แผนงบบูรณาการอีอีซี ปี64

แผนงบบูรณาการอีอีซี ปี64

ตามแผนการจัดสรรงบประมาณปี2564 ซึ่งบรรจุเรืื่องของภาพความเชื่อมโยงระดับแผนงานบูรณาการปี 2564 ซึ่งในส่วนของแผนบูรณาการเขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก มีการกำหนดงบประมาณรายจ่ายของหน่วยรับงบประมาณไว้ที่ 22,712 ล้านบาท

ตามแผนการจัดสรรงบประมาณปี2564 ซึ่งบรรจุเรืื่องของภาพความเชื่อมโยงระดับแผนงานบูรณาการปี 2564 ซึ่งในส่วนของแผนบูรณาการเขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก มีการกำหนดงบประมาณรายจ่ายของหน่วยรับงบประมาณไว้ที่ 22,712 ล้านบาท เงินนอกงบประมาณ 817 ล้านบาท ภาระกิจสนับสนุน หรือ ภาระกิจที่หน่วยรับงบประมาณดำเนินการในแผนงานอื่น และงบประมาณรายจ่ายสำหรับกองทุนและเงินทุนหมุนเวียน ที่มีโครงการ/กิจกรรมสนับสนุนการขับเคลื่อนเป้าหมายแผนงานบูรณาการ 775 ล้านบาท

เพื่อเป้าหมายสำคัญคือเกิดการลงทุนจากภาครัฐและภาคเอกชนในพื้นที่เขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก (ฉะเชิงเทรา ชลบุรี ระยอง) หรือ อีอีซี โดยมีตัวชี้วัดว่าด้วยมูลค่าการลงทุนจากภาครัฐและภาคเอกชน ในพื้นที่อีอีซี ไม่น้อยกว่า 3 แสนล้านบาท

นอกจากนี้ ยังมีตัวชี้วัดว่าด้วยระบบคมนาคมขนส่ง ที่เชื่อมโยงพื้นที่เศรษฐกิจอย่างไร้รอยต่อ4 ระบบคือ ถนน ราง น้ำ อากาศ , ระบบสาธารณูปโภค ที่มีประสิทธิภาพสำหรับประชาชน8,760 ครัวเรือนต่อไร่ เป็นต้น