ช้างปรับกลยุทธ์ ‘ไลฟ์สไตล์-มิวสิคอีเวนท์’

ช้างปรับกลยุทธ์ ‘ไลฟ์สไตล์-มิวสิคอีเวนท์’

เครื่องดื่มตราช้าง รับนิวนอร์มอลเปิดเกมรุก ผนึกพันธมิตรลุย “ไลฟ์สไตล์-มิวสิค อีเวนท์” มุ่งสร้างประสบการณ์ทางดนตรีมาตรฐานใหม่ ผนวกมาตรการสุขอนามัย ความปลอดภัย ย้ำความมั่นใจลูกค้า 

นายนพปฎล ฤทธาภัย ผู้จัดการผลิตภัณฑ์ เครื่องดื่มตราช้าง กล่าวว่า ได้มีการปรับแผนงานไลฟ์สไตล์อีเวนท์ (Lifestyle Event) และมิวสิค อีเวนท์ (Music Event) ให้สอดรับสถานการณ์ตลาดภายใต้ปัจจัยการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19  ทั้งการปรับเปลี่ยนจากกิจกรรมออนกราวด์อีเวนท์ (On ground event) เป็นออนไลน์แอคทิวิตี้ (Online activity) รวมถึงการสร้างมาตรฐานในการจัดงานคอนเสิร์ตต่างๆ ซึ่งให้ความสำคัญกับการรักษากฎระเบียบด้านสาธารณสุข ตามมาตรการที่รัฐบาลกำหนด เพื่อให้ผู้เข้าร่วมกิจกรรมมั่นใจในประสบการณ์ความบันเทิงอย่างเต็มที่เช่นเดิม อย่างชัดเจนว่า ช้าง จะอยู่เคียงข้างเพื่อนๆ ทุกคนในทุกสถานการณ์ ภายใต้แนวคิด #วันเพื่อนมีได้ทุกวัน

ในช่วงสถานการณ์โควิด แบรนด์ช้าง มีการปรับกลยุทธ์ทางการตลาดอย่างทันท่วงที และประสบความสำเร็จในการสร้างประสบการณ์ทางดนตรีในรูปแบบใหม่ให้กลุ่มลูกค้า โดยเฉพาะออนไลน์ มิวสิค คอนเทนท์ (Online Music Content) นำทีมโดย ช้าง มิวสิค คอนเน็คชั่น (Chang Music Connection) #Playfromhome ที่มีผู้รับชมมากกว่า 6 ล้านคน และ ช้าง เมกะฮิต (Chang Megahit) #ลูกทุ่งฟรอมโฮม มีผู้รับชมมากกว่า 12 ล้านคน  

"ประสบการณ์ดนตรี หนึ่งในดีเอ็นเอของแบรนด์ช้าง  เมื่อสถานการณ์โควิดเริ่มคลี่คลาย ช้าง เดินหน้าปรับแนวทางการจัดงานมิวสิค อีเวนท์ สอดรับมาตรการที่ภาครัฐกำหนดอย่างเคร่งครัด เพื่อสร้างมาตรฐานการจัดงานคอนเสิร์ตที่ใส่ใจเรื่องสุขภาวะของผู้ร่วมงานเป็นหลัก ให้สามารถสนุกกับงานคอนเสิร์ตได้ มั่นใจเรื่องสาธารณสุข" 

โดยโมเดลมิวสิคอีเวนท์ "อะเมซิ่ง ไทยแลนด์ ตุ๊ก ตุ๊ก เฟสติวัล เพาเวอร์ บาย ช้าง มิวสิค คอนเนคชั่น" ซึ่งมีรูปแบบเป็นไดร์ฟอินคอนเสิร์ต (Drive-in concert)  บนรถตุ๊กตุ๊ก ครั้งแรกในเมืองไทย มีการวางมาตรการการรักษาระยะห่างด้วยการนำรถตุ๊กตุ๊กกว่า 200 คัน ใช้เป็นพาหนะเข้าชม และสร้างเขตในการรับชมแบบจำกัดผู้เข้าชมคันละ 3 คน เสิร์ฟอาหารและเครื่องดื่มโดย “ช้าง บัดเลอร์” เพื่อรักษาระยะห่าง สร้างความมั่นใจด้านสาธารณสุข ถือเป็นการสะท้อนภาพลักษณ์การจัดงานภายใต้มาตรฐานใหม่ของช้าง ที่มีระบบการบริหารจัดการแสดงคอนเสิร์ตในยุคนิวนอร์มอลได้อย่างมีประสิทธิภาพ

ช้าง จะนำแนวทางการจัดงานในมาตรฐานใหม่นี้ไปเป็นต้นแบบในการบริหารจัดการไลฟ์สไตล์ อีเวนท์ และมิวสิค อีเวนท์  ที่มีแผนจัดกิจกรรมอย่างต่อเนื่องทั่วประเทศ ทั้งพี่ใหญ่ฝั่งดนตรี ช้าง มิวสิค คอนเน็คชั่น และน้องใหม่ ช้าง เมก้าฮิต รองรับไลฟ์สไตล์กลุ่มคนรุ่นใหม่ที่ชื่นชอบหลากหลายแนวเพลง ผ่านทัพศิลปินทั้งลูกทุ่ง ฮิพฮอพ และเพื่อชีวิต อาทิ ไผ่ พงศธร, ลำไย ไหทองคำ, กอล์ฟ เอฟ ฮีโร่ และ เพื่อชีวิตรุ่นใหม่ ไท ทศมิตร ซึ่งการชิมลางผ่านสื่อออนไลน์ ลูกทุ่งฟรอมโฮม และ เมก้าฮิตเมก้าโชว์ ที่ผ่านมา สร้างฐานผู้รับชมรวมมากกว่า 20 ล้านคน อนาคตยังจะร่วมกับผู้จัดกิจกรรมบันเทิงอื่นๆ สร้างมาตรฐานใหม่ในการจัดงานรูปแบบต่างๆ อย่างต่อเนื่องอีกด้วย