'เพนกวิน' ลั่น 24ก.ย. 'ประชาชนปลดแอก' นำชุมนุม

'เพนกวิน' ลั่น 24ก.ย. 'ประชาชนปลดแอก' นำชุมนุม

“เพนกวิน” เผย 24 ก.ย. “ประชาชนปลดแอก” นำชุมนุม ลั่นหากหมุดโดนรื้อพร้อมปักใหม่

เมื่อวันที่ 20 ก.ย.63  นายพริษฐ์ ชีวารักษ์ หรือเพนกวิน แกนนำกลุ่มแนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุม ให้สัมภาษณ์ที่มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ท่าพระจันทร์ ว่า การชุมนุมที่ผ่านมา ถือว่าประสบความสำเร็จอย่างมหาศาลจากการต่อสู้อันยาวนานของเรา คือเราได้ทวงคืนจิตวิญญาณธรรมศาสตร์ ทำเพื่อประชาชนและประชาธิปไตย นักศึกษาและประชาชนได้ร่วมกันทวงคืนจากอธิการที่รับใช้เผด็จการ เราได้ยึดคืนสนามหลวง

ทั้งนี้ หากมีใครมารื้อหมุดเราก็ปักใหม่ได้ อีกทั้งการรื้อหมุด ก็เหมือนการเหยียบหน้าประชาชน หากใครรื้อขอให้พบเจอแต่สิ่งอัปมงคล และเราพิสูจน์ให้สังคมไทยเห็นว่าการต่อสู้ เพื่อประชาธิปไตยและการเปลี่ยนแปลงสิ่งใดแม้กระทั่งโครงสร้างที่ใหญ่ที่สุดไม่จำเป็นต้องใช้ความรุนแรง

“ก่อนนี้มีข่าวลือว่าตำรวจเตรียมใช้กระสุนจริง แต่วันจริงไม่มีอะไรสักอย่าง เพราะเราไม่มีความรุนแรงเหมือนการชุมนุมดังที่ผ่านมา ครั้งหน้าขอเบิ้มๆกว่าเดิม โดยในการสังเกตการณ์ประชุมพิจารณาแก้ไขรัฐธรรมนูญในวันที่ 24 กันยายน นี้ ที่รัฐสภา กลุ่ม "ประชาชนปลดแอก" จะเป็นผู้จัดการชุมนุม” นายพริษฐ์ กล่าว

ผู้สื่อข่าวถามว่า กังวลเรื่องหมายจับและคดีความหรือไม่ นายพริษฐ์ กล่าวว่า “ผมไม่รู้ ผมไม่สนใจเพราะหมายจับนี้ไม่มีความชอบธรรมใดใดแต่แรก ถูกจับทุกหมายที่ผมโดน เป็นประจักษ์พยานของความเน่าเฟะของระบบการเมืองและความยุติธรรมไทย ถ้าคุณจะจับนักศึกษาคนหนึ่งเพียงเพราะเขามาเรียกร้องประชาธิปไตยก็เอาสิ ผมโดนมาแล้วหนึ่งรอบจะกลัวอะไรอีกสักรอบ”

เมื่อถามถึงกรณีที่ศาลรัฐธรรมนูญรับคำร้องล้มล้างการปกครอง นายพริษฐ์ กล่าวว่า 10 ข้อเรียกร้องดังกล่าว มีข้อใดที่ล้มล้างการปกครองบ้าง มีแต่บอกว่านี่คือการแก้วิกฤติศรัทธา