ติดตามประชุม Fed

ติดตามประชุม Fed

คาดนักลงทุนจะลดความเสี่ยงเพื่อติดตามการประชุม FOMC รวมถึงการเมืองภายในที่กลุ่มนักศึกษาจะชุมนุมในวันที่ 19 ก.ย. ซึ่งจะกดดันดัชนี

ตลาดหุ้นวานนี้

SET พุ่ง 14 จุด (+1.09%) ปิดที่ระดับ 1,286 จุด มูลค่าการซื้อขาย 4.4 หมื่นล้านบาท ตอบรับข่าวมติครม.เปิดรับนักท่องเที่ยวแบบลองสเตย์ช่วยกระตุ้นการท่องเที่ยว รวมถึงมีแรงซื้อกลุ่มพลังงานหลังราคาน้ำมันดิบฟิวเจอร์ฟื้นตัวขึ้น

แนวโน้มตลาดหุ้นวันนี้     

มุมมองเป็นกลางคาด SET แกว่งตัว 1,275 - 1,295 จุด โดยแม้ว่าภาวะตลาดจะได้แรงหนุนครม.อนุมัติเปิดรับนักท่องเที่ยวแบบลองสเตย์ รวมถึงราคาน้ำมันที่ดีดตัวขึ้น อย่างไรก็ตาม คาดว่านักลงทุนจะลดความเสี่ยงเพื่อติดตามการประชุม FOMC รวมถึงการเมืองภายในที่กลุ่มนักศึกษาจะชุมนุมในวันที่ 19 ก.ย. ซึ่งจะกดดันดัชนี

กลยุทธ์การลงทุน: Selective Buy

  • กลุ่มที่คาดว่างบ 3Q20 เติบโต TU ASIAN COM7 CHG PTG PLANB 
  • PTTEP TOP PTTGC ราคาน้ำมันดิบฟื้นตัวขึ้น

หุ้นแนะนำวันนี้

  • PTTEP (ปิด 85.75 ซื้อ/เป้า IAA Consensus 96) ราคาหุ้นลงมาลึก น้ำมันดิบเริ่มฟื้นเป็น Sentiment บวกกับ PTTEP โดยตรง (Oil link) แนวโน้ม 3Q20 มีโอกาสเพิ่มขึ้น qoq ไม่มีแรงกดดันจาก Stock gain /Stock loss เหมือนโรงกลั่น
  • BDMS (ปิด 20.5 ซื้อ/เป้า IAA Consensus 23.5) ธุรกิจเข้าสู่ high season ได้ผลบวกภาครัฐคลายเกณฑ์ Medical Tourists โดยเพิ่มจำนวนประเทศที่สามารถเข้ามารักษาพยาบาลตามโปรแกรม AHQ จากเดิม 3 ประเทศ เป็น 138 ประเทศ

บทวิเคราะห์วันนี้

CRC (ปิด 28.25 ซื้อ/เป้า 36), PLANB (ปิด 5.5 ซื้อ/เป้า 7.8)

ประเด็นสำคัญวันนี้

  • (+/-) Fed meeting คาดเพิ่มรายละเอียดเป้าหมายเงินเฟ้อ มองตลาดรับรู้ไปแล้ว: คาด Fed คงอัตราดอกเบี้ยที่ระดับ 0-0.25% ตามเดิม และจะเปิดเผยรายละเอียดเงินเฟ้อเป้าหมายมากขึ้น อย่างไรก็ตามปัจจัยนี้เรามองว่าตลาดรับรู้ไปแล้วจากการส่งสัญญานของเจอโรม พาวเวล ประธานเฟด ในการประชุมประจำปีของเฟดที่เมืองแจ็กสันโฮล การประชุมครั้งนี้จึงมีผลกับตลาดเป็นกลาง
  • (+) น้ำมันดิบฟื้น รับตัวเลขเศรษฐกิจจีนออกมาดี และ กังวลผลกระทบจากพายุเฮอริเคนแชลลี: น้ำมันดิบ WTI เพิ่มขึ้น 1.02 ดอลลาร์ หรือ 2.7% ปิดที่ 38.28 ดอลลาร์/บาร์เรล คาดดีมานด์ทยอยฟื้นหลังตัวเลขเศรษฐกิจจีนออกมาดี อาทิ ยอดค้าปลีก และผลผลิตอุตสาหกรรม นอกจากนี้ยังได้แรงหนุนจากข่าวพายุเฮอริเคนแชลลีพัดเข้าสู่อ่าวเม็กซิโกและเตรียมทวีความรุนแรงขึ้นสู่ระดับ 3
  • (+/-) รัฐเปิดรับนักท่องเที่ยวประเภทพิเศษ (Long stay) คาดบวกจำกัด: เนื่องจากมาตรการนี้คาดว่าจะมีนักท่องเที่ยวเข้ามาประมาณ 1,200 คนต่อเดือน หรือ 100-300 คนต่อสัปดาห์ และสร้างรายได้ประมาณ 1,200 ล้านบาทต่อเดือน นับว่าน้อยมากหากเทียบกับปกติที่มีนักท่องเที่ยวต่างชาติเฉลี่ย 3 ล้านคนต่อเดือน