ทุบบ้าน 'ป๋าเปรม' ปิดตำนาน 'บ้านพักสี่เสาเทเวศร์'

ทุบบ้าน 'ป๋าเปรม' ปิดตำนาน 'บ้านพักสี่เสาเทเวศร์'

บ้านพักสี่เสาเทเวศร์ ของ 'พล.อ.เปรม' อยู่ระหว่างกำลังรื้อถอน หลัง ส่งคืนกรมสวัสดิการทหารบก ปิดตำนานบ้านพักประจำตำแหน่ง ผบ.ทบ.ในอดีต

เมื่อวันที่ 21 ก.ย. 63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บ้านสี่เสาเทเวศร์ ตั้งอยู่ เลขที่ 279 ถนนศรีอยุธยา เขตดุสิต กทม.ซึ่งเคยเป็นที่พักของ พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ อดีตประธานองคมนตรี หลังได้ส่งคืนกรมสวัสดิการกองทัพบก และกองทัพบก ส่งคืนให้ที่ราชพัสดุ ได้ถูกรื้อถอนไปแล้ว โดยมีเครื่องจักรกลขนาดใหญ่กำลังรื้อ และทุบบ้านพักในส่วนที่เป็นปูน ซึ่งด้านหน้าบ้านที่เคยเป็นป้อมรักษาการณ์ได้ถูกทุบไปแล้ว เหลือแต่เศษหิน เศษปูน เป็นกองๆและบริเวณส่วนหลังบ้าน มีเครื่งจักรขนาดใหญ่กำลังทำงาน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :   ไขข้อสงสัย ‘บ้านสี่เสาเทเวศร์’ ทำไมต้อง 'สี่เสา' แล้วเกี่ยวอะไรกับ 'เทเวศร์' ?

โดยสังเกตว่าบริเวณหน้าบ้านพักสี่เสาเทเวศน์ ที่มีต้นไม้ใหญ่อยู่ ยังไม่มีการตัดหรือรื้อถอนกำแพงบ้านออก ทั้งนี้ไม่มีคนงานหรือเจ้าหน้าอยู่บริเวณหน้าบ้านแต่อย่างใด

ทุบบ้าน \'ป๋าเปรม\' ปิดตำนาน \'บ้านพักสี่เสาเทเวศร์\'

สำหรับบ้านสี่เสาเทเวศร์ เป็นบ้านพักของ พล.อ.เปรม อาศัยมากตั้งแต่ดำรงตำแหน่ง ผู้บัญชาการทหารบก และอีกทั้งยังเป็นสถานที่ ต้อนรับ นายกรัฐมนตรี ผบ.เหล่าทัพ นักธุรกิจ หัวหน้าส่วนราชการ เอกชน ผู้มีชื่อเสียงของ ในโอกาสสำคัญ อาทิ ปีใหม่ สงกรานต์ และวันคล้ายวันเกิด

ทุบบ้าน \'ป๋าเปรม\' ปิดตำนาน \'บ้านพักสี่เสาเทเวศร์\'

ทั้งนี้หากมองจากถนนด้านหน้าเข้าไป จะมีประตูทางเข้าออก 2 ด้านซ้ายและขวา ตรงกลางจะปลูกต้นไม้สูงคล้ายกำแพง เมื่อก้าวเท้าผ่านประตูเข้าไปจะพบสนามหญ้าและสวนพร้อมกับบ่อน้ำขนาดใหญ่ ซึ่งเบื้องหลังจะเป็นบ้านปูนสีขาว ซึ่งเป็นสถานที่พัก

บ้านสี่เสาเทเวศร์มีหลังคาทรงหน้าจั่วปูกระเบื้องสีน้ำเงิน ปีกซ้ายตัวบ้านจะเป็นห้องรับรอง ด้านขวาจะเป็นที่พักของทหารประจำบ้าน บริเวณด้านหลังเป็นห้องนั่งเล่น มีเปียโน ของ พล.อ.เปรม ในขณะผนังบ้านหรือมุมต่างๆ ภายในห้องจะมีรูปถ่ายของ พล.อ.เปรม