ห่วงคนตกงานต่างจังหวัด สั่ง 'กรมจัดหางาน' เตรียมตำแหน่งงาน พร้อมให้บริการทั่วประเทศ

ห่วงคนตกงานต่างจังหวัด สั่ง 'กรมจัดหางาน' เตรียมตำแหน่งงาน พร้อมให้บริการทั่วประเทศ

"สุชาติ" สั่ง "กรมการจัดหางาน" เตรียมตำแหน่งงานพร้อมให้บริการทั่วประเทศ ผ่านระบบ "ไทยมีงานทำ" ควบคู่ JOB EXPO THAILAND 2020 หวังช่วยเหลือคนหางานในต่างจังหวัดที่ไม่สะดวกเดินทาง

เมื่อวันที่ 22 ก.ย. 63 นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน กล่าวว่า ในระหว่างวันที่ 26-28 ก.ย.นี้ จะมีการจัดงาน JOB EXPO THAILAND 2020 ซึ่งเป็นมหกรรมการจัดหางานครั้งยิ่งใหญ่ที่สุดที่เคยมีมาเพื่อรวบรวมตำแหน่งงานว่างกว่า 1 ล้านอัตรา ไว้ในที่เดียวกัน โดยงานจัดขึ้นที่ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค บางนา กรุงเทพ แต่เนื่องจากอาจมีประชาชนหรือแรงงานบางส่วนไม่สะดวกในการเดินทางมาร่วมงานที่กรุงเทพมหานคร จึงได้สั่งการให้กรมการจัดหางาน จัดเจ้าหน้าที่ไว้คอยให้บริการคนหางานไปพร้อมกับการจัดงาน JOB EXPO THAILAND 2020 ในทุกจังหวัดทั่วประเทศ

ด้าน นายสุชาติ พรชัยวิเศษกุล อธิบดีกรมการจัดหางาน กล่าวว่า ได้มอบหมายสำนักงานจัดหางานจังหวัด เปิดให้บริการคนหางาน ในทุกจังหวัด ระหว่างวันที่ 26-28 ก.ย. 63 ซึ่งเป็นช่วงเดียวกับที่มีการจัดงาน JOB EXPO THAILAND 2020 โดยสำนักงานจัดหางานจังหวัดจะเปิดให้บริการหางานเพิ่มในวันเสาร์-อาทิตย์ เพื่อรองรับผู้ต้องการหางานที่ไม่สามารถเดินทางไปร่วมงาน ณ ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค บางนา ได้ ให้สามารถเลือกสมัครงานในตำแหน่งงานว่างจากฐานข้อมูลเดียวกันกับงาน JOB EXPO THAILAND 2020 ด้วยระบบ Platform “ไทยมีงานทำ”

สำหรับผู้ที่ต้องการหางานทำที่อยู่ในกรุงเทพมหานครและจังหวัดใกล้เคียง กรมการจัดหางานขอเชิญชวนร่วมงาน JOB EXPO THAILAND 2020 ณ ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค บางนา กรุงเทพมหานคร Hall EH 98-99 โดยสามารถกรอกข้อมูลเพื่อลงทะเบียนสมัครงานล่วงหน้า หรือหาหลักสูตรอบรมพัฒนาอาชีพของกระทรวงแรงงาน ได้ที่ www.ไทยมีงานทำ.com หรือสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่สายด่วนกระทรวงแรงงาน โทร.1506 กด 2 กรมการจัดหางาน และในส่วนภูมิภาคสามารถไปใช้บริการได้ที่สำนักงานจัดหางานจังหวัดทุกจังหวัด