ฟู้ดแพนด้า เปิด ’แพนด้ามาร์ท’ ชิงดำฟู้ดดิลิเวอรี่

ฟู้ดแพนด้า เปิด ’แพนด้ามาร์ท’ ชิงดำฟู้ดดิลิเวอรี่

ฟู้ดดิลิเวอรี่แข่งดุ “ฟู้ดแพนด้า” เปิดตัวฟีเจอร์ใหม่ “แพนด้ามาร์ท” เสิร์ฟสินค้าอุปโภคบริโภคถึงบ้าน เล็งเปิดสโตร์กระจายสินค้าครอบคลุมทั่วประเทศ สิ้นปีนี้ตั้งเป้าไว้ไม่น้อยกว่า 30 สาขา

160040037693

ฟู้ดแพนด้าได้นำร่องเปิดบริการแพนด้ามาร์ทในประเทศไทยเป็นครั้งแรกเมื่อเดือนมิ.ย.ที่ผ่านมา โดยมีสินค้า 5 กลุ่มที่ได้รับความนิยมมากที่สุด คือ เครื่องดื่ม ขนมขบเคี้ยว น้ำแข็ง ไอศกรีม ผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพและความงาม และผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดและซักรีด

ที่ผ่านมาคำสั่งซื้อส่วนใหญ่จะถูกสั่งในช่วงเวลาหลัง 1 ทุ่มเป็นต้นไป ตั้งแต่เปิดให้บริการเดือนแรกจนถึงปัจจุบันยอดการใช้บริการพุ่งสูงขึ้นกว่า 25 เท่า โดยเฉลี่ยต่อคำสั่งซื้อจะมีมูลค่ามากกว่าการสั่งอาหาร แต่เชื่อว่าศักยภาพการเติบโตมีอยู่ทั้งสองส่วนธุรกิจ สำหรับโมเดลรายได้ของฟู้ดแพนด้ามาจาก 2 ส่วนคือ ค่าคอมมิชชั่นและรีเทลโมเดล

“ฟีเจอร์ใหม่นี้ช่วยเพิ่มศักยภาพในการให้บริการให้ครบวงจรมากยิ่งขึ้น รองรับ Quick Commerce ที่เติบโตอย่างมากในปัจจุบัน โดยการเปิดตัวบริการใหม่นี้ถือเป็นหนึ่งในกลยุทธ์ในการขยายธุรกิจเพื่อตอบสนองเทรนด์ความต้องการของผู้บริโภคในยุคนิวนอร์มอล”

พร้อมระบุว่า แพนด้ามาร์ท เป็นส่วนหนึ่งของ “Shops” บนแอพพลิเคชั่นฟู้ดแพนด้า เพื่อตอบโจทย์ลูกค้าที่ไม่ได้ต้องการสั่งอาหารเพียงอย่างเดียว แต่ยังสามารถกดสั่งสินค้าอุปโภคบริโภคที่จำเป็นในชีวิตประจำวันโดยตรงจากแพนด้ามาร์ทในเขตใกล้บ้านทั่วกรุงเทพฯ ใช้เวลาจัดส่งประมาณ 20 นาที

นายจักรินทร์ สะสินิน ผู้จัดการฝ่ายปฏิบัติการ แพนด้ามาร์ท บริษัท ฟู้ดแพนด้า (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวเสริมว่า งบสร้างสาขาแต่ละแห่งอยู่ที่ประมาณ 3-4 ล้านบาทต่อสาขา นับเป็นการผนึกกำลังกับร้านสะดวกซื้อ ร้านสินค้าประเภทต่างๆ และซูเปอร์มาร์เก็ตชั้นนำที่เข้าร่วมแพลตฟอร์ม เช่น ซีพี เฟรชมาร์ท, กูร์เมต์ มาร์เก็ต, เทสโก้ โลตัส, ลอว์สัน, บิวตี้ บัฟเฟ่ต์ และอื่นๆ ขณะนี้มีสินค้าให้บริการกว่า 2,700 รายการ

ฟู้ดแพนด้าตั้งเป้าที่จะขยายสโตร์แพนด้ามาร์ทให้ครอบคลุมทั่วกรุงเทพฯ รวมถึงหัวเมืองใหญ่ต่างๆ มุ่งเพิ่มทางเลือกให้ลูกค้าด้วยสินค้าที่หลากหลาย ตอบสนองชีวิตประจำวันของลูกค้าในยุคใหม่ เน้นการพัฒนาระบบปฏิบัติการเพื่อให้คำสั่งซื้อหน้าแอพ การปฏิบัติการที่สโตร์ และการรับออเดอร์จากไรเดอร์มีความแม่นยำและรวดเร็ว ซึ่งช่วยยกระดับการจัดส่งสินค้าให้มีศักยภาพและมอบบริการที่ดีที่สุดแก่ลูกค้า