'เพชร กรุณพล' เปิดใจหลังแสดงจุดยืนทางการเมือง

'เพชร กรุณพล' เปิดใจหลังแสดงจุดยืนทางการเมือง

"เพชร กรุณพล" เปิดใจหลังแสดงจุดยืนทางการเมือง งานหาย แต่ร้านคาเฟ่กลับขายดี

หลังจาก "พชร กรุณพล เทียนสุวรรณ" ดาราชื่อดัง ได้เดินทางมาร่วม "ชุมนุม 19 กันยา" ซึ่งจุดประสงค์หลักของเจ้าตัว คืออยากให้ประชาชนมาร่วมชุมนุมกันที่ท้องสนามหลวง เพราะการชุมนุมครั้งนี้ไม่ได้เป็นการคิดล้มล้างการปกครอง แต่ต้องการให้กฎหมายเป็นกฎหมาย ให้ประเทศไทยมีระบอบประชาธิปไตยที่ถูกต้องถึงแม้ว่าการออกมาแสดงความคิดเห็นของเจ้าตัว จะทำให้โดนแบนจนไม่มีงานมาครึ่งปีแล้วก็ตาม

ล่าสุด "เพชร กรุณพล" ได้มาเปิดใจรายการแฉ ทาง GMM25 หลังจากที่ตนเองออกมาแสดงความคิดเห็นทางการเมือง และคำว่าประชาธิปไตยในมุมมองของตนเองคืออย่างไร และหลังจากที่ไปร่วม "ชุมนุม 19 กันยา" มีความคิดเห็นอย่างไรบ้าง 

อย่างดารา ส่วนใหญบอกว่าไม่ควรมาแสดงออกทางการเมือง ?

จริงๆ มองว่าเป็นดาราสามารถแสดงความคิดเห็น ทางการเมืองได้ แต่อยู่ในขอบเขตที่สามารถยอมรับได้ ไม่ก้าวล่วงใคร ไม่ทำอะไรผิดกฎหมาย ไม่ใช่คำหยาบคาย ไม่ไปผลักใครให้ไปอยู่อีกฝั่งหนึ่ง แต่ประเทศไทยตอนนี้ คนกลัว ว่าออกมาแล้วจะโดนแบน คนก็เลยคิดว่าอยู่เฉยๆดีกว่าปลอดภัยกว่า แต่ก็ต้องเข้าใจว่า เป็นดารา อาจจะมีข้อจำกัดบางอย่างบางคนเป็นพรีเซ็นเตอร์ไปแล้ว อาจจะมีข้อจำกัดในสัญญาเราก็ไม่รู้เป็นอย่างไรบ้าง มันแล้วแต่บุคคล 

สิ่งที่เรียกร้องคือประชาธิปไตย ?

เราก็เรียนร้องประชาธิปไตยสิทธิของคนแต่ละคน ทุกคนควรเสมอภาคดัน ไม่ว่าจะเป็นสีไหนก็ต้องได้รับโทษเหมือนกัน

160078268833

ภาพข่าวเราออกเต็มเลยวันที่มีม็อบ?

เราก็ไม่ได้นัดใครนะ เรารู้ว่าน้องๆจะไป ซึ่งเราก็ติดตามข่าวมา เราก็เห็นว่าเขาบอกว่าจะมีความรุนแรง เราก็มองว่าจะเกิดขึ้นจริงหรอ แต่เราคิดว่าขาเรายาว เราก็น่าะวิ่งเร็ว แต่เราคิดว่าน้องๆนักศึกษาไม่น่าจะมีอะไรมากมาย จากการที่เขามารวมตัวกันก็เอามาจากเงินที่บริจาคมา หลายๆคนก็อยากรู้ว่าเขาจ้างกันมาจริงมั้ย แต่จริงๆเขาก็มากันเอง บางอย่างบนเวทีก็เข้าท่า บางอย่างก็ไม่เข้าท่า คนที่ขึ้นเวทีมีหลายคน เพราะฉนั้นมันหลากหลายความคิด เราไม่ได้ยึดติดตัวบุคคล เรายึดติดที่ความคิดที่มันถูกต้อง 

ไปแล้วน้องๆขอถ่ายรูปมั้ย ?

ไม่เยอะๆ เพราะเราใส่แมส และวันนั้นฝนตกด้วย

160078268410

ถ้าวันนี้ คำว่าประชาธิปไตยในคำจำกัดความ ในการชุมนุมครั้งนี้ ตีความว่าอยางไร ?

ในความคิดผมคิดว่าอยากให้กฎหมายเป็นกฎหมาย ทุกคนมีสิทธิเสรีภาพในการแสดงความคิดเห็น ไม่ก้าวล่วง ไม่หมิ่นประมาทกัน ผมมองว่าประเทศเราเกือบๆจะเจริญเหมือนกับประเทศรอบๆที่เจริญแล้ว ทุกวันนี้ไม่ได้รับการปกป้อง
มีคนหลายๆคนหายไปโดยไม่ทราบสาเหตุ  บางคนบอกว่าผมโดนถอดจากงาน สงสารเรา แต่เราคิดว่า มันเป็นสิทธิของทุกคนที่จะออกมาแสดงความคิดเห็นได้ 

ขอบคุณคลิปจาก : GMM25Thailand, ภาพจาก IG: @petchkaroonpon