นายกฯ ชี้ ม็อบ 24 ก.ย.นี้ ดูแลตามปกติ ไม่ได้สั่งการอะไรพิเศษ

นายกฯ ชี้ ม็อบ 24 ก.ย.นี้ ดูแลตามปกติ ไม่ได้สั่งการอะไรพิเศษ

"ประยุทธ์" ระบุขยาย พ.ร.ก.ฉุกเฉินหรือไม่ขึ้นอยู่กับสถานการณ์โควิด ส่วนชุมนุม 24 ก.ย.นี้ จนท.ดูแลตามกฎหมาย ไม่สั่งการอะไรพิเศษ ชี้ ไม่มีใครแพ้ชนะ ห่วงประเทศเสียหายมากกว่า

เมื่อวันที่ 22 ก.ย. 63 พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ให้สัมภาษณ์ภายหลังเป็นประธานประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) เกี่ยวกับการพิจารณาขยายเวลาการประกาศใช้พระราชกำหนดการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน ว่า ขึ้นอยู่กับสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ซึ่งทราบดีอยู่แล้วว่าการใช้ พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ เพื่อประโยชน์การบูรณาการการทำงานของทุกภาคส่วน

"การใช้กฎหมายของกระทรวงสาธารณสุขอย่างเดียวไม่เพียงพอ รวมถึงใช้เพื่อควบคุมการเดินทางเข้าออกประเทศ ยืนยันว่าไม่ได้ใช้พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ เพื่อประโยชน์อย่างอื่น อย่างที่มีคนบางกลุ่มระบุ" พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว

ส่วนกรณีกลุ่มผู้ชุมนุมประกาศจะเคลื่อนไหวไปรัฐสภาในวันที่ 24 ก.ย.นี้ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า เป็นเรื่องของผู้ชุมนุม ที่ผ่านมาไม่ได้สั่งการอะไรเป็นพิเศษ ถือเป็นเรื่องของเจ้าหน้าที่ต้องดำเนินการตามกฎหมายที่มีอยู่ ยืนยันว่าไม่อยากให้เกิดความขัดแย้งต่อไปอีก เพราะรัฐบาลไม่ได้เป็นคู่ขัดแย้งกับใคร ที่ผ่านมากำชับเจ้าหน้าที่ให้ปฏิบัติหน้าที่ด้วยความอดทนอดกลั้น

"ต้องขอบคุณพ่อแม่ผู้ปกครองที่ช่วยดูแลบุตรหลาน ซึ่งหลายอย่างเป็นสิ่งที่ปรากฏให้เห็นแล้วว่าสังคมจะเป็นคนตัดสินเอง และวันนี้จำเป็นต้องสร้างการเรียนรู้ให้มากขึ้น มีหลักคิด หลักการและเหตุผล และไม่ส่งผลกระทบต่อส่วนรวม ไม่เช่นนั้นจะทำให้ประชาชนและประเทศชาติเสียโอกาส ซึ่งเป็นสิ่งสำคัญที่อยากจะฝากไว้ เพราะไม่มีใครแพ้ชนะ แต่สิ่งที่ตามมาคือประเทศชาติจะเสียหาย ซึ่งผมกังวลในจุดนั้นมากกว่า" พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว