ปิดกั้นจราจร ช่วงแคราย-มีนบุรี ยาวถึงสิ้นปี 64 สร้างรถไฟฟ้าสายสีชมพู

ปิดกั้นจราจร ช่วงแคราย-มีนบุรี ยาวถึงสิ้นปี 64 สร้างรถไฟฟ้าสายสีชมพู

ราชกิจจาฯ ประกาศข้อบังคับตำรวจจราจรปิดกั้นจราจรช่วงแคราย-มีนบุรี เพื่อก่อสร้างรถไฟฟ้าสายสีชมพู ยาวถึงสิ้นปี 64 เหตุผู้รับเหมาก่อสร้างไม่แล้วเสร็จ

เว็บไซต์ราชกิจนุเบกษา ได้ประกาศข้อบังคับหัวหน้าเจ้าพนักงานจราจรทางบกจังหวัดนนทบุรี ว่าด้วยการปิดกั้นการจราจรบนถนนรัตนาธิเบศร์ ถนนติวานนท์ และถนนแจ้งวัฒนะ ในเขตจังหวัดนนทบุรี พ.ศ. 2563

ด้วยโครงการรถไฟฟ้าสายสีชมพู ช่วงแคราย- มีนบุรี ได้ทำการก่อสร้างในระยะที่สามตามแผนงานก่อสร้างโครงการรถไฟฟ้าสายสีชมพู ช่วงแคราย- มีนบุรี ระหว่างวันที่ 20 พฤษภาคม 2562 ถึงวันที่ 19 พฤษภาคม 2563 และบริษัท ชิโนไทย เอ็นจิเนียริ่งแอนด์คอนสตรัคชั่น จำกัด(มหาชน) ได้ส่งแผนการใช้ผิวการจราจรในเส้นทางก่อสร้างรถไฟฟ้าสายสีชมพู ช่วงแคราย- มีนบุรี และได้เข้าที่ประชุมคณะอนุกรรมการจัดระบบการจราจรทางบกจังหวัดนนบุรี ครั้งที่ 2/2562 เมื่อวันที่ 13 มีนาคม 2562 ที่ประชุมมีมติให้ออกข้อบังคับเจ้าพนักงานจราจรทางบกจังหวัดนนทบุรี เพื่อปิดกั้นช่องทางการจราจรบางส่วน บนถนนรัตนาธิเบศร์ ถนนติวานนท์ และถนนแจ้งวัฒนะ ในระหว่างที่มีการก่อสร้างรถไฟฟ้าสายสีชมพู ช่วงแคราย - มีนบุรี ซึ่งได้มีการออกข้อบังคับหัวหน้าเจ้าพนักงานจราจรทางบกจังหวัดนนทบุรี ว่าด้วยการปิดกั้นการจราจร บนถนนรัตนาธิเบศร์ ถนนติวานนท์ และถนนแจ้งวัฒนะ ในเขตจังหวัดนนทบุรี พ.ศ. 2562 ไว้แล้วตั้งแต่วันที่ 18 กรกฎาคม พ.ศ. 2562 นั้น

ต่อมาได้รับแจ้งจากบริษัท ชิโนไทย เอ็นจิเนียริ่งแอนด์คอนสตรัคชั่น จำกัด (มหาชน) การก่อสร้างนี้ยังดำเนินการไม่เสร็จสิ้น ประสงค์จะขอปิดกั้นช่องทางการจราจรบนถนนรัตนาธิเบศร์ ถนนติวานนท์ และถนนแจ้งวัฒนะ ในระหว่างที่มีการก่อสร้างรถไฟฟ้าสายสีชมพู ช่วงแคราย- มีนบุรี ต่อไปอีก ฉะนั้น เพื่อให้เกิดความสะดวกและความปลอดภัยในการจราจร จึงอาศัยอำนาจตามความใน มาตรา 139 แห่งพระราชบัญญัติจราจรทางบก พ.ศ. 2522 ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนนทบุรี ในฐานะหัวหน้าเจ้าพนักงานจราจร จึงออกข้อบังคับต่อไปนี้

ข้อ 1 ข้อบังคับนี้เรียกว่า “ข้อบังคับหัวหน้าเจ้าพนักงานจราจรทางบกจังหวัดนนทบุรี ว่าด้วยการปิดกั้นการจราจร บนถนนรัตนาธิเบศร์ ถนนติวานนท์ และถนนแจ้งวัฒนะ ในเขตจังหวัดนนทบุรี พ.ศ. 2563”

ข้อ 2 ข้อบังคับฉบับนี้ให้ใช้ตั้งแต่วันถัดจากวันประกาศในกิจจานุเบกษาเป็นต้นไป

ข้อ 3 ปิดกั้นช่องทางการจราจรบนถนนรัตนาธิเบศร์ บริเวณอุทยานมกุฎรมยสราญ ถึงแยกแคราย ระยะ 735 เมตร โดยดำเนินการปิดเบี่ยงจราจรทางคู่ขนาน ช่องที่ 2 (นับจากทางเท้า) 1 ช่องทางและเลนหลักชิดเกาะสีแบ่ง 1 ช่องทาง มุ่งหน้าแครายและปิดเบี่ยง (ขยาย) 24 ชั่วโมง เพื่องานก่อสร้างสถานี ตั้งแต่วันที่ 15 กรกฎาคม 2563 ถึงวันที่ 27 ธันวาคม 2564