'ดีแทค' อัดโปรฯหนัก 'ฟื้นกำลังซื้อ' 

'ดีแทค' อัดโปรฯหนัก 'ฟื้นกำลังซื้อ' 

ทุ่มงบ 80 ล้าน เปิดแคมเปญ ซิมเติมเงิน ช่วยลูกค้าฝ่าวิกฤติ 

นอกจากนี้ ดีแทคได้ร่วมกับบริษัท พีทีจี เอนเนอยี จำกัด (มหาชน) ผู้ให้บริการ สถานีบริการน้ำมัน พีที บริษัท ไทยน้ำทิพย์ จำกัด ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ภายใต้เครื่องหมายการค้าจดทะเบียนของเดอะ โคคา-โคลา คอมปานี และธนาคารกสิกรไทยด้วยการแจกฟรี “ซิมเติมสุข” เพื่อให้ลูกค้าได้ทดลองใช้ซิมดีแทคเติมเงินจำนวน 500,000 เลขหมาย

ด้านนางสุกัณณี เลิศสุขวิบูลย์ผู้อำนวยการอาวุโส สายงานการตลาดดีแทคระบบเติมเงิน ดีแทค เสริมว่า จำนวนลูกค้าเติมเงินตัวเลขล่าสุด ณ ไตรมาส 2 ดีแทคอยู่ที่ 12.7 ล้านราย ยอมรับว่าลดลงจากไตรมาสแรกจากสภาพเศรษฐกิจ แต่ในไตรมาส 3 และ ไตรมาส 4 ซึ่งปกติจะเข้าสู่ช่วงพีค หรือ ไฮ ซีซั่นของอุตสาหกรรมเชื่อว่าจะมีกำลังซื้อจากในประเทศกลับเข้ามา ดังนั้น ดีแทคจึงพยายามออกแบบโปรโมชั่นให้หลากหลายและเข้าถึงลูกค้าในทุกระดับ ซึ่งหลีกเลี่ยงไม่ได้ที่ส่วนใหญ่ก็เป็นผู้ที่ได้รับค่าแรงเป็นรายวัน

160040077564

ทั้งนี้ จากช่วงที่ผ่านมา ดีแทคเห็นพฤติกรรมการเติมเงินของลูกค้าที่เปลี่ยนไป จากที่จะเติมเงิน 50-100 บาทต่อสัปดาห์ หรือบางวันเติมเงิน 30 บาท ก็เปลี่ยนเป็นเติมเงินเป็นรายวันมากกว่า 60% ซึ่งมีเฉลี่ยเติมวันละ 10 บาทซึ่งหากคำนวณต่อเดือนจะพบว่ายอดการเติมเงินไม่ได้น้อยลง แต่เมื่อเกิดความไม่แน่นอนด้านรายได้ ลูกค้าก็เลือกเติมเป็ยรายวันแม้ว่ารวมทั้งเดือนอาจจะมากกว่าก่อนหน้าที่เติมเป็นครั้งเดียว

นอกจากนี้ล่าสุดยังมี “ใจดีช่วยค่ายา” ที่คิดมาเพื่อช่วยลดภาระค่ายาให้กับลูกค้าดีแทคโดยเฉพาะ ซึ่งลูกค้าต้องกดเข้ามาเพื่อหักจากเงินที่มีระบบ 89 บาท และจะได้เครดิตเป็นคูปองค่ายา 200 บาทเพื่อนำไปซื้อยากับร้านที่ขายเป็นพันธมิตรกับดีแทค โดยปัจจุบันเปิดบริการไปแล้ว 400 ร้านครอบคลุม 77 จังหวัด ในเฟสแรกและเฟสต่อไปตั้งเป้าให้มี 7,000 ร้านใน 7,000 ตำบลด้วย โดยลูกค้า 1 คนมีสิทธิ์กดรับบริการช่วยค่ายาได้เดือนละ 2 ครั้ง และยังมีบริการใจดีอื่นๆทั้งหมด11บริการ ไม่ว่าจะเป็น ใจดีให้โอน ใจดีต่อโปรให้นะ ที่จะช่วยให้ชีวิตประจำวันของลูกค้าดีแทคเติมเงินเดินไปได้อย่างราบรื่น