Report & Corporate News (23 ก.ย.63)

Report & Corporate News (23 ก.ย.63)

ADVANC - ซื้อ, TACC คาดครึ่งปีหลังน่าจะฟื้นตัวดีขึ้นเทียบกับครึ่งปีแรกที่ผ่านมา, WHA คาดรายได้ปี 64 จะกลับมาเติบโตได้ในระดับตัวเลข 2 หลัก

ADVANC

Maintained BUY

TP: 227.00 บาท

เราคาดว่า ADVANC จะรายงานกำไรปกติโตดีขึ้น qoq จากรายได้การบริการที่เพิ่มขึ้น ขณะที่ โครงสร้างพื้นฐาน 5G ในประเทศไทยจะเป็นปัจจัยสนับสนุนเชิงบวกต่อราคาหุ้นที่สำคัญจากการที่ ADVANC เป็นผู้นำในเทคโนโลยี 5G นอกจากนี้ ADVANC นับเป็นหนึ่งในหุ้นกลุ่มปลอดภัย (defensive stock) ทีอัตราผลตอบแทนเงินปันผลที่สูง 3.7% และมีกระแสเงินสดที่แข็งแกร่ง เราคงคำแนะนำ ซื้อ โดยให้ราคาเป้าหมายเชิงพื้นฐานอยู่ที่ 227.00 บาท

TACC

นางจิรพรรณ คชฤทธิ์ ชูแสง รองกรรมการผู้จัดการ บมจ.ที.เอ.ซี.คอนซูเมอร์ (TACC) กล่าวว่า บริษัทคาดผลงานครึ่งปีหลังนี้น่าจะฟื้นตัวดีขึ้นเมื่อเทียบกับครึ่งปีแรกที่ผ่านมาที่มีรายได้ 649 ล้านบาท และกำไรสุทธิ 90.41 ล้านบาท เป็นผลมาจากการคลายล็อกดาวน์หลังสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ปรับตัวดีขึ้น รวมถึงการทำโปรโมชั่นแสตมป์แลกของพรีเมี่ยม"ดิสนีย์"ของร้านสะดวกซื้อ 7-Eleven โดยมีระยะเวลาการแจกแสตมป์ตั้งแต่วันที่ 24 ก.ค.-23 พ.ย.63 และการใช้แสตมป์ตั้งแต่วันที่ 24 ก.ค.-15 ธ.ค.63 มองว่าจะเป็นการกระตุ้นยอดขายในช่วงครึ่งปีหลังนี้ได้เป็นอย่างดี (อินโฟเควสท์)

WHA

นางสาวจรีพร จารุกรสกุล ประธานคณะกรรมการ และประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่ม บมจ.ดับบลิวเอชเอ คอร์ปอเรชั่น (WHA) เปิดเผยว่า บริษัทคาดว่ารายได้ในปี 64 จะกลับมาเติบโตได้ในระดับตัวเลข 2 หลัก และเป็นระดับสูงสุดเป็นประวัติการณ์ หลังจากปีนี้รายได้ชะลอตัวรับผลกระทบจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ทำให้การลงทุนของภาคธุรกิจชะลอตัว ส่งผลกระทบต่อธุรกิจของบริษัท แต่ปีหน้าเชื่อว่าภาคธุรกิจจะเริ่มกลับมาทยอยลงทุนอีกครั้ง หลังสถานการณ์โควิด-19 คลี่คลาย ส่งผลให้เริ่มกลับมาเปิดประเทศทำให้การติดต่อค้าขายกลับมามากขึ้น ส่งผลดีต่อธุรกิจนิคมอุตสาหกรรมของบริษัททั้งในไทยและเวียดนามมีโอกาสกลับมาฟื้นตัวขึ้น โดยบริษัทตั้งเป้ายอดขายที่ดินในปี 64 ไม่ต่ำกว่า 1,000 ไร่ จากปีนี้ที่ได้ลดเป้าลงเหลือ 900 ไร่ (อินโฟเควสท์)