รพ.ศิริราช เชิญชวน ปชช. เฝ้ารับเสด็จ ‘ในหลวง- พระราชินี’ 24 ก.ย.นี้

รพ.ศิริราช เชิญชวน ปชช. เฝ้ารับเสด็จ ‘ในหลวง- พระราชินี’ 24 ก.ย.นี้

วันนี้ (17 ก.ย.63) โรงพยาบาลศิริราช เผยแพร่ข้อความหมายกำหนดการ งานวันมหิดล 24 ก.ย. 63 ความว่า

ด้วยพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวและสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี จะเสด็จพระราชดำเนินไปทรงวางพวงมาลาถวายราชสักการะพระราชานุสาวรีย์สมเด็จพระมหิตลาธิเบศร อดุลยเดชวิกรม พระบรมราชชนก เนื่องในวันมหิดล ในวันพฤหัสบดีที่ 24 กันยายน 2563 เวลา 17.00 น. ณ โรงพยาบาลศิริราช 

24 กันยายน “วันมหิดล” เป็นวันที่ระลึกคล้ายวันสวรรคตของสมเด็จพระมหิตลาธิเบศร อดุลยเดชวิกรม พระบรมราชชนก พระบิดาแห่งการแพทย์แผนปัจจุบันและการสาธารณสุขของไทยและเจ้าฟ้าทหารเรือ ผู้ทรงบำเพ็ญพระราชกรณียกิจบังเกิดเป็นคุณประโยชน์ต่อวงการแพทย์และการสาธารณสุขของประเทศเป็นอเนกนานัปการ 

คณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล จัดกิจกรรมเฉลิมพระเกียรติเพื่อน้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาเป็นประเพณีปฏิบัติต่อเนื่องมาเป็นประจำทุกปี โดยพิธีการและกิจกรรมวันมหิดลในวันที่ 24 กันยายนนี้ เริ่มตั้งแต่ เวลา 06.00 น. พิธีวางพวงมาลาฯ ขององค์การภาครัฐและเอกชน 

เวลา 09.00-10.00 น. ปาฐกถาเทิดพระเกียรติฯ เรื่อง “COVD-19: เรามาถึงจุดนี้ได้อย่างไร” โดย รศ. (พิเศษ) นพกวี โชติพิทยสุนนท์ ผู้ทรงคุณวุฒิในคณะกรรมการโรคติดต่อแห่งชาติ ที่ปรึกษากรมควบคุมโรค และเรื่อง “เพราะโควิดชีวิตฉันจึเปลี่ยน” โดย รศนพ.นิธิพัฒน์ เจียรกุล หัวหน้าสาขาวิชาโรคระบบทางเดินหายใจและวัณโรค ภาควิชาอายุรศาสตร์ คณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล ที่ห้องประชุมอกิตยากิติคุณ ตึกสยามินทร์ ชั้น 7 เข้ารับฟังได้ทั้งในรูปแบบ Onsite และออนไลน์ 

เวลา 10.00 - 16.30 น. พิพิธภัณฑ์ศิริราชเปิดให้เข้าชมฟรี นอกจากนี้ยังเปิดโอกาสให้ผู้มีจิตศรัทธาร่วมสร้งกุศล ร่วมป็น “ผู้ให้” ช่วยเหลือผู้ป่วยด้อยโอกาส รพ.ศิริราช ได้ที่ ศิริราชมูลนิธิ ตึกมหิดลบำเพ็ญ ชั้น 1 โทร. 0 2419 7658 - 60 ทุกวันไม่เว้นวันหยุดราชการ