‘กรุงไทย’ สู่แพลตฟอร์มดิจิทัลแบงก์กิ้งเต็มรูปแบบ ดึงผู้ใช้งาน 12 ล้านคน

‘กรุงไทย’ สู่แพลตฟอร์มดิจิทัลแบงก์กิ้งเต็มรูปแบบ ดึงผู้ใช้งาน 12 ล้านคน

ธนาคารกรุงไทย เปิดตัวแอพฯ “Krungthai NEXT” เวอร์ชั่นใหม่ สู่แพลตฟอร์มดิจิทัลแบงกกิ้งเต็มรูปแบบ ตั้งเป้าดันยอดผู้ใช้งานทะลุ 12 ล้านคน ภายในปี 2564

นายผยง ศรีวณิช กรรมการผู้จัดการใหญ่ ธนาคารกรุงไทย เปิดเผยว่า ธนาคารเดินหน้าผลักดันให้แอพพลิเคชั่น “Krungthai NEXT” เวอร์ชั่นใหม่ ที่ก้าวสู่การเป็น “The Full-scale Digital Banking” ออกจากขีดจำกัดการเป็นเพียงตัวกลางในการทำธุรกรรมทางการเงิน สู่การเป็น Open Platform ที่เปิดให้องค์กรอื่นๆ สามารถเชื่อมต่อระบบในการสร้างกระเป๋าเงินดิจิทัล เพื่อรองรับทุกกิจกรรมการเงินในอนาคต ไม่ว่าจะเป็นการซื้อขายทอง บิตคอยน์ หรือสินทรัพย์ต่างๆ ที่ตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์ และมีความปลอดภัยสูงสุด

ขณะที่ในช่วงเหลือของปีนี้ ธนาคารยังคงมุ่งมั่นพัฒนานวัตกรรมทางการเงินเพื่อสร้างความได้เปรียบด้านกาีแข่งขันในยุคที่มีการเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว ภายใต้งบลงทุนพัฒนาด้านไอที 16,000 -19,000 ล้านบาทในปีนี้ยังมีเหลือเพียงพอจากปัจจุบันใช้งบส่วนนี้ไปแล้วราว 60%

ธนาคารตั้งเป้าหมายภายในสิ้นปี 2564 จะมียอดผู้ใช้งาน Krungthai NEXT มากกว่า 12 ล้านคน จากปัจจุบันที่มีผู้ใช้งานกว่า 9 ล้านคน และมียอดธุรกรรมสูงกว่า 6,000 ล้านครั้งใน 2 ปีที่ผ่านมานับตั้งแต่เปิดตัว Krungthai NEXT และในช่วงการแพร่ระบาดของโควิด-19 ในเดือนมี..-เม.ยที่ผ่านมานี้ มียอดธุรกรรมผู้ใช้งาน Krungthai NEXT เพิ่มขึ้นมากกว่า80% มีจำนวนยอดธุรกรรมเล็กๆเพิ่มขึ้นมาก ส่วนใหญ่เป็นยอดการโอนเงินต่ำกว่า1,000 บาท  ทำให้ธนาคารมียอดธุรกรรมโมบายแบงก์กิ้งเพิ่มขึ้นถึง60% เมื่อเทียบช่วงเดียวกันปีก่อน

นอกจากนี้ ธนาคารมีความพร้อมการพัฒนาเว็บไซด์ ของโครงการคนละครึ่งที่จะเชื่อมโยงกับแอพพลิเคชั่นเป๋าตังค์ซึ่งจะต้องมีการปรับเพิ่มรายละเอียดเพิ่มเติมที่ยังรอข้อมูลจากกระทรวงการคลังก่อน

160084097960