พิษพายุ 'โนอึล' ซัดเขาหินปูน อช.หมู่เกาะอ่างทอง ถล่ม!

พิษพายุ 'โนอึล' ซัดเขาหินปูน อช.หมู่เกาะอ่างทอง ถล่ม!

ผลจากพายุ "โนอึล" ส่งผลหินปูนเกาะหินแตก อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะอ่างทอง ถล่มลงในทะเล​ เจ้าหน้าที่​เฝ้าระวัง​ พร้อมเตือนประชาชนห้ามเข้าใกล้พื้นที่​

วันนี้ (19 ก.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เฟซบุ๊คเพจ  ประชาสัมพันธ์ กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช ได้โพสต์ข้อความแจ้งเตือนภัย หลังจากพายุ "โนอึล" พัดเข้าฝั่งประเทศไทย ส่งผลกระทบในหลายพื้นที่ของประเทศ โดยในส่วนของที่อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะอ่างทอง พบว่า เกิดเหตุหินปูนเกาะหินแตกถล่ม​ลงมา จนเจ้าหน้าที่​อุทยานฯ ลงพื้นที่เฝ้าระวัง​ พร้อมเตือนประชาชนห้ามเข้าใกล้พื้นที่​ ด้าน​ อช.ลำน้ำกระบุรีออกช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากพายุ

โดย นายบรรณรักษ์ เสริมทอง​ ผู้อำนวยการสำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 4​ รายงานสถานการณ์พายุไต้ฝุ่น “โนอึล” เข้ามาว่า​ เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะอ่างทอง ได้ตรวจพบการพังทลายของเขาหินปูนและดินถล่มบริเวณพื้นที่เกาะหินแตกด้านทิศตะวันตกเฉียงใต้ ซึ่งมีการถล่มลงในทะเลเป็นบริเวณกว้างประมาณ 15-20 % ของพื้นที่เกาะ

1600524082100

จากการตรวจสอบสันนิษฐานว่าเกิดจากการเคลื่อนตัวของชั้นหินและชั้นดินที่ถูกกัดเซาะจากสถานการณ์ฝนตกหนักและคลื่นลมแรงในช่วง 1-2 วันที่ผ่านมา โดยในเบื้องต้นได้จัดเจ้าหน้าที่เฝ้าระวัง เพื่อแจ้งเตือนประชาชนและชาวประมงรอบแนวเขตอุทยาน​ฯ ให้ระมัดระวัง ไม่เดินเรือเข้าใกล้บริเวณพื้นที่ดังกล่าว เพื่อความปลอดภัยและป้องกันอันตรายที่อาจจะเกิดขึ้นได้

160052410836

ในส่วนของอุทยานแห่งชาติลำน้ำกระบุรี เกิดฝนตกหนักลมกระโชกแรงเป็นระยะ และเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยอุทยานแห่งชาติลำน้ำกระบุรี ได้ลงพื้นที่ลาดตระเวนช่วยเหลือหมู่บ้านบริเวณที่ได้รับผลกระทบจากพายุใต้ฝุ่น "โนอึล" และยังเฝ้าระวังการเกิดดินสไลด์อย่างต่อเนื่อง