เล็ง ม.112 ฟัน 4 แกนนำม็อบ กทม.-กรมศิลป์ ถอนหมุดคณะราษฎร เอาผิดรุกโบราณสถาน

เล็ง ม.112 ฟัน 4 แกนนำม็อบ กทม.-กรมศิลป์ ถอนหมุดคณะราษฎร เอาผิดรุกโบราณสถาน

ตำรวจเล็งเอาผิด “4แกนนำม็อบ” ปราศรัยหมิ่นสถาบัน ชี้กระทบความรู้สึกคนไทย ด้าน กทม.-กรมศิลปากร เข้าถอนหมุดคณะราษฎร แจ้งความเอาผิดบุกรุกโบราณสถาน ด้านแกนนำเดินหน้าแจกไฟล์ ชวนปักหมุดใหม่ทั่ว กทม. ขณะที่นายกฯ ขอบคุณทุกฝ่ายดูแลสถานการณ์ด้วยความเรียบร้อย

“หมอตุลย์” จี้งัดม.112ฟันม็อบ

ส่วนนพ.ตุลย์ สิทธิสมวงศ์ นักเคลื่อนไหวทางการเมืองเข้าแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจให้ดำเนินคดีต่อน.ส.ปนัสยาสินายอานนท์นำภาและนายพริษฐ์ ในความผิดตามกฎหมายอาญาม.112กรณีการปราศรัยบนเวทีชุมนุม19กันยาทวงอำนาจคืนราษฎรโดยนำหลักฐานเอกสารข่าวไฟล์ภาพและเสียงการปราศรัยบนเวทีมาประกอบการแจ้งความที่สถานีตำรวจนครบาลชนะสงคราม

นายกฯขอบคุณทุกฝ่ายร่วมมือ

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชานายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ให้สัมภาษณ์ถึงการชุมนุมของกลุ่มแนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุมเมื่อ19-20ก.ย.ที่ผ่านมาว่าต้องขอแสดงความยินดีที่ทุกอย่างเป็นไปด้วยความเรียบร้อยบ้านเมืองกลับสู่ความสงบสุขและสันติอีกครั้งหนึ่งขอขอบคุณเจ้าหน้าที่ทุกคนทีทำงานอย่างเสียสละอดทนและอดกลั้นจึงขอบคุณทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องอย่างไรก็ตามขอฝากไปถึงประชาชนว่าชาติศาสนาพระมหากษัตริย์เป็นหลักสำคัญยิ่งของคนไทยทั้งประเทศ

ส่วนที่ผู้ชุมนุมประกาศเคลื่อนไหวอีกครั้งวันที่24ก.ย.ก็ติดตามตอนต่อไป อย่างไรก็ดีนายกฯปฏิเสธให้ความเห็นเกี่ยวกับการฝังหมุดคณะราษฎร2563

“อภิรัชต์”เปิดใจยันไม่เคยน้อยใจ

ส่วนพล.อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) เปิดใจก่อนเกษียณอายุราชการว่า ตั้งแต่เข้ามารับราชการ และเป็นผู้บัญชาการทหารบก 2 ปีได้รู้จักกับสื่อมวลชนมาตั้งแต่สมัยคุณพ่อ (พล.อ.สุนทร คงสมพงษ์ อดีตผู้บัญชาการทหารสูงสุด) ทั้งนี้อยากให้สื่อมวลชน ยึดความเป็นกลางในการนำเสนอข่าวที่เป็นสาระและอยู่บนพื้นฐานแห่งความจริง

หลังจากเกษียณราชการไป ตนคงไม่มีโอกาสมาให้ข่าวสื่อ แต่ขอให้สื่อรักษาจรรยาบรรณจริยธรรม เป็นสิ่งที่เรายังต้องดำรงอยู่ไว้ ไม่ว่าจะเป็นสื่อชนิดใดก็ตาม การรักใคร ชอบใครต้องคำนึงถึงมนุษยธรรมและสิ่งที่เกิดขึ้นจริงในประเทศชาติบ้านเมือง ที่มีอัตลักษณ์ของประเทศชาติ ที่ทุกคนต้องทำหน้าที่ของตัวเองจะเชียร์หรือด่า ตนไม่เคยรู้สึกอะไร ไม่ได้โกรธ หรือ น้อยใจ