ผบ.ตร. สั่งทุกหน่วยรับมือพายุ 'โนอึล' กำชับดูแล ปชช.

ผบ.ตร. สั่งทุกหน่วยรับมือพายุ 'โนอึล' กำชับดูแล ปชช.

"กฤษณะ" เผย ไจักรทิพย์" สั่งทุกหน่วยรับมือ "พายุโนอึล" กำชับคำนึงถึงความเดือดร้อนประชาชน เปิดโรงพักให้เข้าพักอาศัย บริการน้ำ อาหาร ยารักษาโรค และสิ่งของเครื่องใช้จำเป็น

เมื่อวันที่ 18 ก.ย. 63 พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) ได้สั่งการให้กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 1-9 กองบัญชาการตำรวจตระเวนชายแดน กองบินตำรวจ โรงพยาบาลตำรวจ และหน่วยงานในสังกัดที่เกี่ยวข้องในทุกพื้นที่ของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เตรียมรับมือกับฝนตกหนักและคลื่นลมแรง น้ำป่าไหลหลากจากพายุโนอึลที่มีแนวโน้มทวีความรุนแรงขึ้นเป็นไต้ฝุ่นในทุกพื้นที่ทั่วทุกภาค สนับสนุน ป้องกันและแก้ไขปัญหาอุทกภัย พร้อมทั้งสนับสนุนด้านอากาศยาน การลำเลียงส่งต่อผู้ประสบภัยหรือผู้ป่วยไปทำการรักษาเมื่อได้รับการร้องขอ โดยประสานการปฎิบัติภาคส่วนอื่นๆที่เกี่ยวข้อง

โดยให้ ผู้บังคับการจังหวัดและผู้กำกับการสถานีตำรวจ ลงพื้นที่ดูแลด้วยตนเอง จัดชุดเฉพาะกิจเคลื่อนที่เร็ว พร้อมอุปกรณ์ช่วยเหลือผู้ประสบภัย รวมถึงจัดชุดช่างสนามเข้าซ่อมแซม ฟื้นฟู บ้านเรือนประชาชนที่ได้รับผลกระทบ ตลอดจนจัดเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจร อำนวยความสะดวกเส้นทางการจราจร เคลื่อนย้ายสิ่งกีดที่ขวางช่องทางการจราจร ประกอบกับเพิ่มกำลังสายตรวจออกป้องกันเหตุ และเพิ่มวงรอบในการตรวจตรา เพื่อป้องกันมิจฉาชีพฉวยโอกาสซ้ำเติม ซึ่งนอกจากนี้ ยังได้สั่งการให้เฝ้าระวัง ตรวจสอบ กรณีมีการกักตุนสินค้า เพื่อจำหน่ายในราคาที่สูงอันเป็นการเอาเปรียบผู้บริโภค

ทั้งนี้ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ได้ให้ตำรวจทุกนาย คำนึงถึงความเดือดร้อนของประชาชนเป็นที่ตั้ง หากมีบ้านเรือนประชาชนได้รับผลกระทบ หรือได้รับความเสียหาย ให้ผู้กำกับสถานีตำรวจในพื้นนั้น เปิดโรงพักให้บริการประชาชน เข้าพักอาศัย พร้อมบริการน้ำ อาหาร ยารักษาโรคและสิ่งของเครื่องใช้จำเป็นในเบื้องต้น พร้อมประสานหน่วยร่วมปฎิบัติที่เกี่ยวข้องในพื้นที่เข้าให้การช่วยเหลือ อีกทั้ง ยังได้กำชับให้เจ้าหน้าที่ ปฏิบัติหน้าที่ด้วยความระมัดระวัง ยึดหลักความปลอดภัยเป็นสำคัญ ไม่ประมาทและไม่ละเลยต่อมาตรการของสาธารณสุขที่ได้มีการกำหนดไว้ในระหว่างที่ยังมีการแพร่ระบาดของโรดติดเชื้อไวรัสโคโรนา (COVID-19)

ขอประชาสัมพันธ์แจ้งเตือนประชาชนเตรียมพร้อมรับมือและระมัดระวังอันตรายจากสถานการณ์ภัยทางธรรมชาติในครั้งนี้ โดยให้ติดตามพยากรณ์อากาศและประกาศเตือนภัยอย่างใกล้ชิด