'ศรีสุวรรณ' มอบรายชื่อ 18 แกนนำม็อบ ให้ 'กรมศิลปากร' เตรียมเอาผิดฐานทำลายโบราณสถาน

'ศรีสุวรรณ' มอบรายชื่อ 18 แกนนำม็อบ ให้ 'กรมศิลปากร' เตรียมเอาผิดฐานทำลายโบราณสถาน

"ศรีสุวรรณ" มอบรายชื่อ 18 แกนนำม็อบ ให้ "กรมศิลปากร" เตรียมเอาผิดฐานขุดเจาะพื้น ปักหมุด ท้องสนามหลวง ทำลายทรัพย์สินของโบราณสถาน

เมื่อวันที่ 21 ก.ย. 63 นายศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย ยื่นหนังสือร้องเรียนถึง นายประทีป เพ็งตะโก อธิบดีกรมศิลปากร เพื่อให้ทำการรื้อถอนหมุดที่กลุ่มผู้ชุมนุมอ้างว่าเป็นหมุดคณะราษฎร์ หมุดที่ 2 ที่ปักลงบนท้องสนามหลวง ซึ่งเป็นสถานที่โบราณสถานตามที่กรมศิลปากรได้ประกาศไว้เเล้ว

นายศรีสุวรรณ ระบุว่า วันนี้นำรายชื่อ 18 แกนนำของกลุ่มแนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุม มามอบให้เพื่อให้กรมศิลปากรนำไปแจ้งความดำเนินคดีตามกฎหมาย เนื่องจากการกระทำดังกล่าวถือเป็นการบุกรุกเเละทำลายทรัพย์สินโบราณสถาน

ทั้งนี้ นายอรุณศักดิ์ กิ่งมณี รองอธิบดีกรมศิลปากรเป็นผู้รับหนังสือแทน โดย นายอรุณศักดิ์ ยอมรับว่า ขณะนี้หมุดที่กลุ่มผู้ชุมนุมนำไปปักนั้น ถูกรื้อถอนเเล้ว แต่ไม่ทราบว่าหน่วยงานใดเป็นผู้รื้อถอน ส่วนการเอาผิดกับกลุ่มผู้ชุมนุม อยู่ระหว่างการหารือกับผู้เชี่ยวชาญด้านกฎหมายของกรมศิลปากรเพื่อเตรียมเอาผิด เนื่องจากการกระทำดังกล่าวถือว่าทำลายทรัพย์สินของโบราณสถาน ทั้งนี้การขุดเจาะพื้นบริเวณท้องสนามหลวงเป็นความผิดชัดเจน