รีบเช็ค! เยียวยา 'กลุ่มเปราะบาง' 3,000 บาท เหลือกลุ่มตกหล่น หยุดจ่าย ก.ย.นี้

รีบเช็ค! เยียวยา 'กลุ่มเปราะบาง' 3,000 บาท เหลือกลุ่มตกหล่น หยุดจ่าย ก.ย.นี้

รัฐบาลเร่งจ่ายเงินเยียวยา "กลุ่มเปราะบาง" รายละ 3,000 บาท ให้สำหรับกลุ่มตกหล่นที่ยังเหลืออีก 22,771 ราย ภายในเดือน ก.ย.2563 นี้

นางสาวรัชดา ธนาดิเรก รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงมาตรการเยียวยากลุ่มเปราะบาง รายละ 3,000 บาท ว่า ที่ผ่านมาช่วงที่โควิด-19 แพร่ระบาดรุนแรง คณะรัฐมนตรีได้มีมติเห็นในการเยียวยาให้กับกลุ่มเปราะบาง ได้แก่ กลุ่มเด็กที่ได้รับเงินอุดหนุนเด็กแรกเกิด ผู้สูงอายุที่ไยด้รับเบี้ยยังชีพผู้สูงอายุ และผู้พิการที่มีบัตรประจำตัวผู้พิการ โดยจ่ายเงินเยียวยารายละ 3,000 บาท ซึ่งระยะเวลาของมาตรการสิ้นสุดไปแล้วเมื่อเดือนกรกฎาคม 2563 แต่ยังมีกลุ่มเปราะบางอีกจำหนึ่งที่นังไม่สามารถโอนเงินไปให้ได้ 

โดยจากตัวเลข ณ​ วันที่ 20 กรกฎาคม 2563 กระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ได้โอนเงินในมาตรการนี้ไปแล้ว 1.6 ล้านราย วงเงินรวม 19.9 ล้านบาท และยังคงเหลือกลุ่มเป้าหมายที่ยังไม่สามารถโอนเงินได้สำเร็จอีก 22,771 ราย ซึ่งจำนวนนี้ส่วนหนึ่งเสียชีวิตไปแล้ว อีกส่วนหนึ่งมาจากเลขบัญชีธนาคารไม่ถูกต้อง หรือยังมีที่ไม่มีบัญชีธนาคาร

ข่าวที่เกี่ยวข้อง  :    

     

ทั้งนี้เพื่อเป็นการรักษาสิทธิ์ของคนกลุ่มเปราะบางที่จะได้รับเงินเยียวยา 3,000 บาท ครม.จึงมีความเห็นที่จะขยายเวลาจ่ายเงินไปจนถึงสิ้นเดือนกันยายน 2563 

โดยทางกระทรวงพัฒนาสังคมฯ ที่มีกรมที่รับผิดชอบเกี่ยวกับ 3 กลุ่มนี้ จะแจ้งอีกครั้งว่าคนที่มีสิทธิ์ได้ แต่ยังไม่ได้ จะต้องทำอย่างไร และทางกระทรวงพัฒนาสังคมจะโอนเงินทางพร้อมเพย์เข้าสู่บัญชีผู้มีสิทธิ์โดยตรง

อย่างไรก็ตาม นางสาวรัชดา กล่าวย้ำว่า ขอฝากประชาสัมพันธ์ไปถึงผู้ที่มีสิทธิ์ แต่ยังไม่ได้ ท่านยังมีสิทธิ์อยู่จนถึงสิ้นเดือนกันยายนนี้