สภา เตรียมรับม็อบ 24 ก.ย. ยกระดับความปลอดภัยสูงสุด

สภา เตรียมรับม็อบ 24 ก.ย. ยกระดับความปลอดภัยสูงสุด

"สรศักดิ์" สั่งการให้ยกระดับความปลอดภัยสูงสุด กรณีม็อบนัดชุมนุมที่รัฐสภา 24 ก.ย. ชี้หากถูกปิดล้อมเตรียมเฮลิคอปเตอร์ ตำรวจน้ำ และตำรวจคุม รอบพื้นที่

เมื่อวันที่ 22 ก.ย. 63 นายสรศักดิ์ เพียรเวช เลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร กล่าวถึงการเตรียมความพร้อมกรณีกลุ่มผู้ชุมนุมนัดรวมตัวกันที่สภาในเวลา 16.00 น.วันที่ 24 ก.ย. 63 ว่า สภาไม่ได้กีดกันการแสดงความคิดเห็นของประชาชน โดยจะจัดสถานที่ให้เหมือนกับเป็นลานประชาชนที่รองรับได้มากกว่า 10,000 คน อำนวยความสะดวกทั้งเรื่องห้องน้ำ และร้านอาหาร แต่ขณะนี้ลานยังไม่เสร็จสมบูรณ์ แต่ได้ประสานไปยังหน่วยงานต่างๆ ทั้งสถานีตำรวจนครบาลบางโพ หน่วยทหารที่ดูแลเรื่องความมั่นคง เพื่อประเมินสถานการณ์ว่าจะมีกลุ่ม ผู้ชุมนุมเท่าไร และสภาจะทำอย่างไร

“สั่งยกระดับการรักษาความปลอดภัยขั้นสูงสุด จะเริ่มตั้งแต่ 23 ก.ย.นี้ ซึ่งเป็นวันแรกของการประชุมร่วมกันของรัฐสภาเพื่อพิจารณาญัตติร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญ จะให้มีเวรยามมากขึ้น ดูแลบริเวณโดยรอบรัฐสภาตลอด 24 ชั่วโมง ” นายสรศักดิ์ กล่าว

ผู้สื่อข่าวถามว่าได้เตรียมทางหนีออกจากรัฐสภาหรือไม่หากเกิดสถานการณ์วุ่นวาย และปิดล้อมทางเข้าออก นายสรศักดิ์ กล่าวว่า ได้เตรียมไว้ทุกทาง 1.ถ้ามีความจำเป็นต้องใช้เฮลิคอปเตอร์ ก็สามารถดำเนินการ โดยจอดได้บริเวณชั้นบนสุดของอาคารรัฐสภา 2.ตำรวจน้ำ ที่จะดูแลความปลอดภัยบริเวณแม่น้ำเจ้าพระยาตลอด 24 ชั่วโมง 3.เจ้าหน้าที่ตำรวจที่รักษาความปลอดภัยโดยรอบรัฐสภา