'ปิยบุตร' ร่วม 'ชุมนุม#19กันยา' พร้อมลงชื่อแก้รัฐธรรมนูญ

'ปิยบุตร' ร่วม 'ชุมนุม#19กันยา' พร้อมลงชื่อแก้รัฐธรรมนูญ

"ปิยบุตร" เดินทางไปร่วม "ชุมนุม#19กันยา" พร้อมลงชื่อแก้รัฐธรรมนูญที่บูธ iLaw บริเวณข้างศาลพระแม่ธรณีบีบมวยผม ริมสนามหลวงด้านโรงแรมรัตนโกสินทร์

เมื่อวันที่ 19 ..63  นายปิยะบุตร แสงกนกกุล แกนนำคณะก้าวหน้าเดินทางมาร่วมลงชื่อแก้ไขรัฐธรรมนูญกับกลุ่ม iLaw ที่บริเวณข้างท้องสนามหลวง หรือพระแม่ธรณีบีบมวยผม เพื่อแสดงจุดยืนในการแก้ไขรัฐธรรมนูญและมาร่วมสังเกตการณ์การชุมนุมของกลุ่มเยาวชนปลดแอก

นายปิยะบุตร มองว่าการชุมนุมเป็นสิทธิและเสรีภาพที่ติดตัวประชาชนทุกคนมาตั้งแต่กำเนิด ครั้งนี้เป็นการแสดงออกที่ชี้ให้ว่า 14 ปีที่ผ่านมา เผด็จการทหารมีอำนาจมาอย่างต่อเนื่อง เอาทรัพยากรอำนาจของประชาชน ทุกสิ่งทุกอย่างแลกกับคนไม่กี่คน การที่เด็กและเยาวชนลุกขึ้นมาต่อสู้เพราะเห็นว่าจะไม่ทนอีกแล้ว และระบอบของพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชาควรจะจบลง เพื่อสร้างมติของมหาชนต่อไป

160051504533

ส่วนการชุมนุมครั้งนี้จะนำไปสู่การแก้ไขรัฐธรรมนูญอย่างไร นายปิยะบุตรระบุว่า ที่ผ่านมาแสดงให้เห็นว่า การริเริ่มแก้ไขรัฐธรรมนูญมาจากการกดดันของประชาชน ตนเองมองไม่ออกว่าหากไม่มีการชุมนุมรัฐบาลจะยอมแก้ไขรัฐธรรมนูญได้อย่างไร

นายปิยะบุตร ยังเชิญชวนประชาชนให้มาร่วมชมรมในครั้งนี้เพื่อแสดงพลังให้สภาผู้แทนราษฎรได้เห็นความตั้งใจของประชาชนในการแก้ไขรัฐธรรมนูญ ทั้งนี้ตนเองได้ติดตามการปราศรัยต่อเนื่องมาตั้งแต่ 10 สิงหาคม และตลอดช่วงเช้าที่ผ่านมาของกลุ่มเยาวชนปลดแอก เห็นว่าอยู่ในกรอบของกฎหมาย

160051504623

ตนเองคิดว่าวันที่จะมากังวลเรื่องการแสดงออกของประชาชน แต่ฝ่ายที่มีอำนาจในปัจจุบันควรกลับไปคิดทบทวนว่าพาประเทศชาติมาถึงจุดนี้ได้อย่างไร เพราะสิ่งเหล่านี้คือสิ่งที่ประชาชนตอบโต้ผู้มีอำนาจรัฐกระทำมาตลอด 14 ปี

นอกจากนี้ นายปิยะบุตรยังมองว่า ประชาชนที่มาต่อสู้ในวันนี้เชื่อว่าความรุนแรงจะไม่มาจากประชาชนอย่างแน่นอน

160051504533