'ไนกี้' จ่อขายสินค้าทางออนไลน์ถาวร

'ไนกี้' จ่อขายสินค้าทางออนไลน์ถาวร

"ไนกี้" บริษัทจำหน่ายเสื้อผ้าและอุปกรณ์กีฬาชั้นนำโลก เตรียมจำหน่ายสินค้าทางออนไลน์เป็นการถาวร หลังจากยอดขายทางออนไลน์เพิ่มขึ้นมากถึง 82% จนสามารถชดเชยยอดขายออฟไลน์ที่ร่วงลงอย่างมากได้

บริษัทไนกี้ ประกาศรายได้ ช่วงเดือนมิ.ย.-ส.ค. เมื่อวันอังคาร (22 ก.ย.) ในตลาดหลักๆ รวมทั้งจีน ปรับตัวเพิ่มขึ้น 82% คิดเป็นูลค่า 1.06 หมื่นล้านดอลลาร์ เทียบกับไตรมาสก่อนที่รายได้บริษัทลดลงกว่า 1 ใน 3 ผลพวงจากการที่บริษัทต้องปิดร้าน เนื่องจากมาตรการล็อกดาวน์ทั่วโลก

นายจอห์น โดนาฮิว ประธานคณะเจ้าหน้าที่บริหาร (ซีอีโอ) ไนกี้ เผยว่า มีความเป็นไปได้ที่บริษัทจะหันไปจำหน่ายสินค้าทางออนไลน์เป็นการถาวร

“เรารู้ว่าดิจิทัลเป็นรูปแบบการดำเนินชีวิตนิวนอร์มอล ผู้บริโภคในทุกวันนี้พึ่งพาการซื้อสินค้าผ่านออนไลน์และแนวโน้มนี้จะดำเนินไปเรื่อยๆ” นายโดนาฮิว กล่าว

ทั้งนี้ ยอดขายของไนกี้ปรับตัวขึ้นในตลาดสำคัญๆ รวมถึง ตลาดจีน ญี่ปุ่น เกาหลีใต้ และสหราชอาณาจักร สวนทางกับยอดขายในตลาดอเมริกาเหนือที่ร่วงลง ซึ่งการที่ยอดขายของไนกี้เพิ่มขึ้น ส่งผลให้ราคาหุ้นของบริษัทปรับตัวขึ้นกว่า 10% ในช่วงปิดตลาดที่ตลาดหุ้นสหรัฐเมื่อวันอังคาร ถือว่าสูงกว่าที่บรรดานักวิเคระห์ในตลาดหุ้นวอลล์สตรีทคาดการณ์