'ชุมนุม 19 กันยา' เคลื่อนขบวนออกจาก 'ธรรมศาสตร์' สมทบมวลชนท้องสนามหลวง

"เพนกวิน-รุ้ง" แกนนำ "ชุมนุม 19 กันยา" เคลื่อนขบวนออกจาก "ธรรมศาสตร์" สมทบมวลชนท้องสนามหลวง

เมื่อวันที่ 19 ก.ย.63  แกนนำแนวร่วม​ธรรมศาสตร์และการชุมนุม​ นำโดย​ รุ้ง​ ปณัสยา และ​นายพริษ​ฐ์​ ชีวา​รักษ์​ หรือ​ เพนกวิน​ เคลื่อนขบวนรถ 6 ล้อ​ ติดตั้งเครื่องขยาย​เสียงออกจาก "ธรรมศาสตร์" ​เพื่อเข้ามา​สู่​ท้องสนามหลวง​ เพื่อร่วม "ชุมนุม 19 กันยา"  กับหลากหลายเครือข่ายที่มารวมตัวกัน​ ทวงคืนอำนาจ​ โดยเชิญชวนให้ประชาชน​ ที่มาร่วมชุมนุมแสดงเชิงสัญลักษณ์​ และ​ให้ตะโกนไล่​ พล.อ.ประยุทธ์​ จันทร์​โอชา​ ให้ออกไป​ พร้อมกับระบุว่​า​ สนามหลวงเป็นของประชาชนต้องได้ใช้ทุกตารางนิ้ว​ ท่ามกลาง​ผู้ชุมนุมที่เดินทางมาสมทบต่อเนื่อง​ มีทั้งเยาวชน​ และ​กลุ่มผู้สูงวัย​ กลุ่มแนวร่วมที่ประกาศตัวว่า​ เป็นเสื้อแดง​ จากจังหวัดปทุมธานี

โดยรอบสนามหลวง​ เริ่มมีการตั้งเวทีย่อยปราศรัย​ลายจุด​ หลังจากฝนหยุดตก​ อาทิ​ กลุ่มสามัญชน​ กลุ่มภาคีเคริอข่ายต่างๆ ​ ที่ใช้รถหกล้อติดเครื่องขยายเสียง

นายพริษฐ์​ กล่าวบนเวทีปราศรัย​ กสรชุมนุม​วันนี้จะเป็น​วัน​ประวัติ​ศาสตร์​การเมือง​ไทย​วัน​พรุ่งนี้​จะไม่​เหมือนเดิม​อีกต่อไป นอกจากนี้​ยัง​เชิญ​ดวงวิญญาณ​คน 14ตุลา​ ผู้​สูญเสีย​การชุมนุมพฤษภาทมิฬ​ และคนเสื้อ​แดง​ที่เสียชีวิตจากการสลายการชุมนุม​ ให้ช่วยปกป้องให้คนที่มาชุมนุมปลอดภัย​

หลังปราศรัยจบ​ นายพริษฐ์​ สั่บเคลื่อนรถปราศรัย​ เพื่อหยุดการตั้งแถวของตำรวจ​ ให้ถอยออกไป​ ทำให้มวลชนต่างดันขบวนเพื่อไปกดดันประจัญหน้าดับตำรวจ