‘เบลล์-เลลาณี’ แอคทิวิตี้ คือชีวิตจิตใจ

‘เบลล์-เลลาณี’ แอคทิวิตี้ คือชีวิตจิตใจ

การเดินทางที่เปี่ยมไปด้วยพลังของ 'เบลล์-เลลาณี' ลูกสาวสุดสวยของแม่แก้ว-อภิรดี กับพ่ออ๊อด-โอภาส ที่วันนี้พร้อมแล้วสำหรับถนนสายดวงดาว

 

การเดินทางท่องเที่ยวมีหลายแบบ บ้างชอบความสะดวกสบาย บ้างชอบความสมบุกสมบัน แต่สำหรับ นักร้อง นางงาม ผู้ประกาศข่าว เบลล์-เลลาณี ทศพร ลูกสาวนักแสดง แม่แก้ว-อภิรดี ภวภูตานนท์ กับ พ่ออ๊อด-โอภาส ทศพร เธอชอบการท่องเที่ยวที่ได้ออกกำลังกายเป็นอย่างมาก

 

“หนูจะไปปีนเขาทุกปี กับเพื่อนสนิทคนหนึ่ง ที่ หาดไร่เลย์ จ.กระบี่ จองไว้ล่วงหน้าแล้วก็พักที่นั่นเลย คิดว่าจะต้องพิชิตให้สูงขึ้นทุกปีๆ ปีแรกๆ ปีนครั้งแรก ปีนไม่ขึ้น เพราะน้ำหนักตัวด้วย เกือบ 70 ตอนนี้ 50 กว่า ลดได้เพราะไปประกวดนางงามนี่ล่ะค่ะ มันเป็นหน้าผาพอขึ้นไปปุ๊บจะมีกระโดดลงน้ำกับกระโดดลงทราย หนูไปถึงก็ซ่า อยากกระโดดลงน้ำ ปรากฏว่าไม่ได้ทำค่ะ ขึ้นไปนิดเดียวก็ลงแล้วค่ะ เหนื่อย 555

ที่สำคัญที่สุด ห้ามใช้หัวเข่า ห้ามใช้ข้อศอก ไม่งั้นเราจะเจ็บตัว แขนกับขาต้องทำงานไปพร้อมกัน ใส่รองเท้าปีนเขา แล้วใช้เล็บเท้าจิกๆ ไว้ พอเริ่มปีนหลายรอบก็จะรู้ว่า มันค่อยๆ ไปได้ เพียงแต่ว่าเราต้องมีสติตลอดเวลา ค่อยๆ คิดว่าเราจะส่งตัวเองไปต่อได้ไหม”

160059870087

 

เบลล์ เข้าประกวดมิสแกรนด์ สระบุรี ปี 2017 แล้วได้ตำแหน่งมาพร้อมรางวัล Miss Best Voice จากนั้นก็มีผลงานเพลงซิงเกิลแรกชื่อว่า ‘สักคืนได้ไหม’ กับโมโนมิวสิค และเป็นผู้ประกาศรายการ Good Morning Thailand ช่องโมโน เป็นพิธีกรข่าวบันเทิง เป็นดีเจคลื่น 97.5 เป็นนักแสดง มีผลงานละครเทิดพระเกียรติช่อง 5 เรื่อง ‘ลูกผู้ชายหัวใจทองคำ’ ต่อด้วยเรื่อง ‘Unlucky Ploy’ ช่อง true เล่นเป็นคุณแม่ (แก้วอภิรดี)ตอนเด็ก ปัจจุบันเป็นพิธีกรอิสระ

 

สถานที่ท่องเที่ยวในเมืองไทยที่ไปมาแล้วหลายที่ แต่ที่ประทับใจมากที่สุดคือ อยุธยา

 

“อยุธยาเป็นเมืองที่สวย ได้ดูซีรีส์อโยธยา ทำให้กลับไปค้นคว้าประวัติที่มาทำให้ยิ่งอินเข้าไปใหญ่ พอมีโอกาสได้ไปอีกครั้งก็จะรู้สึกว่าที่ตรงนี้เมื่อก่อนคงเป็นแม่น้้ำไปหมดเลยแล้วเขาก็สร้างขึ้นมาใหม่ เหมือนเราได้ย้อนเวลาไป 250 ปีที่แล้ว มันอลังมากเลย กับสิ่งที่ประเทศเราเคยมี”

 

ส่วนสถานที่ท่องเที่ยวในต่างประเทศที่ชื่นชอบและไปบ่อยมากคือ ญี่ปุ่น

 

“โตเกียว ญี่ปุ่น ไปบ่อยมาก ปีที่แล้วก็เพิ่งไปเดินแบบมาค่ะ โตเกียวแฮร์แฟชั่น มีครั้งหนึ่งไปฮอกไกโดกับครอบครัว เช่ารถกันไปยาวเลย ไฮโกดาเตะ โอตารุ ขึ้นเหนือไปเรื่อยๆ จนถึง โทมามุ ไปเล่นสกีกัน หนูชอบเล่นไอซ์สเก็ตอยู่แล้ว แต่สกีมันไม่ง่าย กลัวจะไปกวาดเขาล้มหมดเหมือนโบวลิ่ง ก็ต้องค่อยๆ ย่อๆ แล้วทิ้งตัวเองลงข้างหลัง แล้วก็ไป ฮาร์บิน ประเทศจีน หนาวมาก ลบ 25 องศา พอถอดถุงมือออกมาปวดไปถึงกระดูกเลยค่ะ ไปดูปราสาทน้ำแข็งประดับไฟ เล่นบุ้งกี๋สไลด์ตกลงมา มีหมาลากเลื่อนด้วยค่ะ”

160059875034

 

นอกจากเดินทางท่องเที่ยวแล้ว เธอยังเคยไปฝึกงานถึง ฝรั่งเศส ด้วย

 

“ไปฝึกงานเป็นเทรนนีเชฟ 3 เดือน ที่ทำงานอยู่ชานเมืองปารีส ต้องนั่งรถไฟเข้ามาในเมือง ธรรมชาติที่นั่นสวยมาก หนูไปวิ่งในป่าทุกวันเลยค่ะ นึกว่าตัวเองเป็นเบลล่าในหนังเรื่องทไวไลท์ เลิกงานก็ไปวิ่ง ปั่นจักรยานข้ามเมือง ไปดูไอเฟล นอร์ทเทอดาม”

 

สำหรับสถานที่ที่เธอบอกว่าตื่นเต้นมากที่สุดก็คือ ลาสเวกัส "นั่งเจ็ทส่วนตัว พักโรงแรมมอนติคาร์โล มีน้ำพุประดับไฟแสงสี เป็นเมืองไนท์ไลฟ์ที่สวยมาก คาสิโน รวมโชว์ทุกอย่าง เราต้องแพลนว่าเวลาไหนเราจะไปดูโรงแรมไหน แล้วได้ไปดูโชว์ Jabbawockeez ด้วย เขาเล่นสด ดีมาก แล้วก็นั่งเฮลิคอปเตอร์ไปดูแกรนด์แคนย่อน เขาพาไปกินแบรคฟาสท์ตอนเช้าตรงหินบนๆ ดีมากเลยค่ะ”

 

แต่สถานที่ท่องเที่ยวในต่างประเทศที่ประทับใจมากที่สุดกลับเป็น ดิสนีย์แลนด์

 

“หนูชอบดิสนีย์แลนด์ทุกประเทศเลย ญี่ปุ่น ฮ่องกง ฝรั่งเศส ทุกอย่างในดิสนีย์แลนด์หนูเลิฟไปหมดเลย ยังคิดเลยว่าฮันนีมูนต้องไปตะลุยดิสนีย์ทั่วโลก เดินเข้าได้ยินเพลงก็รู้เลยว่าเพลงนี้ประกอบเรื่องอะไร”

160059877922

ส่วนสถานที่ฝันไว้แต่ยังไม่เคยไปเลยคือ มัลดีฟส์

 

“หนูอยากไปมัลดีฟส์สักครั้ง มันจะจมแล้ว แต่หุ่นเราจะต้องดีมากๆ ไปทำแอคทิวิตี้พร้อมกับได้ภาพความทรงจำกลับมา เป็น Motivation ให้ตัวเองว่า เราเคยตั้งใจทำหุ่นดีเพื่อทริปนี้ขนาดนี้ เราก็ต้องมีทริปถัดไปสิ จะได้ทำหุ่นให้ดีไปถ่ายรูปอย่างนี้อีก”

 

เดินทางมามากมายอย่างนี้ การเดินทางที่ไม่เป็นไปตามแผนที่วางไว้ก็มีด้วยเหมือนกัน

 

“ตอนไปฮ่องกงกับเพื่อน ทำการบ้านมาอย่างดีเลยว่าต้องขึ้นสถานีนี้ๆ เราดูรีวิวที่ฝรั่งกับคนโลคอลเขารีวิวไว้ เพราะรีวิวของคนไทยรสชาติจะถูกปากคนไทย เราก็อยากรู้ว่ารสชาติของคนที่นั่นเขาอร่อยแบบไหน แต่พอไปถึงปุ๊บ ปรากฎว่าร้านปิด แผนการก็ต้องเลื่อนออกไป บางทีไปกับเพื่อนนักช้อป ก็ต้องแยกกันไปแล้วค่อยมาเจอกันตรงจุดนี้ๆ เพราะแต่ละคนมีสิ่งที่ตัวเองชอบและอยากทำไม่เหมือนกัน หนูมีความฝันว่าอยากเดินทางท่องเที่ยวคนเดียว ไปปีนเขา แบกเป้ กางเต้นท์ นอนคนเดียว แต่คุณแม่ไม่ยอมเด็ดขาดเลย ไม่ได้ไปแน่นอนค่ะ การเดินทางในความคิดของหนูคือ expore เปิดประสบการณ์ ให้ได้เรียนรู้ ได้ทำสิ่งใหม่ๆ"

 

160059881567

สุดท้ายเบลล์ฝากให้ติดตามผลงานในอินสตาแกรม BELLELANI  ส่วนงานด้านการแสดงตอนนี้กำลังเรียน Balance Between Body and Mind กับหม่อมน้อย-หม่อมหลวงพันธุ์เทวนพ เทวกุล

 

"การเป็นนักแสดง อาวุธคือร่างกายและจิตใจต้องพร้อม เพื่อถ่ายทอดความรู้สึกนึกคิดให้คนได้รู้สึกซึ้งในสัจธรรม เป็นอาชีพที่ทำแล้วรู้สึกว่ามีประโยชน์ต่อสังคม เราต้องทำจิตเราให้สะอาดเพื่อสวมวิญญาณใครสักคนให้ได้ ถ้าเราเป็นน้ำเต็มแก้วแล้วเราจะไม่สามารถเป็นใครได้เลย นอกจากตัวเราเอง”