'บิ๊กป้อม' เชื่อม็อบไม่บุกสภา โยนสื่อช่วยตรวจสอบท่อน้ำเลี้ยง

'บิ๊กป้อม' เชื่อม็อบไม่บุกสภา โยนสื่อช่วยตรวจสอบท่อน้ำเลี้ยง

"ประวิตร" เชื่อ 24 ก.ย. กลุ่มผู้ชุมนุมไม่บุกสภา ยอมรับเป็นห่วงทุกครั้งที่มีการชุมนุม แนะให้ช่วยตรวจสอบท่อน้ำเลี้ยง

เมื่อวันที่ 22 ก.ย. 63 พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีการประเมิณสถานการณ์การชุมนุมในวันที่ 24 ก.ย. นี้ ที่อาคารรัฐสภาเกียกกาย ว่า การที่ม็อบเดินทางไปสภาฯ ก็ไม่เห็นเป็นไร เพราะสภาฯ เขารับอยู่แล้ว ซึ่งหน่วยงานด้านความมั่นคงก็ต้องดูให้เกิดความสงบ พร้อมถามกลับสื่อว่าแล้วคุณจะดูอะไร เพราะอย่างไรกลุ่มผู้ชุมนุมก็ไม่บุกอยู่แล้ว

เมื่อถามว่า จะประเมินสถานการณ์การชุมนุม 2 วันที่ผ่านมามีความน่าเป็นห่วงอะไรในอนาคตหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า เป็นห่วงทุกครั้ง ห่วงลูกหลานของเราด้วย ที่สำคัญคือคนสนับสนุน ซึ่งขณะนี้ยังไม่รู้ตัวว่าใครเป็นผู้สนับสนุน ส่วนจะสามารถตรวจสอบท่อน้ำเลี้ยงของผู้ชุมนุมได้หรือไม่นั้น พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ขอให้ผู้สื่อข่าวช่วยกันตรวจสอบเรื่องนี้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ก่อนการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) นายสันติ พร้อมพัฒน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง และ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ได้เข้าพบ พล.อ.ประวิตร ที่ตึกบัญชาการ 1 ก่อนเดินทางไปยังตึกสันติไมนตรี เพื่อร่วมประชุม ครม.พร้อมกัน โดย ร.อ.ธรรมมนัส เปิดเผยว่า เป็นการพบและพูดคุยเรื่องทั่วไป ไม่ได้หารือถึงเรื่องการปรับ ครม.แต่อย่างใด