'ตำรวจ-ความมั่นคง' ถกรับมือม็อบ 19 ก.ย.นี้

 'ตำรวจ-ความมั่นคง' ถกรับมือม็อบ 19 ก.ย.นี้

สำนักเลขาธิการนายกฯ หารือ "ตำรวจ-ความมั่นคง" เตรียมความพร้อมรับมือกลุ่มผู้ชุมนุม 19 ก.ย.นี้ "ผบก.ส.3" ระบุ ยังไม่พบความรุนแรง เตรียมพร้อมแผนรักษาความปลอดภัยอยู่แล้ว

เมื่อวันที่ 16 ก.ย. 63 ทำเนียบรัฐบาลโดย นางวิสุนี บุนนาค รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ในนามสำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ได้เชิญหน่วยงานที่อยู่ในกำกับดูแลภายในทำเนียบรัฐบาลและด้านการรักษาความปลอดภัย อาทิ ตำรวจสันติบาล ตำรวจนครบาล เข้าร่วมประชุมและรายงานแผนในการเตรียมความพร้อมในการรับมือกับกลุ่มผู้ชุมนุมในวันที่ 19 ก.ย.นี้

พล.ต.ต.สุรชาติ มณีจักร ผู้บังคับการตำรวจสันติบาล 3 (ผบก.ส.3) กล่าวว่า ประเด็นนี้ขอให้สอบถามจากผู้บังคับบัญชาของทำเนียบรัฐบาล เพราะเกรงว่าจะให้ข้อมูลผิดพลาดและเรื่องนี้อยู่ในชั้นความลับ

ซึ่งได้มีการรับรายงานว่าจะมีเหตุอะไรหรือไม่ พล.ต.ต.สุรชาติ กล่าวว่า ขณะนี้ยังไม่มีเหตุหรือสิ่งบ่งบอกที่จะเกิดความรุนแรง

เมื่อถามว่ามีความเป็นห่วงการชุมนุม ในวันที่ 19 ก.ย. เรื่องใดบ้าง หากมีการเคลื่อนมายังทำเนียบรัฐบาล พล.ต.ต.สุรชาติ ระบุว่า ตอนนี้ยังไม่มีข้อห่วงใย เพราะยังไม่มีสิ่งบอกเหตุว่าการชุมนุมจะเกิดความรุนแรง เบื้องต้นเป็นเพียงการคาดการณ์และเตรียมการ

สำหรับแผนรับมือโดยรอบทำเนียบรัฐบาล นั้น โดยปกติหน่วยงานของทำเนียบรัฐบาล จะมีแผนหลักในเรื่องการรักษาความปลอดภัยอยู่แล้ว รวมถึงแผนของตำรวจนครบาล ที่มีแผนรับมืออยู่แล้วในเรื่องของการชุมนุมต่างๆ