ลั่นไม่ใช่หมอตู่ แต่เป็น 'ช่างแก้ไข-ปะผุ' ย้ำไทยอยู่ด้วย 'ชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์'

ลั่นไม่ใช่หมอตู่ แต่เป็น 'ช่างแก้ไข-ปะผุ' ย้ำไทยอยู่ด้วย 'ชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์'

"ประยุทธ์" ลั่น ไม่ใช่หมอตู่ แต่เป็น"ช่างแก้ไข-ปะผุ" ชม อสม. กำลังหลักช่วยแก้โควิด ฝากช่วยสร้าง "ความรัก-สามัคคี-รักชาติ" ย้ำไทยอยู่ด้วย "ชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์"

เมื่อวันที่ 21 ก.ย. 63 พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เป็นประธานในพิธีเปิดงานรณรงค์เตรียมความพร้อม อสม. เฝ้าระวัง ป้องกัน การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ระลอกที่ 2 ที่อิมแพ็ค เมืองทองธานี

โดย พล.อ.ประยุทธ์ บอกว่า วันนี้เป็นวันแห่งความสุขอีกวันหนึ่ง ที่ได้มาเจอ อสม. ในสถานการณ์ที่กำลังแพร่ระบาดของโควิด-19 ซึ่งตนรู้สึกสบายใจ ที่มีคนจำนวนหนึ่ง ร่วมกันทำประโยชน์ให้กับสังคมในเวลานี้ โดยจากที่เกิดโควิด-19 ศักยภาพของเรา คือ สาธารณสุข ที่มี อสม. ซึ่งหลายประเทศไม่มี

พล.อ.ประยุทธ์ ยังบอกว่า เรื่องโควิด-19 สิ่งสำคัญคือ การสร้างการรับรู้ในการป้องกันตนเอง โดยถือว่า อสม.ทุกคนเป็นบุคคลสำคัญของประเทศไทย พร้อมเตือนว่า เราประมาทไม่ได้ว่าจะไม่มีการระบาดโควิด รอบ 2 ขณะเดียวกัน ขอฝาก อสม. เรื่องการสร้างความรัก ความสามัคคี ความรักชาติ เพราะเป็นสิ่งที่ควรจะเป็น เนื่องจากเราอยู่กันด้วย ชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ ที่ยึดมั่นในหัวใจคนไทยทุกคน ดังนั้น ขอฝากภารกิจนี้ไปกับ อสม.ทุกคน ซึ่งหวังว่า อสม.จะสร้างความรักความสามัคคีไปด้วย

พล.อ.ประยุทธ์ ยังบอกว่า วันนี้มาพูดในฐานะเป็นนายกรัฐมนตรีและได้รับเกียรติจากกระทรวงสาธารณสุข ให้ใส่เสื้อตัวนี้ แต่จะเรียกตนเป็นหมอตู่ไม่ได้ เพราะตนทำหลายอย่าง หลายกระทรวง โดยถือว่า เป็นช่างแล้วกัน ซึ่งเป็นช่างแก้ไข และประผุ ที่ต้องเดินหน้าประเทศต่อไป