Report & Corporate News (22 ก.ย.63)

Report & Corporate News (22 ก.ย.63)

DTAC - ซื้อ, SIRI บริษัทย่อยได้เข้าร่วมลงทุนในบริษัทร่วมที่จัดตั้งขึ้นใหม่, WHA ปักธงสร้างการเติบโตระยะยาวตามแผน 5 ปีข้างหน้า

DTAC

Maintained BUY

TP: 52 บาท

เราคาดว่า VGI จะรายงานกำไรสุทธิงวด 2QFY21 ที่ระดับ 20 ล้านบาท พลิกจากขาดทุนที 104 ล้านบาท ในไตรมาสก่อนหน้า โดยได้แรงบวกจากรายจ่ายโฆษณาภายในประเทศที่ฟื้นตัว แม้ว่าคาดการณ์ EPS ของตลาดจะถูกปรับลดในช่วง 3 เดือนที่ผ่านมา แต่ราคาหุ้นของ VGI ได้ปรับลดลงในอัตราที่ใกล้เคียงกัน ซึ่งสะท้อนว่ากำไรที่ถูกปรับลดอาจสะท้อนไปในราคาหุ้นแล้ว คงคำแนะนำ ถือ โดยให้ราคาเป้าหมายอยู่ที่ 7.00 บาท แนะนำซื้อที่ราคา 6.00 บาท

SIRI

บมจ.แสนสิริ (SIRI) แจ้งว่าบริษัท แสนสิริ ไชน่า จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อยที่ถือหุ้นอยู่ 100% ได้เข้าร่วมลงทุนในบริษัทร่วมที่จัดตั้งขึ้นใหม่ ชื่อว่าบริษัท ฮักส์ อินชัวรันซ์ โบรกเกอร์ จำกัด (Hugs) ซึ่งทำธุรกิจนายหน้าประกันภัย ทุนจดทะเบียน 100 ล้านบาท โดยบริษัทถือหุ้นในสัดส่วน 25% คิดเป็นเงินลงทุนจำนวน 25 ล้านบาท ซึ่งการลงทุนครั้งนี้เป็นการขยายธุรกิจและสนับสนุนธุรกิจหลักของบริษัท (อินโฟเควสท์)

WHA

เผยแม้ว่าวันนี้จะมีหลายปัจจัยเสี่ยงคอยรุมเร้าธุรกิจ แต่ด้วยกลยุทธ์การกระจายความเสี่ยงและหาโอกาสทางธุรกิจภายใต้วิกฤติ ทำให้กลุ่ม WHA ยังคงปักธงสร้างการเติบโตระยะยาวตามแผน 5 ปีข้างหน้ามูลค่ามาร์เก็ตแคปเพิ่มขึ้นเป็นอย่างน้อย 2 แสนล้านบาท (อินโฟเควสท์)