'แรมโบ้อีสาน' ร่อนจดหมาย 14 ปีที่ผ่านมา ไม่เห็นเผด็จการรัฐสภา

'แรมโบ้อีสาน' ร่อนจดหมาย 14 ปีที่ผ่านมา ไม่เห็นเผด็จการรัฐสภา

"แรมโบ้อีสาน" ร่อนจดหมาย 14 ปีที่ผ่านมา ไม่เห็นเผด็จการรัฐสภา ไม่เห็นการออกกฎหมายเพื่อประโยชน์ของกลุ่มธุรกิจนายทุน ไม่เห็นการออกนโยบายเอื้อประโยชน์ให้กับพวกพ้อง

เมื่อวันที่ 19 ก.ย. นายสุภรณ์ อัตถาวงศ์ กรรมการผู้ช่วยรัฐมนตรี ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี  เขียนจดหมาย ถึงวันนี้ เมื่อ 14 ปีที่แล้วเชิงล้อการโพสต์ข้อความของนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ที่ได้โพสต์ข้อความถามถึงคนไทยว่า 14 ปี จากการรัฐประหารชีวิตคนไทยเป็นอย่างไร โดยนายสุภรณ์ ระบุว่า ผมขอตอบคำถามเดียวครับว่า 14 ปีมานี้ เด็กไทยชีวิตคนไทยโดยรวมเป็นไงบ้าง

สิ่งที่เด็กๆไทย และคนไทยได้เห็นความแตกต่างจากอดีตเมื่อ 14 ปีที่แล้ว โดยได้ยินพ่อแม่คุยกันว่า.. ไม่เห็นเผด็จการรัฐสภาเสียงข้างมากลากไป ไม่เห็นการออกกฎหมายเพื่อประโยชน์ของกลุ่มธุรกิจนายทุน ไม่เห็นการออกนโยบายเอื้อประโยชน์ให้กับพวกพ้อง

ญาติพี่น้องในเครือข่ายนักการเมือง ไม่เห็นการออกนโยบายประชานิยมเพื่อประโยชน์ของพรรคการเมืองตนเอง ไม่เห็นภาพผู้นำรัฐบาลที่มีการ แสวงหาผลประโยชน์เพื่อตนเอง และที่สำคัญที่สุดไม่เห็นการออกนโยบาย อภิมหาเมกกะโปรเจ็ค เพื่อประโยชน์ของกลุ่มธุรกิจการเมืองกลุ่มใดกลุ่มหนึ่งเหมือน 14 ปีที่ผ่านมา ในฐานะผมเป็นคนไทยผมรักประเทศไทย รักผืนแผ่นดินไทย รักชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ 

ผมคิดว่า เด็กๆและคนไทยคงปรารถนาอยากให้ประเทศไทย พ้นจากการมีนักการเมืองที่เข้ามามีอำนาจเพื่อทำธุรกิจการเมืองเอื้อประโยชน์ธุรกิจให้กับตนเองและพวกพ้อง คนไทยจะมีความสุขและชื่นชมนักการเมืองไทย และจะเป็นภาพพจน์ที่ดีในสายตาชาวโลกอย่างแน่นอน

1600512473100

160051248714