คืบหน้า! ยิงดับยกครอบครัว 5 ศพ เพื่อนบ้านเล่าเหตุระทึกก่อนสิ้นเสียงปืน

ล่าสุดความคืบหน้า! ยิงดับยกครอบครัว 5 ศพ เพื่อนบ้านเล่าเหตุระทึกก่อนสิ้นเสียงปืน คาดปมปัญหาธุรกิจ

ผู้สื่อข่าวรายงาน ตำรวจนครบาลทุ่งครุ่ กทม. เร่งตรวจสอบบ้านหลังหนึ่งในย่านสุขสวัสดิ์ หลังมีผู้ถูกยิงด้วยอาวุธปืน เสียชีวิต 5 ศพ เป็น ชาย 3 คน หญิง 1 คน และ เด็ก 1 คน เบื้องต้นยังไม่ทราบสาเหตุ

พันตำรวจเอก กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยถึงกรณีเหตุมีผู้เสียชีวิตด้วยอาวุธปืน ในเขตพื้นที่ สน.ทุ่งครุ ว่า วันนี้ เวลาประมาณ 08.30 น. สน.ทุ่งครุ ได้รับแจ้งเหตุมีผู้เสียชีวิตด้วยอาวุธปืน จำนวน 5 คน ภายในหมู่บ้านแห่งหนึ่ง ย่านสุขสวัสดิ์

โดยพนักงานสอบสวน พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่ตำรวจพิสูจน์หลักฐานและเจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายสืบสวน อยู่ระหว่างตรวจสอบที่เกิด เบื้องต้น พบศพ ผู้เสียชีวิต 5 คน เป็น ชาย 3 คน หญิง 1 คน และ เด็ก 1 คน พร้อมร่วมกันแพทย์ ทำการชันสูตรพลิกศพ ผู้เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ

รองโฆษก กล่าวต่ออีกว่า ขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจ อยู่ระหว่างตรวจสอบที่เกิดเหตุและดำเนินการสืบสวนรวบรวมพยานหลักฐานที่เกี่ยวข้อง หากมีความคืบหน้าจะเรียนให้ทราบในโอกาสต่อไป

เพื่อนบ้านเล่าเหตุการณ์ก่อนเกิดเหตุ

ที่เกิดเหตุ เป็นทาวน์โฮม 2 ชั้น เปิดกิจการค้าน้ำยาเคมีและผลิตภัณฑ์ดูแลรักษารถยนต์ ภายใต้ชื่อบริษัท เวล อินดัสเทรียล ซัพพลาย จำกัด จากการตรวจสอบพบศพผู้เสียชีวิตบริเวณชั้นล่าง 1 ราย และ ชั้นที่ 2 อีก 4 ราย รวมเป็น 5 ศพ พบปลอกกระสุนปืนกึ่งอัตโนมัติยังไม่ทราบขนาดกระจัดกระจายอยู่เป็นจำนวนมาก และยังพบปืน 1 กระบอก ในมือของผู้ชายที่นอนเสียชีวิต

จากการสอบถามเพื่อนบ้านผู้ตาย เล่าว่า เจ้าของบ้านดังกล่าวชื่อ นายเล็ก (นามสมมติ) อายุประมาณ 35 - 40 ปี อาศัยอยู่กับพ่อ แม่ ภรรยา และ บุตรชายวัย 5 ขวบ เมื่อเวลาประมาณ 06.00 น. ที่ผ่านมา ได้ยินเสียงปืนดังจากในบ้าน 2 นัด ตามด้วยเสียงผู้หญิงคาดว่าเป็นภรรยาร้องว่า “เจ็บ เล็กเจ็บ” จากนั้นสักพักก็ได้ยินเสียงปืนดังขึ้นอีกหลายนัด กระทั่งตัดสินใจโทรศัพท์แจ้งให้ตำรวจมาตรวจสอบ

นางรักจิต วัย 60 ปี เพื่อนบ้านที่อยู่ใกล้เคียง เล่าเหตุการณ์ให้ฟังว่า ช่วงเวลาประมาณ 06.00 น. ได้ยินเสียงปืนดังขึ้นหลายนัด และได้ยินเสียงคนในบ้านร้องคล้ายคนเจ็บ จากนั้นประมาณ 07.00 น. รู้สึกผิดสังเกตที่คนในครอบครัว ยังไม่ตื่น เพื่อส่งหลานไปโรงเรียน จึงเดินไปดูที่บ้าน และเห็นว่าผู้หญิงสูงอายุ นอนเสียชีวิตในบ้าน จึงแจ้งตำรวจเข้าตรวจสอบ ส่วนสาเหตุ ไม่ทราบว่า เกิดจากปัญหาอะไร และไม่ทราบว่าใครเป็นคนลงมือยิง เพราะที่ผ่านมาครอบครัวนี้ ไม่เคยแสดงความเครียด หรือ มีปัญหาธุรกิจอะไร โดยครอบครัวนี้ ทราบว่าทำธุรกิจขายอุปกรณ์ล้างคราบน้ำมัน ห้องเครื่อง และยางมะตอย

เพื่อนบ้าน กล่าวต่อว่า บ้านหลังนี้มีผู้พักอาศัยอยู่ 5 คน ปู่ ย่า ลูกชาย ลูกสะใภ้ และหลานชาย อายุ 7 - 8 ขวบ มีความคุ้นเคยสนิทในฐานะเพื่อนบ้านมา 5 - 6 ปีแล้ว ซึ่งที่ผ่านมา คนในบ้านหลังนี้ก็ไม่เคยเล่าปัญหาอะไรให้ฟัง ไม่มีความขัดแย้งกับเพื่อนบ้าน ไม่มีศัตรู เป็นเพื่อนบ้านที่ดี คาดว่าเหตุการณ์ครั้งนี้น่าจะเป็นปัญหาเรื่องธุรกิจครอบครัว ซึ่งล่าสุดก็พึ่งจะเดินทางไปวัดเจดีย์ไอ้ไข่ จ.นครศรีธรรมราช เพื่อขอเรื่องโชคลาภ ก่อนจะเดินทางกลับมาก่อนวันหวยออกซักประมาณอาทิตย์ที่แล้ว

อย่างไรก็ตาม ส่วนสาเหตุการเสียชีวิตของทั้ง 5 ศพ นั้น ทางเจ้าหน้าที่ต้องทำการสอบสวนอย่างละเอียดอีกครั้ง ว่าจะเกี่ยวข้องกับปัญหาทางธุรกิจของครอบครัวผู้ตายหรือไม่ ส่วนประเด็นอื่นก็ยังไม่ตัดทิ้ง