TQMรุกตลาดรายย่อย ขายประกันผ่านตู้บุญเติม

TQMรุกตลาดรายย่อย  ขายประกันผ่านตู้บุญเติม

TQM รุกตลาดไมโครอินชัวรันส์ จับมือ ”ฟอร์ท สมาร์ท”  ขายประกันผ่าน “ตู้บุญเติม” เริ่มไตรมาส 4 ปีนี้ ตั้งเป้ายอดขายปีแรก 1 ล้านกรมธรรม์  พร้อม มั่นใจเบี้ยรับปีนี้ทะลุเป้า 15,000 ล้าน

นายอัญชลิน พรรณนิภา ประธานกรรมการ บริษัท ทีคิวเอ็ม คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ TQM เปิดเผยว่า  บริษัทได้ร่วมมือทางธุรกิจกับ บริษัท ฟอร์ท สมาร์ท เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) หรือ FSMART  ในการเจาะตลาด “ไมโครอินชัวรันส์” เปิดขายประกันหลักร้อยบาท เข้าใจง่าย และไม่ซับซ้อน พร้อมบริการชำระเงินค่าเบี้ยประกัน ผ่านตู้ออนไลน์บุญเติมทั่วประเทศ คาดว่าจะเริ่มให้บริการได้ในไตรมาส 4 ปีนี้

สำหรับความความร่วมมือในครั้งนี้จะช่วยให้บริษัทขยายฐานลูกค้าใหม่ๆ ได้มากขึ้น โดยตั้งเป้าหมายยอดขาย 1 ล้านกรมธรรม์ในปีแรก ค่าเบี้ยเฉลี่ยกรมธรรม์ละ 200-300 บาท  ซึ่งจะช่วยหนุนยอดขายปี 2563 เติบโตทะลุเป้าหมายที่ 15,000 ล้านบาท จาก 8 เดือนที่ผ่านมายอดขายยังโตได้อย่างต่อเนื่อง

บริษัทจะจัดหากรมธรรม์ที่เหมาะสมกับกลุ่มลูกค้า เพื่อนำเสนอผ่านตู้ออนไลน์บุญเติม ซึ่งเฟสแรกจะเน้นโปรดักท์ที่ตรงกับความต้องการของผู้บริโภคในยุคปัจจุบัน มีความคุ้มครองที่คุ้มค่า ภายใต้ราคาเบี้ยที่ไม่สูงมากนัก เช่น ประกันภัยรถ (พ.ร.บ.), ประกันสุขภาพเบื้องต้น ประกันเฉพาะโรค เช่น ไข้เลือด, ไข้หวัดใหญ่, ประกันภัยบ้าน และประกันอุบัติเหตุ เป็นต้น เพื่อง่ายต่อการตัดสินใจ และจะมีผลิตภัณฑ์ใหม่ที่ขายร่วมกันเฉพาะผ่านตู้บุญเติมด้วย ทั้งประกันรถยนต์ 2+, 3+ ประกันสุขภาพ ประกันเดินทาง

ขณะเดียวกันลูกค้าที่ซื้อประกันผ่านตู้ออนไลน์บุญเติมไปแล้ว ยังสามารถรับบริการหลังการขาย ปรึกษาเรื่องการเคลมประกัน และข้อมูลอื่นๆ ได้ที่บริการสายด่วน TQM 1737 หรือ www.tqm.co.th ตลอด 24 ชั่วโมง

“ปัจจุบันคนไทยยังมีกรมธรรม์ต่อประชากรในระดับต่ำ โดยเฉพาะกลุ่มรากหญ้าที่ยังเข้าไม่ถึงประกัน เมื่อเปรียบเทียบกับประเทศกลุ่มพัฒนาแล้วที่มีจำนวนกรมธรรม์เกือบ 100% ของประชากร หรือในญี่ปุ่นที่มีการขายประกันผ่านตู้อัตโนมัติ ซึ่ง FSMART ถือเป็นพันธมิตรที่มีศักยภาพครองความเป็น 1 ในธุรกิจ มั่นใจว่าโปรดักท์ที่ขายผ่านตู้บุญเติมจะสามารถตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภคได้เป็นอย่างดี”

นายพงษ์ชัย อมตานนท์ ประธานกรรมการบริหาร FSMART กล่าวว่า  ความร่วมมือครั้งนี้จะช่วยให้ลูกค้าของบุญเติม กว่า 22 ล้านเลขหมาย เข้าถึงการประกันภัย  ซึ่งปัจจุบัน มีตู้เติมเงินออนไลน์ 130,000 ตู้ และเพิ่มเป็น 150,000 ตู้ภายใน 2 ปีข้างหน้า   คาดว่าจะเพิ่มอัตราการให้งานหน้าตู้เพิ่มขึ้นจากปัจจุบันที่มีการใช้งานกว่า 1.6 ล้านครั้งต่อวัน และจะเป็นช่องทางขยายฐานลูกค้ากลุ่มใหม่ๆ ที่มีฐานรายได้มากขึ้น เช่น กลุ่มลูกค้าคอนโดมิเนียม ออฟฟิศ สถานีรถไฟฟ้า เป็นต้น