สั่งตร.จราจร ดูแลเส้นทางชั่วโมงเร่งด่วนเช้านี้ หลังฝนตกทั่วกรุงฯ

สั่งตร.จราจร ดูแลเส้นทางชั่วโมงเร่งด่วนเช้านี้ หลังฝนตกทั่วกรุงฯ

ผบ.ตร. สนองนโยบาย "ประวิตร" สั่งตำรวจจราจร ดูแลหลายเส้นทางชั่วโมงเร่งด่วนเช้านี้ หลังฝนตกทั่วกรุงฯ

พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษก ตร. เปิดเผยว่า ตามที่ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ได้สั่งการฝ่ายปกครองประสานการทำงานกับตำรวจ ร่วมกันลงพื้นที่ช่วยดูแลอำนวยความสะดวกการจราจรช่วงฝนตกหนักและสะสม ที่เกิดจากมรสุมในหลายพื้นที่นั้น พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. ได้ขับเคลื่อนนโยบายดังกล่าว สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรปฏิบัติหน้าที่ อำนวยความสะดวกการจราจร อย่างเคร่งครัด

โดยเฉพาะในพื้นที่ เมืองใหญ่และพื้นที่กรุงเทพมหานคร ในช่วงเวลาเร่งด่วน ซึ่งอาจส่งผลกระทบต่อการจราจรในหลายพื้นที่ไม่ว่าจะเป็น จุดที่มีน้ำท่วมขัง ทางร่วม ทางแยก ทางที่มีการก่อสร้าง และจุดที่เกิดอุบัติเหตุบ่อยครั้ง โดยเน้นให้มีการประสานการทำงานร่วมกันในการอำนวยความสะดวกการจราจร กับ กองบังคับตำรวจจราจรกลาง, กองบังคับการตำรวจทางหลวงและหน่วยงานต่างๆที่เกี่ยวข้อง เพื่อช่วยบรรเทาการจราจรให้กับพี่น้องประชาชนที่ใช้รถใช้ถนน โดยเร่งระบายรถ อย่างเต็มกำลัง ตลอดจนจัด ชุดเคลื่อนที่เร็ว ร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ดูแลช่องทางจราจร เคลื่อนย้ายสิ่งกีดขวาง อาทิ กิ่งไม้หักต้นไม้ หรือ เสาไฟฟ้า โค่นล้ม

รองโฆษก ตร. กล่าวต่ออีกว่า ขอความร่วมมือให้ตรวจเช็คสภาพรถ เครื่องยนต์ สภาพอากาศและเส้นทางก่อนออกเดินทาง เติมน้ำมันให้พร้อมเพียงพอต่อการเดินทาง เพื่อความปลอดภัยในการเดินทาง และสามารถสอบถามข้อมูลเส้นทางการจราจร หรือ แจ้งอุบัติเหตุ ขอความช่วยเหลือรถเสีย ในเขตพื้นที่กรุงเทพมหานคร ได้ที่ สายด่วน บก.จร. 1197 ตลอด 24 ชั่วโมง และสำหรับผู้ที่เดินทาง ในพื้นที่ต่างจังหวัด สามารถติดต่อสายด่วน ตำรวจทางหลวง 1193 ตลอด 24 ชั่วโมง