‘เงินบาท’ ปิดตลาดวันนี้ ‘แข็งค่า’ ที่31.10 บาทต่อดอลลาร์

‘เงินบาท’ ปิดตลาดวันนี้  ‘แข็งค่า’ ที่31.10 บาทต่อดอลลาร์

เงินบาทแข็งค่าสุดในรอบ2สัปดาห์ที่31.05บาทต่อดอลลาร์ ก่อนกลับมาปิดตลาดแข็งค่าที่31.10บาทต่อดอลลาร์จากเปิดตลาดช่วงเช้า จากแรงซื้อบอนด์ของนักลงทุนต่างชาติและการแข็งค่าของสกุลเงินเอเชีย

นางสาวกาญจนา  โชคไพศาลศิลป์  ผู้บริหารงานวิจัย กลุ่มงานวิจัย  บริษัท ศูนย์วิจัยกสิกรไทย  เปิดเผยว่าเงินบาทแตะระดับแข็งค่าสุดในรอบ 2 สัปดาห์ใกล้แนว 31.05 บาทต่อดอลลาร์ฯ ก่อนจะกลับมาปิดตลาดในประเทศที่31.10 บาทต่อดอลลาร์ฯ เทียบกับระดับปิดตลาดช่วงเช้านี้ที่ระดับ31.13 บาทต่อดอลลาร์

โดยเงินบาทแข็งค่าขึ้น สอดคล้องกับสถานะซื้อสุทธิพันธบัตรไทยของนักลงทุนต่างชาติ และทิศทางการแข็งค่าของสกุลเงินเอเชียอื่นๆ หลังจากแรงซื้อคืนเงินดอลลาร์ฯ เริ่มเบาบางลง ซึ่งทำให้เงินดอลลาร์ฯ กลับมาเผชิญแรงกดดันจากสัญญาณดอกเบี้ยต่ำเป็นเวลานานของเฟดอีกครั้ง

สำหรับกรอบการเคลื่อนไหวของเงินบาทในสัปดาห์หน้า คาดไว้ที่ 30.80-31.30 บาทต่อดอลลาร์ โดยปัจจัยสำคัญในประเทศ ได้แก่ สถานการณ์ทางการเมือง ผลการประชุม กนง. (23 ..) และตัวเลขการส่งออกเดือนส.. ขณะที่ตัวเลขเศรษฐกิจสหรัฐฯ ที่สำคัญระหว่างสัปดาห์ ได้แก่ ดัชนี PMI ภาคการผลิต/ภาคบริการเดือนก.. (เบื้องต้น) ยอดขายบ้านใหม่ ยอดขายบ้านมือสอง และยอดสั่งซื้อสินค้าคงทนเดือนส.. นอกจากนี้ตลาดยังรอติดตามถ้อยแถลงของเจ้าหน้าที่เฟด สถานการณ์โควิด-19 ทั่วโลก ความสัมพันธ์ระหว่างสหรัฐฯ-จีน และประเด็น BREXIT ด้วยเช่นกัน