'SCB' ผุด สินเชื่อ ‘เงินทันเด้อ’ รู้ผลกู้ใน15นาที วงเงินกู้สูงสุด 5 หมื่นบาท!

  'SCB' ผุด สินเชื่อ ‘เงินทันเด้อ’ รู้ผลกู้ใน15นาที วงเงินกู้สูงสุด 5 หมื่นบาท!

"SCB" หรือ ธนาคารไทยพาณิชย์ คลอด “เงินทันเด้อ” สินเชื่อตั้งต้นสำหรับคนต้องการตั้งตัว ผ่านการใช้เทคโนโลยีAI ในการวิเคราะห์ให้กู้ เครมยื่นขอกู้รู้ผลใน15นาที เงินโอนเข้ากระเป๋าใน 24 ชั่วโมง พร้อมให้กู้สูงสุด 5 หมื่นบาท

นางสาวอรุณรัตน์ แสงอลังการ (Aroonrath Sangalungkarn) ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายผลิตภัณฑ์ (Chief Product Officer) บริษัท เอสซีบี อบาคัส จำกัด (SCB Abacus) บริษัทในเครือธนาคารไทยพาณิชย์ ให้มุมมองในงาน Bangkok FinTech Fair 2020 ในหัวข้อ “เสริมสภาพคล่องธุรกิจด้วย FinTech: พบทางเลือกใหม่ในการเสริมสภาพคล่องให้ประชาชนและธุรกิจ” ว่า สถานการณ์ในช่วงโควิด เห็นชัดเจนเลยว่าผู้ประกอบการรายย่อยมีความต้องการเสริมสภาพคล่อง เพื่อประคับประคองธุรกิจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 'สินเชื่อ' ส่วนบุคคลจากทุก 'ธนาคาร' ไม่ต้องมีหลักทรัพย์ ไม่ใช้คนค้ำประกัน

ดังนั้น เงินทุนหมุนเวียนฉุกเฉิน ที่ต้องใช้เงินเร่งด่วนภายในไม่กี่วัน จึงเป็นตัวเลือกสำคัญของผู้ประกอบการรายย่อย

อย่างไรก็ตาม ด้วยกระบวนการขออนุมัติสินเชื่อตามปกติใช้เวลาค่อนข้างนานจึงอาจจะไม่ตอบโจทย์อีกต่อไป ทำให้หลายๆ ครั้ง ผู้ประกอบการเหล่านั้นจำเป็นต้องพึ่งพาเงินกู้นอกระบบแทน ซึ่งมีดอกเบี้ยที่แพง ไม่เป็นธรรม และไม่ปลอดภัย

นอกจากนี้ ปัญหาอีกประการของผู้ประกอบการขนาดเล็กในการไปติดต่อขอสินเชื่อที่สาขาธนาคาร คือ ระยะเวลาการรอคิว ยิ่งในช่วงสถานการณ์โควิด ผู้ประกอบการรายย่อยต้องการใช้เวลาส่วนใหญ่ไปดูแลธุรกิจ ไม่ต้องการเสียเวลาในการรอคิวเพื่อทำธุรกรรม
จากปัญหาดังกล่าว

จึงเป็นที่มาของการออกแบบและพัฒนาสินเชื่อเพื่อช่วยเหลือผู้ประกอบการรายย่อยโดยเฉพาะจาก SCB ภายใต้ชื่อ “เงินทันเด้อ” สินเชื่อตั้งต้นสำหรับคนต้องการตั้งตัว ด้วยการใช้เทคโนโลยี AI กับ Alternative Data มาใช้ในการประมวลผลและอนุมัติสินเชื่อได้อย่างรวดเร็ว ทั้งยังเป็นสินเชื่อถูกกฎหมายภายใต้การกำกับของธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.)

โดยผู้กู้ยื่นกู้รู้ผลใน 15 นาที ทำสัญญาและรับเงินใน 24 ชม. ภายใต้วงเงินการขอสินเชื่อ 3,000 –50,000 บาท ระยะเวลาผ่อนนานสูงสุด 12 เดือน โดยไม่ต้องมีคนค้ำประกัน และอัตราดอกเบี้ยของเงินทันเด้ออยู่ที่ 2.75% ต่อเดือน

ตัวอย่าง หากมีความประสงค์จะกู้เงิน 10,000 บาท ผู้กู้จะต้องผ่อนต่อเดือนอยู่ที่ราว 990 บาท เป็นระยะเวลา 12 เดือน เท่านั้น โดยไม่มีค่าธรรมเนียมการยื่นขอสินเชื่อใดๆ เพิ่มเติม

160048050237

นางสาวอรุณรัตน์ กล่าวว่า สินเชื่อออนไลน์ จะเป็นสินเชื่อรูปแบบใหม่ที่เข้ามาแก้ปัญหาให้แก่ผู้ประกอบการรายย่อยได้อย่างถูกต้อง ถูกเวลา และยังช่วยเพิ่ม Financial Inclusion ให้ลูกค้าเข้าถึงบริการทางการเงินได้มากยิ่งขึ้น และด้วยภายใต้การกำกับของธนาคารแห่งประเทศไทย

ดังนั้น “เงินทันเด้อ” จึงมีความโปร่งใส ไม่มีค่าธรรมเนียมแอบแฝงใดๆ เชื่อถือได้ มีความปลอดภัย นอกจากนั้น ลูกค้ายังสามารถโปะปิดเมื่อไหร่ก็ได้ตามความต้องการ โดยที่ไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆเพิ่มเติม

ซึ่งเป็นความตั้งใจของ SCB Abacus ที่นอกจากจะใช้ AI ในการพัฒนาผลิตภัณฑ์แล้ว ยังยึดประโยชน์ของลูกค้าเป็นศูนย์กลาง จึงทำให้ “เงินทันเด้อ”เป็นสินเชื่อที่ถูกออกแบบมาให้มีระยะเวลาผ่อนที่ยืดหยุ่น ตามความต้องการของลูกค้าแต่ละคน

“ลูกค้าสามารถดาวน์โหลด แอพพลิเคชั่น เงินทันเด้อ จาก google play store ในระบบ Android แล้วสามารถกดกู้จากที่บ้านได้เลย โดยปัจจุบันมีผู้ดาวน์โหลด เงินทันเด้อ มากกว่า 1.5 ล้านดาวน์โหลด ด้วยข้อดีที่ผู้กู้ทราบผลการสมัครเลย ภายใน 15 นาที และหากคำขอสินเชื่อได้รับการอนุมัติ ก็จะได้รับเงินเลยทันทีเช่นกัน ภายในเวลาไม่เกิน 24 ชม. ซึ่งตรงนี้จึงน่าจะตอบโจทย์ผู้ประกอบการหลายๆ ท่านที่อาจจะต้องการเงินหมุนฉุกเฉินแบบเร่งด่วนมากๆ และต้องการความง่าย ไม่ยุ่งยากในการสมัคร” นางสาวอรุณรัตน์ กล่าว