'บิ๊กป้อม' จ่อเรียกคุย ส.ส.พรรค ดูภาพโป๊กลางสภาฯ

'บิ๊กป้อม' จ่อเรียกคุย ส.ส.พรรค ดูภาพโป๊กลางสภาฯ

"ประวิตร" บอก "ต้องคุยกันหน่อย" หลังลูกพรรคสไลด์จอมือถือดูภาพโป๊กลางประชุมสภาฯ มั่นใจม็อบ 19 ก.ย. ควบคุมสถานการณ์ ให้เป็นไปด้วยความเรียบร้อยได้

เมื่อวันที่ 17 ก.ย. 63 พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงกรณีที่ ส.ส.ชลบุรี ของ พรรคดูภาพโป๊เปลือย กลางที่ประชุมสภาผู้แทนราษฎร เมื่อวันที่ 16 ก.ย. ที่ผ่านมา โดยตอบเพียงสั้นๆว่า "ต้องคุยกันหน่อย"

ส่วนการดูแลความปลอดภัยภายในทำเนียบรัฐบาล ที่กลุ่มผู้ชุมนุมจะมีการเคลื่อนขบวนมาในวันที่ 20 ก.ย.นั้น มีเจ้าหน้าที่ดูแลอยู่แล้ว และจะไม่ให้เกิดการปะทะขึ้น ส่วนขอบเขตของทำเนียบฯ มีข้อกำหนดไว้อยู่แล้ว ว่าไม่ให้กลุ่มผูเชุมนุมเข้าใกล้เกินระยะ 50 เมตร

ส่วนจะยับยั้งไว้ที่สะพานมัฆวานรังสรรค์หรือไม่นั้น ขึ้นอยู่กับกลุ่มผู้ชุมนุม ซึ่งไม่ได้มีการกำชับเจ้าหน้าที่ตำรวจ ในกรณีที่เกิดการฉุดกระชากระหว่างผู้ชุมนุมและเจ้าหน้าที่ เหมือนการชุมนุมทุกครั้งที่ผ่านมา เพราะมองว่าการชุมนุมนี้อาจไม่เป็นแบบนั้นก็ได้ ขณะเดียวกันฝ่ายความมั่นคง ยังไม่มีการแจ้งจำนวนผู้เข้าร่วมชุมนุมแต่อย่างใด

พล.อ.ประวิตร กล่าวต่อว่า กรณีกลุ่มต่อต้านการชุมนุมที่มีการเดินขบวนไปที่ตึกไทยซัมมิท เพื่อเรียกร้องให้ผู้อยู่เบื้องหลังการชุมนุมแสดงตัว เกรงว่าเป็นการเพิ่มชนวนความรุนแรงหรือไม่นั้น ไม่ต้องห่วง พราะมีเจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายดูแลอยู่แล้ว และย้ำว่าจะไม่ให้เกิดการปะทะกันอย่างแน่นอน และมั่นใจว่าจะสามารถควบคุมสถาการณ์ให้อยู่ในความสงบได้

ส่วนการชุมนุมจะยืดเยื้อหรือไม่ให้บุกยึดทำเนียบรัฐบาลหรือไม่นั้น ก็ขึ้นอยู่กับผู้ชุมนุม ซึ่งส่วนตัวไม่ทราบ ต้องไปถามเอง แต่ในฐานะฝ่ายความมั่นคง ก็ต้องดูแลความสงบ โดยยืนยันว่ารัฐบาลทำตามหน้าที่