที่ทุกคนห้ามยุ่งเกี่ยวกับการเมืองเด็ดขาด

ตอนนี้ถามว่ามีเสียงวิพากษ์วิจารณ์ไหมยังไม่มี ยังมีคนแห่เข้ามาทำบุญเหมือนเดิม ส่วนกฏ ระเบียบการเข้ามาทำบุญก็ระบุไว้ชัดเจน ว่าห้ามแต่งตัวไม่สุภาพอย่างเช่นใส่เสื้อกล้ามหรือใส่เสื้อกางเกงสายเดี่ยวมาวัดเท่านั้น

ด้านนายมงคล นักท่องเที่ยวที่เข้ามาในวัด เปิดเผยว่า สำหรับเรื่องนี้ตนเองมองว่า เป็นการจัดฉากเพื่อดิสเครดิตสรพงษ์มากกว่า เพราะจากที่ดูในภาพแล้วก็ไม่เห็นมีอะไรเป็นการถ่ายรูปปกติ แต่ที่เอาไปลงในโซเชียล น่าจะเป็นการโพสต์เกินจริง ซึ่งก็ถือว่าเป็นการทำลายพระพุทธศาสนาด้วย เพราะสถานที่นี้เป็นสถานที่ศักดิ์สิทธิ์ ซึ่งวันนี้มาทำบุญก็ศรัทธา และเคารพนับถือสมเด็จพระพุทธจารย์โตอยู่แล้ว แล้วสำหรับเรื่องนี้ตนก็ไม่เห็นด้วยที่จะมาดิสเครดิตสรพงษ์แบบนี้เช่นกัน