นักศึกษาม.มหิดล ออกรับบริจาคช่วยผู้ด้อยโอกาส

นักศึกษาม.มหิดล ออกรับบริจาคช่วยผู้ด้อยโอกาส

นักศึกษา ม.มหิดล วิทยาเขตบางกอกน้อย ปฏิญาณตน ก่อนออกรับบริจาคเพื่อช่วยผู้ด้อยโอกาส พร้อมมอบธงวันมหิดลเป็นที่ระลึก

วันนี้ (23 .. 63 ) .ดร.นพ.ประสิทธิ์  วัฒนาภา คณบดีคณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล  .มหิดล เป็นประธานในพิธีปฏิญาณตนในการบำเพ็ญตนเป็นประโยชน์เพื่อสังคมตามรอยพระบาทเบื้องหน้าพระราชานุสาวรีย์สมเด็จพระมหิตลาธิเบศร อดุลยเดชวิกรม พระบรมราชชนก ของนักศึกษาวิทยาเขตบางกอกน้อย พร้อมให้โอวาทแก่นักศึกษา ก่อนออกรับบริจาคครั้งใหญ่พร้อมกันทั่วกรุงเทพฯ และต่างจังหวัด เพื่อนำรายได้ไปช่วยเหลือผู้ป่วยด้อยโอกาส รพ.ศิริราช รพ.ศิริราช              

โดยพิธีปฏิญาณตนฯ ของนักศึกษาวิทยาเขตบางกอกน้อย ประกอบด้วย นักศึกษาคณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาลคณะพยาบาลศาสตร์ คณะเทคนิคการแพทย์ และคณะกายภาพบำบัด มหาวิทยาลัยมหิดล จัดขึ้นเป็นประจำทุกปี ถือเป็นวันรณรงค์ขอรับบริจาคครั้งใหญ่พร้อมกัน

160083260048

เป็นหนึ่งในกิจกรรมวันมหิดลเพื่อเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระมหิตลาธิเบศร อดุลยเดชวิกรม พระบรมราชชนกพระบิดาแห่งการแพทย์แผนปัจจุบันของไทยขณะเดียวกัน   ก็เป็นการหารายได้ช่วยเหลือผู้ป่วยด้อยโอกาส  รพ.ศิริราช  อีกทั้งเป็นการปลูกฝังนักศึกษาในการร่วมบำเพ็ญประโยชน์แก่สังคม อันเป็นการเจริญตามรอยพระบาทสมเด็จพระมหิตลาธิเบศร อดุลยเดชวิกรม พระบรมราชชนก ร่วมในการให้

การออกรับบริจาคพร้อมมอบธงที่ระลึก ดำเนินการมา 60 ปีแล้ว ในวันนี้แบ่งสายออกรับบริจาคทั่วกรุงเทพฯ และจังหวัดใกล้เคียง  ได้แก่ เกียกกาย จตุจักร รัชดาภิเษก  ลาดพร้าว สามเสน สีลม สุรศักดิ์ อนุสาวรีย์ชัย อโศก  ท่าพระจันทร์ วังหลัง นนทบุรี นครปฐม เพชรบุรี ราชบุรี สุพรรณบุรี อีกทั้งสายพิเศษร่วมกับศิลปิน นักแสดงที่กรุณามาช่วยออกรับบริจาคที่อาคารมาลีนนท์ ศูนย์การค้า เอ็ม บี เค ศูนย์การค้าเดอะ วัน ปาร์ค ลาดพร้าว และสยามพารากอน 

ดังนั้น หากท่านพบเห็นนักศึกษาที่ออกไปขอรับบริจาค ขอได้โปรดช่วยกันเป็นกำลังใจแก่น้อง ที่เสียสละเพื่อผู้ป่วยได้มีคุณภาพชีวิตที่ดี โดยบริจาค 300 บาท จะได้รับธงเสาเป็นที่ระลึก  20 บาท รับธงแขวนเป็นที่ระลึก ลักษณะธงเป็นรูปสามเหลี่ยม พระรูปสมเด็จพระบรมราชชนกประทับนั่งอยู่กลางผืนผ้าเป็นรูปวงกลม พร้อมข้อความที่ระลึกวันมหิดล” “วันที่๒๔กันยายน” “โรงพยาบาลศิริราชซึ่งสีธงจะตามวันของปีแต่ละปี  ปีนี้วันที่ 24 กันยายน ตรงกับวันพฤหัสบดี ธงเป็นสีแสด

160083262572

จึงขอเชิญชวนให้คนไทยทุกคนมีส่วนร่วมตามรอยพระบาท  ด้วยการเป็นผู้ให้แก่ผู้ป่วยด้อยโอกาส   รพ.ศิริราช เพราะการให้ของทุกท่านเปรียบเสมือน ท่านมีส่วนในการรักษาผู้ป่วยเหล่านั้น โดยบริจาคหยอดกระป๋องรับธงวันมหิดลเป็นที่ระลึกจากนักศึกษาที่ออกไปขอรับบริจาคจากท่าน

หรือบริจาคโดยตรงได้ที่  •ศิริราชมูลนิธิ ตึกมหิดลบำเพ็ญ  ชั้น 1 รพ.ศิริราช และ รพ.ศิริราช ปิยมหาราชการุณย์  ชั้น 2 โซน B  ทุกวันไม่เว้นวันหยุดราชการ โทร. 0 2419 7658-60, 0 2414 1414 และ 0 2419 7688 •ผ่านธนาคารทุกสาขาทั่วประเทศ  ชื่อบัญชีศิริราชมูลนิธิ” (ธงวันมหิดล) ประเภทออมทรัพย์  สอบถามเพิ่มเติมได้ที่ งานประชาสัมพันธ์และกิจการพิเศษ คณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาลโทร. 0 2419 7646 – 8