สาเหตุเบรคแตกกลางกรุง! รถพ่วง 'นำเฮง' ชนยับ 6 คันรวด ดับ 1 สาหัส 2 ราย

สาเหตุเบรคแตกกลางกรุง! รถพ่วง 'นำเฮง' ชนยับ 6 คันรวด ดับ 1 สาหัส 2 ราย

สลดเช้านี้ รถพ่วง 18 ล้อ "นำเฮง โลจิสติกส์" เปิดสาเหตุเบรคแตกพุ่งชนยับ บริเวณแยกการไฟฟ้ามีนบุรี ถนนสุวินทวงศ์ เสียชีวิต 1 บาดเจ็บสาหัส 2 ราย มีรถได้รับเสียหาย 6 คัน คนขับสารภาพลมเบรคเหลือน้อยฝืนขับต่อ

เมื่อเวลา 06.20 น. วันที่ 23 กันยายน เกิดอุบัติเหตุรถพ่วง 18 ล้อ ชนรถยนต์ 6 คัน มีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บ บริเวณสามแยกการไฟฟ้ามีนบุรี ถนนสุวินทวงศ์ แขวงและเขตมีนบุรี กทม. เจ้าหน้าที่ตำรวจนครบาลมีนบุรี พร้อมด้วย อุปกรณ์ตัดถ่างมูลนิธิร่มไทรเข้าช่วยเหลือ

ที่เกิดเหตุ พบรถกึ่งพ่วง 18 ล้อ ของบริษัท นำเฮง โลจิสติกส์ สภาพส่วนหัวลากเกยทับหลังคา รถยนต์โตโยต้า โคโรน่าสีบรอนเงิน พังยับทั้งคัน ภายในฝั่งเบาะคนขับมีผู้เสียชีวิตเป็นชาย 1 ราย เจ้าหน้าที่ต้องใช้เครื่องตัดถ่างซากรถจึงสามารถนำร่างออกมาได้ ทราบชื่อต่อมา คือ นายอานัส จิ๊เลาะ อายุ 27 ปี นอกจากนี้พบผู้บาดเจ็บ คือ นายประเสริฐ จิ๊เลาะ อายุ 52 ปี บิดา น.ส.อัมพร จิ๊เลาะ อายุ 52 ปี มารดา เจ้าหน้าที่เร่งนำตัวส่ง รพ.นพรัตน์ 9

นอกจากนี้ รถยนต์ที่ได้รับความเสียหายอีก 5 คัน ประกอบด้วย รถเบนซ์ , รถยนต์โตโยต้า ยาริส , รถยนต์มาสด้า 2 , รถยนต์ฮอนด้าซิตี้ และ รถกระบะโตโยต้า วีโก้ รวมรถที่เสียหายทั้งสิ้น 7 คัน

160083684348

นายสหพล ทองโพธิ์แก้ว อายุ 27 ปี คนขับรถมาสด้า 2 ให้การว่า ขณะเดินทางออกมาจากบ้านพักพร้อมภรรยาและลูก มาที่เส้นทางดังกล่าว เห็นรถกึ่งพ่วง จอดเสียอยู่เลนส์กลาง จึงเบี่ยงขวาเพื่อแซงรถพ่วง ก่อนขับเข้าซ้ายเพื่อรอสัญญาณไฟจราจร ไม่กี่วินาที รถพ่วงก็ขับพุ่งชนรถที่จอดด้านหน้าปัดไปปัดมา เหมือนคุมรถไม่อยู่ ก่อนพุ่งปีนขึ้นทับรถยนต์โตโยต้าโคโรร่า ของผู้เสียชีวิต และชนท้ายรถสิบล้อที่จอดด้านหน้าสุด เหตุการณ์จึงสงบ ส่วนรถสิบล้อคันดังกล่าวได้ขับออกจากที่เกิดเหตุไปในเวลาต่อมา

ทั้งนี้ ตำรวจสามารถควบคุมตัว นายเพียร ศรีเจริญ อายุ 41 ปี ชาวศรีสะเกษ คนขับรถพ่วง ให้การว่า ขับรถจาก จ.สระบุรีเพื่อมาส่งหินที่ ซอยสุวินทวงศ์ 18 หลังจากนั้นกำลังขับรถกลับ แต่ลมเบรคตัวลูกหมด ในขณะที่เบรคตัวแม่ ซึ่งเป็นระบบน้ำมันแตก จึงจอดรถและลงมาดูพบว่าลมเบรคเหลือ 6 เปอเซ็นต์ ก่อนตัดสินใจขับรถต่อ แต่ไม่สามารถควบคุมรถได้ และพุ่งชนจนเกิดเหตุดังกล่าวขึ้น

เบื้องต้น ตำรวจจะสอบปากคำพยานและคนขับรถพ่วง ก่อนแจ้งข้อหา ขับรถโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย ก่อนดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

160083686295

160083689181